Engagement” là thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với những ai hay đo lường chỉ số hoạt động bán hàng trên facebook. Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều người chưa hiểu được Engagement là gì? Vai trò của nó và cách cải thiện chỉ số Engagement? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ được điều này:

Engagement là gì?

Dưới góc nhìn của facebook thì xét theo nghĩa engagement chính là chỉ số lượt tương tác của người dùng thông qua bài viết, hình ảnh được đăng lên facebook. Nó chính là số lượt like, share, click, bình luận, lượt xem video hoặc lượt click vào hình ảnh hoặc liên kết.

Đây là thuật ngữ khá quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên facebook. Số liệu mà nó đưa ra sẽ giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt được hành vi cũng như tâm lý của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược marketing hiệu quả. Engagement là số liệu quan trọng thứ hai, chỉ đứng sau Reach. Cả 2 số liệu này luôn được doanh nghiệp quan tâm trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của mình.

Ý nghĩa của Engagement là gì?

Engagement mang ý nghĩa ảnh hưởng đến sự thành công trong việc bán hàng của doanh nghiệp hay không. Sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng thì chắc chắn chỉ số engagement sẽ tăng nhanh chóng. Chính vì vậy, Engagement mang ý nghĩa quan trọng như:

  • Không chỉ là một chỉ số đo lường thông qua việc hiển thị những con số mà Engagement còn phản ánh sự quan tâm, tập trung của người dùng đối với bài đăng đó.
  • Khi chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bài post của bạn ngoài việc tiếp cận được càng nhiều người càng tốt, còn cần phải đảm bảo được nội dung đó gây được sự thích thú với tập đối tượng mục tiêu của bạn. Và Engagement là số liệu duy nhất đo được sự thích thú này.
  • Nó là chỉ số quan trọng thứ hai sau chỉ số reach (chỉ số đánh giá sự tương tác của các bài viết, fanpage hay profile.
  • Nếu chỉ số Engagement tăng, tức là hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên facebook đang đi đúng hướng và đúng mục tiêu. Từ đó, tạo ra được doanh thu cũng như lợi nhuận trong việc bán hàng của mình
Xem thêm:  Mẹo kinh doanh hiệu quả với số vốn nhỏ

Bạn sẽ hiểu được tâm lý khách hàng thông qua mỗi bài viết trên facebook, dựa trên số liệu lượt like, share, … Giúp bạn cải thiện được chiến lược của mình và đưa ra đề xuất mục tiêu đúng đắn.

Tóm lại, giá trị của những tương tác là chỉ số Engagement không đơn giản là giúp thương hiệu của doanh nghiệp bạn được quảng bá tốt hơn mà những lượt comment, share hay like trên bài viết sẽ giúp doanh nghiệp bạn cải thiện được khả năng bán hàng một cách kể, kèm theo đó thì chúng cũng sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ được truyền thông một cách rộng rãi và hoàn toàn tự nhiên.

2 loại Engagement phổ biến nhất trên Facebook

Hiện nay, Engagement có 2 loại phổ biến nhất trên facebook, đó là:

Post Engagement: là chỉ số của từng bài viết, và tăng dần theo từng ngày thông qua lượt like, share, comment, chia sẻ, theo dõi, click vào vị trí bất kì trên bài post.

Page Engagement: Là tổng cộng các chỉ số Post Engagement trên trang hay tổng chỉ số lượt tương tác của tất cả các bài viết có trên trang.

Cách cải thiện chỉ số Engagement

Cải thiện chỉ số Engagement chính là cải thiện lượt tương tác của người dùng trên facebook. Để giúp cho lượt tương tác tăng lên chúng ta cần áp dụng những phương pháp mới nhất, hiệu quả nhất giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng:

Xem thêm:  Quảng cáo và PR khác nhau như thế nào?

Cải thiện chất lượng nội dung, hình ảnh, video

Người dùng facebook luôn muốn đọc được nội dung hài hước, các hình ảnh truyền tải thông điệp, chia sẻ cho họ thêm kiến thức, giải quyết vấn đề, cải thiện cuộc sống, và có thể, còn truyền cảm hứng cho họ sau một ngày làm việc căng thẳng, rối bời nữa.

Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến.

Hiểu được nhu cầu khách hàng bạn sẽ nhắm được đúng đối tượng bạn hướng đến. Ví dụ như, bạn kinh doanh quần áo sơ sinh, đối tượng chính là các bà mẹ bỉm sữa, chứ không thể nhắm đối tượng là các bạn trẻ, hay những người trung niên được. Khi nhắm được đúng đối tượng rồi, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng nên sàng lọc những đối tượng không nằm trong danh sách mục tiêu của bạn, những đối tượng không tương tác với bài viết bạn trong thời gian dài.

Không đăng quá nhiều post bán hàng & tần suất dày đặc

Đôi lúc chúng ta cũng cần khiến cho điều này. Việc duy trì nhịp độ đều đối khi khiến mọi thứ nhàm chán & quen thuộc. Đôi khi bạn cũng cần “bỏ đói” người dùng 1-2 tuần & sau đấy quay trở lại với các nội dung ĐỘT PHÁ hơn.

Tặng quà hay tạo các chương trình giảm giá phù hợp

Bất kỳ ai cũng thích được tặng quà. Và chúng ta không một mực phải tặng những món quà đắt tiền, đôi khi nó là kiến thức, nội dung gì đó hay ho hay ebook. Hãy đưa ra các món quà thích hợp và tặng chúng đến bạn bè. Bạn sẽ nhận được tương tác rất rẻ với cách khiến này…

Xem thêm:  8 chiến lược tiếp thị trên Facebook Messenger giúp gia tăng đơn hàng nhanh

Bài viết theo trends

Với các chủ đề trend sẽ thu hút dư luận, thảo luận phổ thông hơn & user sẽ kiếm tìm trên công cụ search Facebook để ra kết quả bài viết của bạn. Bằng viết follow viết về những chủ đề này, bài viết của bạn chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý. Nhưng đừng quá “đú trend” mà khiến cho mất chất & hình ảnh tư nhân của mình nhé!

Trên đây là những thông tin chia sẻ hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về Engagement, vai trò và cách tăng chỉ số của engagement. Hy vọng bạn sẽ bán hàng trên facebook ngày một hiệu quả hơn dựa vào chỉ số Engagement và đưa ra chiến dịch quảng cáo tốt nhất. Chúc bạn thành công!