Chiến lược khuyến mãi luôn được hầu hết, gần như là tất cả doanh nghiệp lớn, bé, doanh nghiệp mới khởi nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Tuy nhiên có những chiến lược khuyến mãi rất thành công, khiến khách hàng muốn dùng lại sản phẩm đó, mua lại sản phẩm đó thêm nhiều lần nữa, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những chương trình khuyến mãi kém chất lượng, chỉ nhằm mục đích Branding và vô tình làm giảm giá trị của thường hiệu trong mắt khách hàng. Như vậy, làm thế nào để chiến lược khuyến mãi của bạn thực sự hiệu quả? Nên khuyến mãi như thế nào để khách “thích” và trở thành khách hàng trung thành của bạn?
1. Sử dụng chiến lược khuyến mãi bí mật
Chiến lược khuyến mãi bí mật nghĩa là gì? Theo đúng như tên gọi, “bí mật” ở đây nghĩa là khách hàng sẽ được bạn cung cấp mã giảm giá hay ưu đãi riêng đặc biệt CHỈ CÓ HỌ MỚI BIẾT. Tất nhiên chúng tôi không khuyên bạn gửi từng mã khuyến mãi hay nội dung khuyến mãi đến từng khách hàng một.
Điều bạn cần làm là để cho khách hàng biết mình là người duy nhất sở hữu khuyến mãi của bạn. Bạn có thể gửi nó qua mail, nhắn tin hoặc hiển thị trong tài khoản website của họ và khéo léo sử dụng các tiêu đề, nội dung như “Chỉ bạn mới nhìn thấy khuyến mãi này”, “Khuyến mãi bí mật”… Và tất nhiên bạn cũng nên giới hạn số lượng khách hàng nhận loại khuyến mãi này để nhận được giá trị của nó.
2. Khuyến mãi giảm giá
Đây là hình thức khuyến mãi quen thuôc và phổ biến nhất từ xưa tới nay. Khách hàng luôn thích các con số 30%, 50%, 80%… trong mọi chương trình khuyến mãi. Vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng chiến lược khuyến mãi này nhưng theo một số cách sáng tạo hơn như giảm giá 2 lần. Ví dụ: Giảm 20% giá trong toàn bộ thời trang nữ và giảm tiếp 30% hoặc 40% tùy theo mặc hàng áo sơ mi hoặc váy. Điều này sẽ tạo cảm giác mình được khuyến mãi nhiều hơn cho khách hàng của bạn.
Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng bạn cần phải tính toán giá cả thật kĩ lưỡng trước khi lên chiến lược giảm giá. Nếu bạn đã quyết định giảm giá để lấy được tình cảm của khách hàng thì phải chấp nhận việc mình lời ích đi hoặc huề vốn, đổi lại bạn nhận được niềm tin và sự yêu quý từ khách hàng. Đừng bao giờ có hành động nâng giá lên rồi giảm xuống, bạn nghĩ khách hàng của mình sẽ không biết gì ư?
3. Thực hiện chiến lược khuyến mãi khác nhau trên nhiều kênh
Các kênh bạn có thể thực hiện khuyến mãi chính là Website bán hàng, Fanpage, Tin Nhắn, Email, ứng dụng bán hàng của riêng công ty… Nếu bạn muốn đẩy mạnh doanh số bán hàng và lượt khách từ kênh nào, hãy thực hiện chiến lược khuyến mãi trên riêng một kênh. Hoặc nếu muốn thực hiện khuyến mãi trên tất cả các kênh nhân một dịp gì đó, hãy tạo từng chiến dịch khuyến mãi khác biệt cho từng kênh.
Ví dụ: Giảm giá theo % trên website, mua 1 tặng 1 đối với đơn hàng Fanpage và gửi mã code quà tặng thông qua Email Marketing.
4. Hình thức khuyến mãi tích điểm, khách hàng thân thiết
Thẻ tích điểm, thẻ khách hàng thân thiết theo nhiều cấp bậc cũng là một hình thức có thể giúp doanh nghiệp của bạn tạo chiến dịch khuyến mãi hiệu quả. Đây cũng là hình thức được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng gần đây như The Coffee House, Phúc Long, The Face Shop… áp dụng. Khách hàng có thể áp dụng tích điểm đến một mức nhất định thì tặng quà hay nâng cấp lên mức khách hàng VIP hơn và được hưởng giảm giá % thường xuyên.
Hình thức khuyến mãi này đòi hỏi khách hàng của bạn phải có một quá trình gắn bó nhất định với thương hiệu trước khi nhận được khuyến mãi lâu dài, bạn sẽ chắc chắn được một điều rằng những khách hàng mình tìm được bằng chiến lược này là những khách hàng trung thành và “chất lượng”.
5. Tặng quà khuyến mãi
Cách này có vẻ không mang lại hiệu quả cao lắm cho doanh nghiệp của bạn vì thống kê cho thấy hình thức “Mua 1 tặng 1” hay “Mua A được B” thường hay làm giảm doanh số doanh nghiệp tệ hơn thế là “lỗ”. Để tránh tình trạng này, khi thực hiện các chiến dịch khuyến mãi dạng “tặng quà”, bạn nên chọn loại quà tặng một cách kĩ lưỡng nhất. Quà tặng phù hợp có thể là các sample mẫu thử hoặc sản phẩm có giá trị 1/10 giá trị sản phẩm chính, hoặc các dịch vụ đi kèm… Điều này giúp bạn kiểm soát được số lượng cũng như giá trị quà tặng xuất ra.
Thực hiện chiến lược khuyến mãi như thế nào cho chất lượng nhưng vẫn đảm bảo doanh thu là bài toán quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Nắm được tâm lí khách hàng và lên chiến lược khuyến mãi hợp lí sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gặt hái được nhiều thành công!
Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!
—
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
? Hotline: 1800 6016
? Email: email@webico.vn
? Website: www.webico.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua emai hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.