Thời gian trước báo cáo Facebook được coi là bí mật giữa các marketers có kiến thức nhưng hiện nay thì báo cáo của Facebook không còn quá khó tiếp cận, các bạn có thể khai thác tối đa các thông tin của bản báo cáo.
Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cùng bạn cách đọc một bản báo cáo Facebook.
1. Lọc theo Mục tiêu
Lọc mục tiêu còn tùy vào mục đích của bạn, hãy sử dụng thông thin có được một cách hiệu quả.
Để lọc được các mục tiêu khác nhau (bằng tay), bạn vào Ads Manager , chọn Filters (Bộ lọc) ở bên góc phải, rồi tiếp tục chọn Objective (Mục tiêu)
Sau đó, chọn mục tiêu quảng cáo mà bạn muốn xem. Như bạn thấy thì bạn có thể xem bất cứ mục tiêu quảng cáo nào
Sau đó tiếp tục chọn Saved Filters (Lưu Bộ lọc) rồi chọn Had Delivery (Có phân phối)
Bạn cũng có thể tạo một bản sao bằng cách chọn Metrics (Số liệu), tiếp tục chọn Impression (Tần suất) và nhập giá trị lớn hơn 0.
Bạn có thể chọn cả khoảng thời gian cho bộ lọc, ví dụ như 30 ngày gần nhất tính từ thời điểm hiện tại.
Và đây là thanh bộ lọc ở phía bên trái màn hình…
Tiếp tục, nếu Chọn Column (cột – phía bên tay phải) và chọn Customize Columns (tuỳ chỉnh cột)
2. Lọc theo vị trí quảng cáo
- Bảng tin trên máy tính bàn.
- Bảng tin trên thiết bị di dộng….
Như bạn thấy, khi giá quảng cáo trên thiết bị di động với mỗi lần nhấp chuột vào website là rẻ nhất, thì giá thấp nhất cho tỷ lệ chuyển đổi lại đến từ máy tính bàn.
Bạn có thể quan sát thấy ở vị trí Audience Network – Mạng lưới của người dùng (có thể là bạn bè của họ) thì gần như không có hiệu quả, hoặc khá tốn chi phí. Vì vậy, tôi ngay lập tức điều chỉnh chiến lược như sau
1/ Bỏ phần Audience Network đi: Theo kinh nghiệm của tôi thì Audience Network không hiệu quả, nên tôi sẽ bỏ đi.
2/ Tạo nhiều quảng cáo riêng biệt Với 1 quảng cáo thì tôi chỉ để 1 vị trí quảng cáo duy nhất. Vì vậy, tôi có thể dễ dàng kiểm soát quảng cáo hơn, và có chiến lược điều chính hợp lý khi quảng cáo trên 1 thiết bị hay vị trí nào đó đắt hơn chẳng hạn.
3. Lọc theo quốc gia
Bạn có thể nhìn thấy, giá cho mỗi chuyển đổi khi nhấp chuột vào website ở Mỹ và Canada đắt hơn hẳn so với Úc và Anh. Thêm vào đó, người Úc có xu hướng mua hàng nhiều hơn sau khi nhấp chuột vào đường dẫn (chênh lệch rất nhỏ giữa giá mỗi chuyển đổi với giá cho mỗi lần nhấp chuột)
Nếu chưa thử chạy quảng cáo trên các quốc gia khác, tôi nghĩ bạn hoàn toàn có thể thử để… xem nó ra sao.
4. Lọc theo thẻ quay vòng
Bạn có muốn biết đường link nào được click nhiều nhất?
Đầu tiên, hãy chọn Breakdown (Bảng phân tích) sau đó tiếp tục chọn Carousel Card (Thẻ quay vòng)
Tiêu đề (cột Campaign Name) là tên Tiêu đề mà bạn sử dụng trong mỗi liên kết. Ở ví dụ trên, bạn có thể thấy số lần nhấp chuột khác nhau. Bạn có thể thấy liên kết có tổng số nhấp chuộtlớn nhất (44 lần) gấp ~ 4 lần so với liên kết có tổng số nhấp chuột thấp nhất (12 lần)
Vậy thì phải giải quyết vấn đề này thế nào? Bạn hoàn toàn có thể xoá liên kết có ít người nhấp chuột hoặc thay bằng một nội dung khác. Như vậy, bạn sẽ thu về số nhấp chuột cao hơn.
5. Lọc theo trang đích
Khi chạy quảng cáo, tôi thường theo dõi tỉ lệ chuyển đổi, với tất cả các mục tiêu. Ví dụ, tôi đăng một bài viết trên blog, sau đó những người đọc bài viết đó sẽ mua sách hoặc tải ebook trên blog của tôi. Tôi hoàn toàn có thể biết được điều này.Vậy phải làm thế nào để biết?
Trong thanh Breakdown (bảng phân tích) bạn chọn By Action (theo hành động) vàchọn Destination (trang đích)
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiế t kế web, các bạn đón đọc nhé.