Rất nhiều website dù hoạt động ổn định nhưng vẫn khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và phản hồi không tốt khi truy cập vào, lý do là vì đâu. Bài viết này WEBICO sẽ chia sẻ những điều khiến cho khách hàng khó chịu với website của bạn. Hi vọng sau bài viết này các bạn hãy về kiểm tra lại trang web mình ngay để xem có mắc phải những lỗi này không và khắc phục kịp thời nhé.

Fdi

Tư vấn và hỗ trợ trực tuyến không nhiệt tình

Khách hàng luôn muốn mình được phục vụ một cách tốt nhất. Những lời tư vấn một cách hời hợt, không thỏa mãn với những thắc mắc của khách hàng, vô hình chung bạn đã làm mất đi một khách hàng mới và họ sẽ không bao giờ liên hệ lại.

Là một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp không những phải giải đáp thắc mắc của khách hàng, mà còn gợi mở được những vấn đề, làm tối đa lợi ích cho họ. Nếu bạn không có chính sách, quy trình bán hàng phù hợp, bạn sẽ gặp khó khăn lớn trong việc ấn tượng và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Không có thông tin liên hệ rõ ràng

Đối với website bán hàng online điều quan trọng nhất đó là của việc tương tác với khách hàng online trong mọi trường hợp để liên hệ; có thể từ facebook, điện thoại, skype, yahoo, email cho tới live chat. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp nick chat luôn trong trạng thái offline, hoặc có online thì khi khách hàng hỏi han, cần tư vấn lại không có hồi đáp, thậm chí điện thoại trực tiếp cũng không thấy ai trả lời. Có thể đây chỉ là những trường hợp hi hữu, nhưng mỗi lần như vậy là 1 lần bạn bị “mất điểm” trong mắt khách hàng, và đồng thời có thể chính bạn đã âm thầm nhường khách hàng tiềm năng cho những đối thủ khác.

Xem thêm:  Top 5 mẫu website kinh doanh xe ô tô, xe hơi sang trọng và độc đáo 2024

Vì vậy, mua sắm online cần thiết phải có hệ thống liên lạc, thông suốt, chuyên nghiệp, bởi chắc chắn khách hàng sẽ không có nhiều thời gian ngồi đợi phản hồi từ bạn.

Cập nhật thông tin sản phẩm không chính xác

Trên thực tế nhiều người tiêu dùng rất “ngại” mua hàng online, bởi đó là thông tin sản phẩm rất dễ được “thổi phồng”. Tức là các thông số, hình ảnh công khai trên website hầu như không đúng như sản phẩm thực tế. Với tâm lý khách hàng, việc hình dung sản phẩm trên website luôn đem lại sự hứng khởi, từ đó kích thích quyết định mua hàng của họ. Tuy nhiên, càng khởi hứng bao nhiêu, khi nhận được sản phẩm không giống như mô tả hoặc hình ảnh trên website, họ lại càng thất vọng bấy nhiêu. Và cơ hội bạn có thêm 1 khách hàng trung thành nữa dường như đã tuột mất, đây cũng là một trong những yếu tố khiến khách hàng khó chịu với website mà bạn nên tránh.

Tam Quan Trong Cua Website Trong Kinh Doanh Online

Mặc khác, một số những website dù sản phẩm khuyến mại, giảm giá đã hết hạn nhưng không được cung cấp thông tin rõ ràng. Khiến khách hàng hụt hẫng và mất lòng tin mỗi lần click vào, dẫn đến ấn tượng không tốt và mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Quy trình thanh toán phức tạp

Khi đặt mua một sản phẩm trên trang website, khách hàng sẽ rất khó chịu với quá nhiều form lặp đi lặp lại. Thậm chí, nhiều shop online còn áp dụng phương thức thanh toán trả tiền trước khi giao hàng. Điều này làm cho khách hàng cảm thấy bạn nghi ngờ họ, trong khi họ cũng không hề an tâm về công ty bạn. Tuy nhiên vẫn biết trong kinh doanh online, không thể tránh khỏi việc khách hàng không nhận và từ chối thanh toán khi giao hàng. Nhưng đánh đổi một vài chi phí giao hàng để được sự tin tưởng, hài lòng về lâu dài sẽ có lợi cho hoạt động kinh doanh của bạn..

Xem thêm:  Thiết kế web ở tại Hưng Yên chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật cao

594f4f 7255353faa9547cbb0cde7db0744d921

Không thông báo rõ chi phí vận chuyển

Cũng như quy trình thanh toán phức tạp trên, chi phí vận chuyển không rõ ràng là yếu tố rất dễ khiến khách hàng không hài lòng. Tất cả các chủ kinh doanh đều biết, chi phí vận chuyển lớn sẽ là trở ngại khi khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Nên đã tìm cách mập mờ thông tin này, rồi sẽ cộng thêm vào khâu cuối cùng của thanh toán. Điều này không những không có lợi mà đôi khi còn gây khó chịu cho khách hàng. Họ sẽ có cảm giác như mình vừa bị lừa, và việc thanh toán chi phí lúc này gần như là miễn cưỡng.

Những vấn đề trên tuy nhỏ nhặt nhưng lại cực kỳ quan trọng đối với người truy cập vào website, bởi một khi họ vào website của bạn họ muốn có một trải nghiệm thật tốt từ sản phẩm đến dịch vụ, để khắc phục tất cả điều này bạn có thể tìm đến một dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để giúp bạn có được một website chuyên nghiệp và nổi bật nhất, tích hợp đầy đủ tính năng đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị.