Tiếp cận tới 90% số lượng người sử dụng internet hiện nay. Dịch vụ quảng cáo trả phí Google Display Network sẽ giúp bạn tiếp cận với rất rất nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm đến.
- 1 Dịch vụ quảng cáo GDN là gì?
- 2 Các phương thức quảng cáo Google Display Network
- 3 Cách hoạt động của quảng cáo GDN
- 4 Chọn chính xác website đặt quảng cáo (Placement Targeting)
- 5 Tự động tìm người dùng đã từng truy cập vào website của bạn:
- 6 Loại Quảng cáo Google Display Network (Quảng cáo mạng hiển thị)?
- 7 Hiệu quả của việc quảng cáo Google Display Network
Dịch vụ quảng cáo GDN là gì?
Đây là một dịch vụ quảng cáo trên các website là đối tác của Google như youtube, gmail… Hiện tại hình thức quảng cáo này rất được ưa chuộng bởi nó hiển thị trên cả các trang web nổi tiếng ở Việt Nam như zing hay 24h…
Cùng phát triển với các xu hướng quảng cáo và tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam thì Google cũng đã giới thiệu tới các doanh nghiệp một hình thức quảng cáo hiển thị đó là GDN. Tại việt nam Google đã công bố hơn 3000 website thuộc hệ thống Google Display Network. Chứng tỏ mạng lưới quảng cáo này rất lớn.
Các phương thức quảng cáo Google Display Network
– Dạng Banner hình ảnh (Phổ biến nhất)
– Các đoạn văn bản
– Video (Chưa được phổ biến lắm)
Cách hoạt động của quảng cáo GDN
Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Targeting – Keywords Targeting)
Tiếp cận người dùng bằng từ khóa, và các chủ đề cụ thể: Nói đơn giản thì có nghĩa là Google sẽ phân tích một số từ khoá trong nội dung của website để biết được website đó có nội dung là gì và sẽ phù hợp quảng cáo của bạn với các trang có nội dung tương tự
Ví dụ: Bạn có một chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm thì các bài quảng cáo của bạn sẽ liên qua tới các từ như son, phấn trang điểm. Từ các từ khoá trong bài quảng cáo thì Google sẽ tìm ra các trang web có nội dung chứ từ khoá về son, phấn trang điểm để đặt quảng cáo của bạn.
Chọn chính xác website đặt quảng cáo (Placement Targeting)
Nếu bạn có đủ chi phí để thực hiện thì hãy quảng cáo bằng cách này. Bạn sẽ được lựa chọn bất kỳ website nào trong hệ thống Google Display Network để đặt quảng cáo. Bởi Google đã sắp xếp các web site vào các danh mục sẵn như điện tử, du lịch, tài chính… nên việc lựa chọn cho phù hợp với mặt hàng bạn quảng cáo là khá dễ dàng. Ngoài ra bạn còn có thể đặt quảng cáo theo vị trí địa lý của người dùng
Ví dụ: Việt Nam airline sẽ đặt quảng cáo của họ trên tất cả các trang web mang nội dung về du lịch với giới hạn trong nước.
Tự động tìm người dùng đã từng truy cập vào website của bạn:
Google Display Network còn hỗ trợ bạn re-marketing bằng cách hiển thị quảng cáo với những người đã từng ghé thăm vào trang web của bạn.
Loại Quảng cáo Google Display Network (Quảng cáo mạng hiển thị)?
Ngoài quảng cáo văn bản thì Google Display Network còn hỗ trợ các phương thức quảng cáo sử dụng hình ảnh, thậm chí là cả video mà quảng cáo sử dụng ảnh và video là 2 xu hướng marketing online mới đang rất hiệu quả.
Hiệu quả của việc quảng cáo Google Display Network
Cũng như các hình thức quảng cáo khác từ Google thì Google Display Network cũng yêu cầu bạn thiết kế website bán hàng để có thể sử dụng quảng cáo tốt nhất bởi các mẩu quảng cáo sẽ dẫn link về webstie của bạn. Và với lượng tiếp cận người dùng lớn cùng với khả năng quảng cáo trực tiếp tới các khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ thông qua công cụ phân loại trang web và phân loại nội dung của Google thì chắc chắn Google Display Network sẽ đem lại những ưu thế cực kì lớn mà các hình thưucs quảng cáo khác khôgn thể so sánh được.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.
- Các cách Google tính phí quảng cáo Google adwords
- Facebook Ads và Google Adwords ai mới là ông vua quảng cáo?
- Lợi ích của việc đầu tư cho hoạt động quảng cáo trực tuyến