Facebook là một trong những trang mạng xã hội chịu khó cập nhật và cho ra nhiều tính năng mới đứng đầu hiện nay. Mới đây nhất là tính năng Live Audio, đây là tính năng  cho phép mọi người có thể nghe những âm thanh phát trực tiếp nhưng không kèm hình ảnh như Live Video. Cùng chúng tôi khám phá về tính năng này của Facebook nhé.

Tính năng mới của Facebook

Tổng quan về Live Audio

Live Audio là tính năng mà người dùng có thể nghe âm thanh trực tiếp nhưng không kèm hình ảnh. Khi nghe âm thanh Facebook Live Audio, người dùng máy tính phải giữ Facebook trên trình duyệt mới nghe được. Đối với người dùng Android có thể đóng cửa sổ Facebook và sử dụng bất kỳ ứng dụng khác mà không bị ngắt quãng, nhưng với người dùng iOS, họ có thể duyệt các nội dung trên Facebook khi đang nghe Live Audio, nhưng khi mở ứng dụng khác thì âm thanh sẽ không còn phát ra nữa.

Nguyên nhân của việc cho ra tính năng mới Live Audio

Facebook cho biết, nguyên nhân khiến công ty phát hành Live Audio là vì họ biết rằng đôi khi các nhà xuất bản muốn kể một câu chuyện trên Facebook với lời nói mà không kèm video.

Cũng theo Facebook, khi tạo ra một nội dung Live Audio Streaming trên trang mạng xã hội này, nhà xuất bản nội dung có thể sử dụng ảnh bìa Facebook của họ làm hình ảnh live trên News Feed, hoặc cũng có thể tải lên một hình ảnh khác. Thông báo sẽ gửi đến những người quan tâm đến trang.

Xem thêm:  Những lỗi cần tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội

Những quy định về nội dung của Live Audio được Facebook đưa ra

  • Các đài phát thanh có thể phát sóng các chương trình của họ
  • Tác giả cuốn sách có thể thực hiện đọc trực tuyến nội dung sách
  • Người nổi tiếng có thể thực hiện những chương trình hỏi/đáp
  • Các kênh tin tức có thể phát sóng âm thanh từ những khu vực thảm họa hoặc khủng hoảng băng thông do quá tải không thể truyền hình ảnh
  • Nhạc sĩ có thể phát sóng buổi hòa nhạc hoặc buổi thu.

Live Audio là bước đi tiếp theo của Facebook trong chiến lược mở rộng nội dung cung cấp theo thời gian thực mà công ty thực hiện. Sau khi tung ra Live Video vào cuối năm 2015, Facebook đã ra mắt phiên bản beta của Live 360 video và livestreaming nội dung lên News Feed thông qua Oculus VR. Hi vọng đây sẽ là thông tin mới và hữu ích với các bạn để chuẩn bị tốt cho chiến dịch marketing online sắp tới của mình.