Kinh nghiệm mở quán cafe là các kiến thức, kỹ năng cần thiết dành cho các bạn trẻ có nhu cầu kinh doanh ngày nay tìm hiểu, học hỏi trước khi tiến hành đầu tư vào mô hình kinh doanh quán cà phê ở bất kì quy mô nào.

Trong bài viết này, WEBICO sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm mở quán cafe thành công!

Các bài viết tham khảo: 

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cafe thành công

Chọn loại hình quán phù hợp với số tiền vốn bạn có

Đây là một trong các kinh nghiệm mở quán cafe hàng đầu mang tính chất ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch của bạn. Việc phân bổ chi phí hợp lí cho quán cà phê sẽ quyết định bạn đi được bao xa.

Dưới đây là các mức vốn tương ứng với một số loại hình quán cafe cụ thể và phổ biến hiện nay:

Vốn từ 5 -7 triệu: Phù hợp với hình thức quán cafe take away, cà phê lề đường…

Vốn từ 10-50 triệu: Quán cà phê có mặt bằng nhỏ, hạn chế một số cơ sở vật chất như máy lạnh, diện tích. Có thể kết hợp loại hình take away và mua tại chỗ.

Vốn từ 50 triệu: Phù hợp với loại hình quán cafe với đầy đủ cơ sở vật chất hơn, menu đa dạng và phong phú hơn, có vị trí tốt (ngay các khu trung tâm hoặc nơi đông người qua lại)

Xem thêm:  Những lời khuyên dành cho nhà khởi nghiệp

Vốn từ 100 triệu trở lên: Với mức vốn này, bạn có thể cân nhắc đến việc mở các quán cà phê theo dạng nhượng quyền thương hiệu hoặc chuỗi quán cà phê cho riêng mình (quán cà phê có nhiều chi nhánh, địa điểm).

Tạo thức uống đặc trưng cho quán của bạn 

Một trong các kinh nghiệm mở quán cafe thành công mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó chính là về phần menu của quán.

Hiện nay, bạn có thể thấy nhiều quán cafe, trà sữa nổi tiếng đều sở hữu cho mình một số thức uống riêng nổi bật, khiến khách hàng nhớ và mong muốn quay lại cửa hàng cà phê đó chỉ để thưởng thức món “đặc sản” này.

Vậy, để quán cafe của bạn đông khách và thu hút hơn, bạn cũng có thể tạo các món “đặc sản” cho mình. Dù quán của bạn khi mới mở có thể chưa có tên tuổi và ít khả năng cạnh tranh, nhưng khi bạn đã xây dựng được cho mình một con “át chủ bài” là một loại thức uống ngon, lạ, bạn sẽ có khách đến thăm liên tục

Bạn có thể chọn giữa việc chế biến một thức uống lạ hoặc chế biến lại các thức uống quen thuộc (như trà sữa, trào đào…) theo một công thức khác khiến nó trở nên ngon và đặc biệt hơn.

Có concept trang trí đẹp và thú vị

Hoặc đẹp, hoặc thú vị, bạn có thể lựa chọn một trong các phong cách đó cho phần trang trí concept quán cafe của mình.

Xem thêm:  7 cách đặt tên shop online độc đáo, thu hút, không đụng hàng

Đại đa số các đối tượng thưởng thức cà phê hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ rất ưa chuộn và có tâm lý yêu thích những quán có “view” đẹp hoặc concept trang trí lạ, hấp dẫn. Bởi, với tiêu chí này, họ vừa có thể thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, vừa tận dụng phần phông nền (background) của quán để chụp những bức ảnh đẹp.

Có thể nói phông cảnh và không gian quán là tiêu chí lựa chọn của khá nhiều khách hàng hiện nay, do đó nếu chịu khó đầu tư phần này chắc chắn kế hoạch mở quán cafe của bạn sẽ nắm nhiều phần thắng trong tay hơn.

Đây cũng là một trong các kinh nghiệm mở quán cafe quan trọng mà bạn cần biết.

Trang bị các kiến thức liên quan đến cafe

Tất nhiên, trước khi bán được sản phẩm gì, bạn cần phải am hiểu về sản phẩm đó trước. Với cà phê cũng vậy, bạn cần rèn luyện bản thân mình với các công việc pha cà phê, trà hoặc bất kỳ đồ uống nào quán bạn có. Bạn có thể học hỏi tất cả về cà phê, từ đặc tính của cây, các giống cà phê, tên các trang trại, kiểu cốc và cách pha thường dùng.

Sau này, khi quán đã hoạt động tốt và phát triển rộng rãi, rất có thể bạn sẽ trở thành người training trực tiếp và truyền đạt lại những kiến thức này cho nhân viên của mình.

Xem thêm:  Top 10 công việc lương cao làm tại nhà hấp dẫn 2024

Định giá sản phẩm hợp lý

Điều tiếp theo trong kinh nghiệm mở quán cafe là bạn cần nghiên cứu để định giá được các sản phẩm thức uống sẽ được bày bán trong quán của mình.

Hãy tính toán bạn phải bán bao nhiêu cốc cà phê mỗi ngày mới hòa vốn, và bao nhiêu thì bạn mới có lãi? Chi phí thay thế sản phẩm là bao nhiêu? Chi phí giao hàng là bao nhiêu? Có một chân lý định giá thế này: Nếu tất cả mọi người đều phàn nàn về giá cả, tức là nó quá cao. Nếu chẳng ai phàn nàn, tức là quả thấp. Còn khi chỉ có vài người kêu ca, tức là bạn đã định giá hoàn hảo.

Nhưng hãy nhớ, định giá là quá trình liên tục, chứ không chỉ xảy ra một lần. Nếu chi phí đầu vào tăng, doanh thu cũng phải tăng theo.

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất về thiết kế web!

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!