Trong nhiều cách thu hút khách hàng, thì khuyến mãi là một tuyệt chiêu. Bạn đã biết cách sử dụng tuyệt chiêu khuyến mãi một cách linh hoạt và hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp những cách khuyến mãi mà bạn nên biết.
1.Giảm giá hàng tồn kho, lỗi mốt, hàng trưng bày
Mục đích thu hồi một phần vốn, giảm rủi ro và thu hút một lượng khách hàng nếu bạn có bài giới thiệu sản phẩm thật ấn tượng. Thường giảm giá trong trường hợp này bạn cần nhấn mạnh các quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng (ví dụ như không đổi trả)
2. Khuyến mãi lớn trong dịp khai trương.
Đây là dịp quảng bá tên tuổi shop của bạn, nó thu hút khách hàng với lượng lớn khi bạn chạy quảng cáo, và bài post để chạy quảng cáo phải gây được ấn tượng.
Với kiểu khuyến mãi này bạn đừng giảm giá kiểu ” Khuyến mãi 30% cho tất cả sản phẩm”, mà hãy cho giá thật thấp sản phẩm của bạn nhưng với số lượng nhất định vào khung giờ cố định, ví dụ ” Mua sản phẩm với giá 0 đồng, cho 10 người comment đúng ngày sinh nhật chủ shop với thời gian nhanh nhất, thời gian tính từ 8h-10h ngày 26-04″
Tâm lý ít mới quý, nhiều người đổ sông. Khuyến mãi như vậy sẽ kích thích khách hàng, tất nhiên bạn nên giải thích thêm điều kiện để nhận quà.
3. Khuyến mãi tri ân khách hàng.
Đây là hình thức giữ chân khách và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Đối với khách hàng mua hóa đơn trên bao nhiêu đó, thì đến ngày sinh nhật của khách hàng hoặc ngày sinh nhật của shop bạn có thể gửi tin nhắn hoặc email cho khách hàng thông báo được giảm bao nhiêu phần trăm trong ngày hôm đấy. Như thế họ sẽ cảm giác bản thân quan trọng và hời hơn người khác, nếu họ không mua cũng sẽ giới thiệu với bạn bè của mình vì ngày hiếm có này.
Để làm được vậy, website của bạn cần được thiết kế thêm phần đăng kí thông tin thành viên hoặc đăng kí email với website bán hàng của shop.
4. Nguyên tắc 80/20.
Tức là đối với 20% các mặt hàng bán chạy nhất hay các mặt hàng trùng nhiều với nhiều cửa hàng trong tổng số mặt hàng bạn có bạn nên bán giá cạnh tranh hơn, còn 80% mặt hàng còn lại bạn bán ngang giá hoặc cao hơn. Nhìn trực diện khách hàng sẽ tin tưởng bạn luôn bán sản phẩm với giá tốt nhất.
5. Khuyến mãi trong các dịp đặc biệt trong năm.
Ví dụ như cuối năm, Noel, ngày lễ lớn… trong dịp này bạn có thể giảm 20-30% cho tất cả sản phẩm, giảm giá là một nghệ thuật, bạn nên dùng ngôn từ khéo léo để cho khách hàng cảm nhận họ được lời chứ không phải bị lừa đảo.
Dù khuyến mãi như thế nào,bạn cũng nên chú ý những điều đi kèm để chương trình quảng cáo của bạn thật sự đem lại hiệu quả. Nhớ đón xem phần 2 nhé, có rất nhiều chương trình khuyến mãi thú vị mà bạn có thể áp dụng.
Có thể bạn muốn biết >> Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất