Nhiều bạn có hỏi tôi rằng khi họ đang tìm hiểu chạy quảng cáo facebook thấy có một phần là Facebook Pixel. Vậy phần pixel đó là gì, trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về Facebook Pixel và cách thiết lập nó trong một chiến dịch chạy quảng cáo nhé
Facebook Pixel là gì
Nếu bạn để ý trong phần chạy quảng cáo của facebook sẽ thấy có một nội dung là Facebook Pixel. Hãy hiểu đơn giản đây là một đoạn mã code được facebook tạo ra để giúp cho những người quảng cáo dễ dàng tạo ra những tệp đối tượng tiềm năng.
Nếu bạn chạy quảng cáo lần đầu thì chắc chắn là không thể sử dụng những chức năng của Facebook Pixel được. Nhưng khi bạn đã chạy rất nhiều chiến dịch quảng cáo và có được những tệp khách hàng riêng của mình. Khi đó Facebook Pixel chính là công cụ để người quảng cáo có thể tạo ra các tệp đối tượng khách hàng mục tiêu sử dụng cho các chiến lược chạy quảng cáo, và cụ thể hơn đó chính là Remarketing Facebook.
Có bao giờ bạn truy cập vào một fanpage hay là một chiến dịch quảng cáo nào đó. Khi thoát ra khỏi fanpage đó, bạn vẫn thấy nó xuất hiện trên newfeed hay không. Xin thưa với bạn về việc bạn đã được Facebook Pixel bám đuổi liên tục để bạn nhớ về thương hiệu đó trong tiềm thức rồi đấy.
Vì sao những chiến dịch quảng cáo lớn lại cần đoạn mã này làm gì nhỉ, vì đơn giản là thông qua những con số thống kê được Facebook Pixel tổng hợp lại. Nhà quảng cáo sẽ biết được chiến dịch của mình có hiệu quả hay không, cần phải đổ ngân sách nhiều hơn cho tệp khách hàng nào. Không ai nói rằng quảng cáo là phải ra đơn, nhưng khi bạn sử dụng đúng công cụ như Facebook Pixel để quảng cáo thì việc ra đơn là điều sẽ xảy ra thường xuyên.
Hướng dẫn cài đặt Facebook Pixel
Bây giờ bạn đã hiểu được tầm quan trọng nếu một chiến dịch chạy quảng cáo có gắn đoạn mã code này phải không nào. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn đã biết cách thiết lập Facebook Pixel hay chưa. Nếu câu trả lời là chưa, vậy thì phải làm theo những bước hướng dẫn tôi sắp chia sẻ trong bài viết này nhé.
Cách lấy Facebook Pixel
Từ trình quản lý quảng cáo của chúng ta, bạn dễ dàng lấy được đoạn mã code này để gắn vào website của mình. Cụ thể:
Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo tại link: https://www.facebook.com/ads/manager
Bước 2: Chọn vào tab Pixel ở mục Đo lường & Báo cáo
Bước 3: Chọn Xem hướng dẫn thiết lập
Bước 4: Chọn Tự cài đặt mã pixel
Bước 5: Cài đặt pixel
Nhiều khi tôi nói rằng ở bước 5 này rất quan trọng với những bạn mới tìm hiểu về Facebook Pixel, vì facebook sẽ cho phép bạn tạo pixel facebook cũng như hướng dẫn cho bạn cài đặt trực tiếp mã pixel này vào website. Chú ý làm theo đúng hướng dẫn của tôi nhé.
- Tìm mã tiêu đề cho trang web của bạn
- Sao chép toàn bộ mã pixel và dán mã đó vào tiêu đề trang web
- Tự động khớp nâng cao
- Chuyển lưu lượng truy cập thử nghiệm đến pixel của bạn
Ở bước này các bạn chỉ cần nhấp vào đoạn mã để sao chép, rồi nhấp Tiếp tục để sang bước tiếp theo nhé. Đến đây thì xem như các bạn đã lấy Pixel Facebook thành công
Bước 6: Chọn Hủy nhé các bạn, vì bạn đã tạo Pixel Facebook thành công rồi
Bạn thấy đấy, việc cài đặt Facebook Pixel thưc chất không hề khó như nhiều bạn nghĩ. Tuy nhiên, tôi sẽ nói lại với bạn một điều về tính hiệu quả của mã code này mang tới cho chúng ta. Nếu như ngân sách chạy quảng cáo của bạn không đủ, và bạn cũng chưa có tệp khách hàng nhiều để gắn mã pixel này vào. Vậy thì khoan hãy cài đặt, nên hiểu rằng Facebook Pixel chỉ là một công cụ để bạn có thể bám đuổi khách hàng nhớ về fanpage hoặc là website của chúng ta. Điều đó sẽ cần phải đổ rất nhiều ngân sách quảng cáo vào thì mới hiệu quả được.