Có thể khẳng định, Case Study là một trong những phương pháp thu hút đối tác hiệu quả mà các công ty ưa chuộng sử dụng trong quá trình Maketing. Phương pháp này không chỉ giúp công ty chứng minh thực lực của mình, mà còn thu hút được những đối tác tiềm năng đến gần hơn với dịch vụ, sản phẩm của công ty.

Case Study là gì?

Case Study được hiểu đơn giản là phương pháp nghiên cứu tình huống, sự việc thực tế. Từ đó áp dụng lý thuyết để phân tích tình huống vừa nghiên cứu để đưa ra những phương án giải quyết thích hợp. Rất nhiều các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống cần sử dụng Case Study để phát triển.

Case study đa số được sử dụng để người dùng có thể vận dụng những kiến thức đã có để phân tích các tình huống, sự kiện diễn ra trong thực tế. Trong lĩnh vực kinh doanh, Case Study sẽ chứng minh rằng sản phẩm của bạn đáp ứng được vấn đề của người dùng, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng tin tưởng tìm mua và sử dụng sản phẩm do công ty bạn sản xuất.

Làm thế nào để vận dụng Case Study trong Marketing?

Lập Case Study chuyên biệt

Bạn nên lập một trang Web dành riêng việc sử dụng phương pháp Case Study. Lưu ý, để phương pháp này thành công, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng truy cập trang Web của bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mà bạn muốn truyền tải.

Xem thêm:  7 xu hướng tác động đến SEO trong năm 2016

Nếu chưa nắm được cách thiết kế Website Case Study hiệu quả, bạn có thể tham khảo trang Website phân tích Case Study của Google có tên là Think With Google. Tại đây luôn có các mẫu Case Study chuyên nghiệp, có cấu trúc rõ ràng, mạch lạc, vô cùng hữu ích dành cho bạn.

Tạo Video Case Study

Khi dịch vụ về Internet đang ngày càng được nâng cấp thì mọi người sẽ ưa chuộng xem Video hơn việc dành thời gian đọc bài phân tích Case Study dài. Vì vậy, nếu bạn muốn vận dụng Case Study Marketing để mang lại hiệu quả một cách nhanh chóng, hãy sử tạo Video Case Study và trải nghiệm.

Sử dụng Case Study trong Email Marketing

Case Study đặc biệt phù hợp với Email Marketing giúp bạn dễ dàng chăm sóc khách hàng cũ và thu hút khách hàng tiềm năng. Quá trình này còn giúp bạn nhận được góp ý và phản hồi từ khách hàng cũ sau quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ do công ty bạn cung cấp.

Điểm nổi bật của những Case Study Marketing hay

Nhấn mạnh vào giải pháp

Bên cạnh việc đề cập đến câu chuyện và hình ảnh, bạn cần đảm bảo Case Study nhấn mạnh vào giải pháp và mang lại quyền lợi cho khách hàng. Đầu tiên bạn có thể tập trung vào khó khăn ban đầu của khách hàng. Sau đó làm nổi bật những tính năng ưu việt của sản phẩm và khẳng định đây là phương pháp tốt nhất giúp khách hàng đạt được mục tiêu như mong muốn.

Xem thêm:  Tìm hiểu về Mobile marketing

Dẫn chứng bằng số liệu

Mọi thông tin được chia sẻ trong Case Study phải có dẫn chứng bằng số liệu cụ thể. Điều này vừa giúp làm gia tăng độ tin cậy của khách hàng vào dịch vụ, sản phẩm vừa giúp khách hàng dễ dàng so sánh, đưa ra quyết định.

Trình bày dễ hiểu

Dù bạn sử dụng hình thức nào để thể hiện Case Study thì bạn vẫn cần đảm bảo mọi thứ đều được trình bày dễ hiểu. Nếu là sản phẩm viết, bạn nên chú trọng vào nội dung để tránh nhàm chán. Nếu là sản phẩm Video, bạn nên tạo thêm điểm nhấn để Video để lại được ấn tượng tốt với người xem.

Dàn ý cho Case Study

Nếu bạn phân vân không biết nên xây dựng dàn ý tiêu biểu cho các Case Study như thế nào, bạn có thể tham khảo mẫu sau:

Bước 1: Đặt mình ở vị trí khách hàng

Ở bước này, bạn cần đặt mọi sự chú ý của mình vào khách hàng. Không nên đề cập quá nhiều về sản phẩm của bạn vì có thể khiến khách hàng cảm thấy không bị hấp dẫn, dễ bỏ qua.

Bước 2: Chia sẻ về khó khăn mà khách hàng trải qua

Việc chia sẻ những khó khăn mà khách hàng đã trải qua sẽ giúp bạn dễ dàng dẫn dắt khách hàng của mình đến với bước tiếp theo vô cùng quan trọng. Đó là bước tìm ra giải pháp xử lý vấn đề.

Xem thêm:  [INFOGRAPHIC] Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng kênh Social Media?

Bước 3: Khám phá giải pháp

Sau khi nêu ra những khó khăn mà khách hàng của bạn có thể gặp phải, bạn hãy để cập đến giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết khó khăn. Để diễn tả điều này một cách tự nhiên, bạn có thể đề cập đến nhiều giải pháp khách nhau. Phân tích ưu nhược điểm của từng giải pháp. Sau đó đưa ra kết luận rằng việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ do công ty bạn cung cấp là giải pháp tốt nhất.

Bước 4: Đề cập đến thành tích

Khi đưa ra giải pháp cho khách hàng, bạn cũng nên đề cập đến những thành tích mà sản phẩm, dịch vụ do công ty bạn mang lại cho những người dùng trước đó. Điều này giúp dễ dàng được niềm tin của khách hàng và thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.

Bước 5: Cách liên hệ

Đừng quên để lại địa chỉ liên hệ để khách hàng dễ dàng tìm ra bạn và sử dụng dịch vụ của bạn mỗi khi có nhu cầu. Tốt nhất bạn để số Hotline, địa chỉ Gmail hoặc thông tin về cơ sở phân phối chính thức để khách hàng tiện tham khảo.