Trang thanh toán trong website bán hàng là phần cực kì quan trọng trong một website bán hàng. Nó góp phần hay có thể nói là có ảnh hưởng trực tiếp đến việc gia tăng doanh số cũng như hiệu quả bán hàng của bạn. Vậy, làm thế nào để tối ưu hóa trang thanh toán trong website bán hàng mang lại hiệu quả tốt nhất? Dưới đây là một vài gợi ý cơ bản!

Cung cấp chức năng mua hàng không cần đăng nhập

Khách hàng đưa ra quyết định mua hàng rất nhanh và sự thực là họ cũng rất nhanh… suy nghĩ lại hoặc đổi ý, vì vậy bạn nên bắt lấy ngay mọi khoảnh khắc mà ý tưởng mua hàng xuất hiện trong đầu họ, càng nhanh càng tốt. Và một trong các cách để thực hiện điều đó là tích hợp tính năng cho phép khách hàng điền thông tin trực tiếp để tạo đơn hàng.

Bằng cách nhập thông tin thủ công này bạn sẽ nhận được data nhanh hơn tuy nhiên cũng cân lưu ý sẽ nhận phải các đơn hàng “fake”, không xác thực. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách gọi điện hoặc gửi mail xác nhận trước khi tiến hành giao hàng.

Chức năng “để dành mua sau” + nhắc nhở

Một số công ty thương mại điện tử hiện nay đang áp dụng cách này và khá thành công. Đơn cử như trường hợp của Tiki, trong trang thanh toán của website này có chức năng “Để dành mua sau” cho phép khách hàng để lại những sản phẩm họ chưa cần thiêt phải mua ngay lúc đó trong một khu vực riêng, và hệ thống sẽ nhắc nhở họ trong lần mua hàng tiếp theo.

Xem thêm:  Thiết kế web tại Hải Phòng uy tín, chuyên nghiệp

Băng cách này, bạn sẽ “nhớ giùm” khách hàng hành vi mua sắm cũng như sản phẩm yêu thích của họ, và lần tới thay vì mất thời gian xem xét lại sản phẩm từ đầu, khách hàng sẽ muốn tiết kiệm thời gian hơn với “Giỏ hàng để dành” họ đã chọn lọc từ trước và xin chúc mừng, đơn hàng này là của bạn!

Tích hợp nhiều cổng thanh toán, hình thức thanh toán

Khi thiết kế trang thanh toán trong website bán hàng, bạn nên tích hợp nhiều cổng thanh toán cũng như hình thức thanh toán để tạo cảm giác dễ chịu và thân thiện, gia tăng trải nghiệm người dùng, và khi quyết định mua hàng người dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn hình thức thanh toán họ mong muốn.

Hiển thị hướng dẫn mua hàng

Có thể bạn sẽ giỏi công nghệ, nhưng phần đông khách hàng của bạn thì không, tuy nhiên những đối tượng này lại quyết định mua hàng nhanh và thường có nhu cầu mua hàng với số lượng lớn, đa dạng. Vì vậy việc hiển thị hướng dẫn mua hàng (như cách điền các ô thông tin, giá trị cần điền) là việc không thừa nếu bạn muốn tối ưu hóa trang thanh toán trong website bán hàng của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho hiển thị những bài hướng dẫn các bước mua hàng, hình thức giao nhận, chính sách đổi trả ở cuối trang để từ đó khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin họ đang thắc măc và được giải quyết ngay lập tức. Bạn biết đấy, khách hàng của chúng ta rất bận rộn và không thích chờ đợi. Khi chúng ta đi mua hàng cũng thế thôi!

Xem thêm:  Top 10 nhà cung cấp tên miền tốt nhất hiện nay 2024

Khung tư vấn trực tuyến

Không phải bất kì trang nào khác mà chính trang thanh toán mới là nơi khung chăm sóc khách hàng cần được xuất hiện và hỏi thăm nhu cầu của khách hàng thường xuyên. Thống kê cho thấy 65% khách hàng cảm thấy thắc mắc và có nhu cầu được giải đáp sau khi đang chuẩn bị hoàn thành bước cuối cùng – Mua hàng! Vì vậy, thiết lập một khung tư vấn và để cho nhân viên bán hàng của bạn trực là một giải pháp thông minh trong việc tối ưu hóa trang thanh toán trong website bán hàng.

Gợi ý sản phẩm liên quan

Thêm chức năng hiển thị một số sản phẩm liên quan, sản phẩm khách hàng khác cũng hay mua, sản phẩm phù hợp… vào cuối trang thanh toán như một gợi ý thêm có thể sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng nhiều hơn, đặc biệt trong hoàn cảnh khách hàng đã sẵn sàng cho hành vi mua hàng. Dù chỉ là một chức năng phụ nhưng khách hàng của bạn sẽ cảm thấy họ được chăm sóc và quan tâm với nó. Bạn không bán hàng một lần, bạn sẽ mong muốn khách hàng lần đầu trở thành khách hàng quen thuộc, thân thiết cho những lần sau và chức năng này sẽ giúp bạn làm điều đó!

Bán hàng online hay xây dựng một website bán hàng chất lượng là cuộc cạnh tranh khốc liệt mà trong đó, trang website nào chỉn chu hơn, hiểu và giành được thiện cảm của khách hàng hơn thì sẽ giành được đơn hàng, bán được nhiều hàng hơn. Vì vậy, tối ưu hóa trang thanh toán trong website bán hàng – phần quan trọng và mấu chốt sẽ tăng tỉ lệ thành công nhiều hơn cho website của bạn!

Xem thêm:  Các bước sử dụng nền tảng bán hàng Shopify (Phần 2)

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
? Hotline: 1800 6016
? Email: email@webico.vn
? Website: www.webico.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua emai hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.