Mỗi chiến dịch marketing trên Facebook diễn ra là cả một cuộc chiến để nghiên cứu về hành vi của người dùng Facebook. Chính vì vậy, bạn phải hiểu được Facebook audience insights là gì, từ đó mới tiến hành làm truyền thông hiệu quả nhất.

Facebook audience insights là gì?

Nếu bạn đã từng chạy những chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ hiểu rằng cần phải xác định được những tệp khách hàng của mình thông qua những thông số về độ tuổi, vùng, nhân khẩu học, giới tính, độ tuổi, …. Toàn bộ những thông tin này sẽ không thể tự dưng mà có, nó cũng không phải là dữ liệu có sẵn để chúng ta khai thác. Vì vậy, thông qua mỗi chiến dịch quảng cáo, chúng ta đều phải có những công cụ để phục vụ cho việc nghiên cứu.

Facebook Audience Insights (AI) trong trường hợp này chính là một công cụ giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn nắm được sở thích của khách hàng tiềm năng, về giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập. Những thông tin này thực sự rất cần thiết để bạn không làm lãng phí ngân sách quảng cáo của mình.

Khi đã có được dữ liệu cần thiết, bạn sẽ có được chân dung của khách hàng và bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đến họ dựa trên những sở thích mà Audience Insights đã cung cấp cho bạn.

Xem thêm:  Cách tự học SEO hiệu quả cho người mới bắt đầu.

E:\Job Th10\Dự án của Xuân\webico\28\1_C9dxxKI_wOlIAjezkAWkhA.png

Thực chất thì mục đích của Facebook Audience Insights chỉ xoay xung quanh 3 vấn đề cần phải làm rõ mà thôi. Cụ thể:

  • Quyết định chiến lược marketing của bạn sắp tới: Xem cách của đối thủ đang làm
  • Hình dung được chân dung khách hàng rõ hơn.
  • Quyết định quan trọng trong việc tìm sở thích để nhắm mục tiêu trên Facebook Ads

Cách sử dụng Facebook audience insight hiệu quả

Nguồn dữ liệu chính để Facebook Audience Insights khai thác

Facebook chính là một kho dữ liệu data lớn nhất thế giới hiện nay, vì đơn giản người dùng sẽ phải cung cấp những thông tin cá nhân của họ cho Facebook khi tiến hành đăng ký. Vậy nguồn dữ liệu chính của Facebook Audience Insights khai thác sẽ đến từ 2 nguồn chính sau:

  • Dữ liệu thông tin cá nhân do chính người dùng Facebook cung cấp, toàn bộ thông tin này đa phần đều do người dùng Facebook cung cấp ngay từ đầu. Nếu những marketer tận dụng triệt để nguồn dữ liệu này sẽ khiến cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Dữ liệu từ đối tác bên thứ 3, phần lớn những đối tác này sẽ là những dạng website mua hàng. Vì vậy, khi người dùng Facebook cung cấp những dữ liệu quan trọng đó, hệ thống của Facebook sẽ ghi nhận lại để thu thập hành vi tiêu dùng của chúng ta

Cách truy cập Facebook Audience Insights

Truy cập mục “Plan” trong trình quản lý Facebook Ads. Thông thường khi tôi xác định đối tượng mục tiêu mà tôi nhắm đến, sẽ có 2 phần chính mà tôi cũng muốn bạn để ý trọng tâm hơn. Bao gồm:

  • Everyone on Facebook:Facebook sẽ tự động mặc định lựa chọn này, nghĩa là toàn bộ kết quả dữ liệu của người dùng sẽ được giữ nguyên. Ngoài ra, khi bạn xác định khu vực mình cần chạy thì cần phải tập trung vào các yếu tố như địa điểm thành phố cụ thể, sở thích, độ tuổi, nhân khẩu học. Cá nhân tôi thấy nhiều bạn khi chọn tệp khách hàng thường xác định rất chung chung, vì vậy rất khó để chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.
  • People connect to your Page: Lựa chọn này sẽ giúp bạn giữ kết nối với những người đã tương tác với fanpage của bạn. Điều này thực sự rất quan trọng, và thường những chiến dịch remarketing của tôi thường hay chọn kiểu đối tượng này để khiến họ nhớ về sản phẩm của tôi lâu hơn.
Xem thêm:  Content Marketing trên Facebook và mặt trái của nó

Tham khảo: Top 5 phần mềm lấy số điện thoại trên Facebook tốt nhất

Tìm hiểu cách xây dựng Audience để tiến hành nghiên cứu

Việc tìm hiểu về Audience Insights là việc mà bạn nên làm nếu như muốn chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Vì vậy, hãy chú ý tới những yếu tố sau:

  • Location: Xác định địa điểm cụ thể để có khách hàng tiềm năng. Theo kinh nghiệm của tôi thì bạn nên chọn khu vực nơi bạn sinh sống để dễ bán hàng hơn.
  • Age and Gender: Dựa theo sản phẩm của bạn và nhắm tới độ tuổi cũng như giới tính của khách hàng tiềm năng
  • Interest: Hãy tìm hiểu xem sở thích của họ là gì, vì những sở thích này sẽ giúp sản phẩm của bạn dễ tiếp cận tới sở thích của họ.
  • Connection: Những người đã kết nối với Fanpage, ứng dụng của bạn

 

Tuy nhiên, những phần trên chỉ là cơ bản mà thôi. Nếu bạn muốn phân tích chuyên sâu hơn, hãy tìm hiểu thêm những yếu tố tiếp theo.

  • Behaviors: Các hành vi như thiết bị điện thoại đang sử dụng, hành vi thanh toán qua Facebook, người nước ngoài sinh sống tại thành phố đang xét đến, hành vi tham gia vào các ngày lễ, mùa giải , hành vi du lịch,…
  • Language: Ở đây nên dùng ngôn ngữ tiếng Việt
  • Relationship Status: Những tình trạng hôn nhân cũng phù hợp với nhiều sản phẩm, hãy thử xem tình trạng này có quyết định đến hành vi mua sắm của khách hàng hay không
  • Education: Đang học trung học, đại học hay cao học.
  • Work (Job title): Mỗi công việc khác nhau sẽ quyết định đến hành vi mua sắm của khách hàng. Nếu bạn xác định được yếu tố này sẽ tăng tỷ lệ tiếp cận tốt hơn.
  • Market Segments: Phả hệ – Có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia đình, thành phần gia đình.
  • Parents: Theo như tôi biết thì có những sản phẩm nhắm tới gia đình và những độ tuổi của trẻ em trong gia đình đó. Vì vậy, hãy thử nghiên cứu cả yếu tố này khi xác định Facebook Audience Insights nhé.
  • Life Events: Những sự kiện quan trọng của một người nào đó cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc mua hàng. Chẳng hạn như bạn bán sản phẩm về nội thất và tôi vừa mới chuyển nhà tới địa chỉ mới, vậy thì tôi sẽ là khách hàng tiềm năng đấy.
Xem thêm:  Khai thác báo cáo Facebook Ads như thế nào cho hiệu quả?

Tham khảo: Hướng dẫn học chạy ads Facebook bán cả thế giới hiệu quả

Bạn thấy tầm quan trọng của Facebook Audience Insights rồi đúng không nào. Việc của bạn cần làm chính là thực hành ngay để có được kinh nghiệm khi chạy quảng cáo.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN