Google Analytics là gì?

Google Analytics là công cụ phân tích website đáng tin cậy thuộc quyền sở hữu và phát triển của Google. Với công cụ này, các nhà phân tích, đánh giá website và các người làm SEO sẽ có thể định hướng và đánh giá tổng thể hiện trạng website của mình. Công cụ Google Analytics được tổng hợp và thống kê trực tiếp bởi công cụ tìm kiếm của Google, hệ thống các con bot dò tìm và quét website nên thường mang lại độ chính xác khá cao cho người dùng.

Google Analytics Logo

Google Analytics

Google Analytics cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin từ tổng quát đến chi tiết như lượt view trang web, thời gian ở lại trên trang, tỉ lẹ thoát trang, tỉ lệ phản hồi… trên từng trang nhỏ trong website. Ngoài ra, GA còn có thể lọc được các lượt view ảo, đánh giá website của bạn trên lượt truy cập thực sự của người dùng.

GA được cung cấp miễn phí và vô cùng dễ đăng ký nên hiện được phần lớn các công ty, doanh nghiệp sử dụng để đánh giá và quản trị website cho họ. Theo dữ liệu tính đến ngày 9/7/2014, hiện đang có 26.477.082 website đang cài đặt Google Analytics (Nguồn: Builtwith)

>> Index Google là gì? Các cách để index Google nhanh nhất

Xem thêm:  Mô hình C2C là gì? Ví dụ về mô hình C2C? So sánh B2C và C2C

Tổng quan kiến thức Google Analytics cho người mới bắt đầu

Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về công cụ đo lường website này, bạn nên bắt đầu bằng một số thông tin và các khái niệm cơ bản. Bài viết này của WEBICO sẽ cho bạn các kiến thức tổng quan nhất!

Google Analytics

Google Analytics

Các tính năng chính của Google Analytics

  • Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
  • Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
  • Xem dữ liệu nhân khẩu học của nguồn đối tượng truy cập vào website: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…
  • Xem các nội dung, từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm trên website
  • Funnel Visualization: Kiểm tra người dùng thoát trang ở bước nào trong quá trình mua hàng – thanh toán.
  • Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
  • Theo dõi hành vi người sử dụng (Multi-Channel Funnels)
  • Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision)

Ngoài ra Goolge cũng có cung cấp công cụ phân tích từ khóa khá hiệu quả bạn có thể tham khảo tại Google Keyword Planner là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner

Cách đăng ký Google Analytics cho website đơn giản nhất

Để sử dụng công cụ đo lường này, bạn cần tiến hành cài đặt và cho phép nó truy cập dữ liệu web của bạn.

Bước 1: Đăng ký tài khoản GA 

Truy cập https://analytics.google.com/ và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn, chọn  Access Google Analytics sau đó hệ thống sẽ dẫn bạn đến trang cài đặt GA cho website.

Xem thêm:  Điện thoại IP là gì? Các loại điện thoại IP thường sử dụng hiện nay

Them Trang Web Vao Google Analytics 2

Ở bước này, bạn cần điền các thông tin cần thiết bao gồm Account Level (Tên trang web – Bạn có thể đặt tùy ý của mình, nếu có nhiều website thì đây là phần giúp bạn phân biệt), link website, lĩnh vực mà website hoạt động…

Sau đó bấm Get tracking ID và chấp nhận điều khoản của Google để hoàn thành bước đăng ký Google Analytics.

Bước 2: Thêm Tracking Code vào website

Ở bước này, cũng trong giao diện của GA, bạn cần vào Admin > Property > Tracking Info > Tracking Code và bạn sẽ thấy đoạn mã Javascript tương ứng với mỗi website. Copy đoạn mã này và dán vào thẻ  <head> trong website của bạn.

1 800x387

  • Cài plugin Insert Header and Footer
  • Sau đó chọn Cài đặt > Insert Header and Footer rồi dán code vào thẻ <head>.

Thực hiện thành công 2 bước này nghĩa là bạn đã đăng ký xong GA cho website của mình. Tiếp sau đó bạn cần chờ khoảng 24h để xem các thông tin đo lường mà công cụ này cung cấp. Chỉ vào lại trang chủ của Analytics và chọn Account Level mà bạn muốn xem thông tin thống kê là xong.

Xem các thông số cơ bản của website từ Google Analytics

GA cung cấp thống kế ở rất nhiều hạng mục trên website, tuy nhiên bạn có thể theo dõi các hạng mục thống kê số liệu cơ bản như sau. 

  • Thống kê tổng quan: Vào Báo Cáo –> Trang tổng quan –> Trang tổng quan của tôi
    Phần này sẽ hiển thị số lượng khách đang truy cập, thiết bị truy cập, hệ điều hành đang truy cập, tỉ lệ thoát theo ngày…

Huong Dan Su Dung Google Analytic 1

  • Thống kê truy cập theo thời gian thực: Thời gian thực –> Tổng quan
    Phần này sẽ cho bạn biết hành vi của khách hàng tương ứng với các mốc thời gian cụ thể.
  • Kiểm tra từ khóa dẫn người dùng đến website của bạn: Sức thu hút –> Từ khóa –> Cơ bản
    Phần này sẽ hiển thị bảng danh sách từ khóa theo đó khách hàng đã sử dụng trên các công cụ tìm kiếm và tìm ra website của bạn, cho bạn biết từ khóa nào có tần suất tìm kiếm nhiều và tiềm năng.
Xem thêm:  Quản trị website là gì? Công việc của nhân viên quản trị website hằng ngày?

Google Analytics Thong Ke So Luong Truy Cap Trang Web Theo Tu Khoa

  • Tra cứu hành vi khách truy cập website: Hành vi –> Lưu lượng hành vi
    Trong phần này, người quản trị web biết được hành vi của khách truy cập trang web đang quản trị, từ đó biết được tỉ lệ thoát ở đâu nhiều nhất… từ đó xây dựng phương án điều hướng Onpage hiệu quả.

Tham khảo Làm thế nào để đưa địa điểm cửa hàng lên Google Maps?

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!