Call To Action trong website là khái niệm còn mới mẻ đối với giới bán hàng online hay kinh doanh online trong những năm gần đây. Call To Action thường phổ biến hơn đối với những người làm SEO hay Marketing Online. Thực chất, thuật ngữ này khá đơn giản và được dự đoán sẽ được sử dụng và ứng dụng nhiều trong tương lai. Nếu bạn mới khởi nghiệp, bạn quan tâm đến việc bán hàng trên website cũng như thực hiện các chiến dịch Marketing Online hiệu quả trên mọi kênh bán hàng, hãy tìm hiểu khái niệm Call To Acion và cách sử dụng chúng thật hiệu quả trong chiến lược của bạn!

Call To Action trong website là gì? Có quan trọng không?

Đối với website hay Landing Page, chúng ta đều cần có các “Call to Action”. Call To Action (hiểu theo nghĩa tiếng Việt là “kêu gọi hành động”) là các tác vụ hay xuất hiện trên website hay cuối các bài viết blog, post Facebook nhằm điều hướng khách hàng thực hiện một hành vi nhất định nhằm tạo lợi nhuận hoặc kéo thêm traffic về site chính.

Một số hình thức tạo CTA hấp dẫn thu hút khách hàng

Hay hiểu đơn giản hơn, Call To Action là một cách mà các doanh nghiệp hấp dẫn người dùng, thu hút sự chú ý của khách hàng tham gia vào xem Blog/Website/Các trang mạng xã hội, khuyến khích họ thực hiện hành vi (thường là hành vi mua hàng) mà doanh nghiệp mong muốn.

Các loại Call To Action trong website thường gặp

Đối với từng kênh bán hàn và bản chất của hoạt động kinh doanh mà có các loại Call To Action phù hợp. Tuy nhiên trong thiết kế web hay thiết kế Landing Page thì chúng ta có một số loại Call To Action phổ biến hay gặp như sau:

Xem thêm:  Ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất hiện nay

  1. Các đường dẫn trực tiếp để khác hàng click
  2. Số điện thoại liên hệ
  3. Địa chỉ Fanpage hoặc website để truy cập và sử dụng các mã code khuyến mãi
  4. Form thông tin (để đăng kí tham gia sự kiện, đăng kí nhận quyền lợi
  5. Khung pop-up quảng cáo

Bí quyết xây dựng Call To Action hiệu quả

Có lẽ điều mà bạn hay bất kì đơn vị nào cũng sẽ quan tâm sau khi hiểu khái niệm Call To Action là gì đó là làm thế nào để Call To Action trong website hoạt động được hiệu quả? Thực chất, trong khởi tạo Call To Action, có khá nhiều điểm cần chú ý ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của các Call To Action, nếu có thể khắc phục và tối ưu các yếu tố này, chắc chắn hoạt động kinh doanh của bạn sẽ đạt được nhiều hiệu quả như mong muốn!

Sau đây là một số bí quyết cần nhớ khi xây dựng Call To Action hiệu quả:

Đặt ở vị trí dễ nhìn, dễ đọc: Đối với một bài viết blog hay Tin tức, dịch vụ. Call To Action nên được bố trí đều ở giữa hoặc cuối bài viết vì theo nghiên cứu, khi đọc đến hai đoạn này cũng là giai đoạn khách đã đã tiếp nhận đủ thông tin và cân nhắc về khả năng mua hàng cao nhất. Call To Action xuất hiện trong giai đoạn này là hoàn toàn hợp lí.

Xem thêm:  Thiết kế web bán đồ chơi trẻ em chuyên nghiệp

Sử dụng các từ ngữ mang tính chất kêu gọi hành động cao: Đúng như bản chất “kêu gọi hành động”, Call To Action trong website nên được đặt dưới dạng các từ ngữ tạo sự chú ý như “download”, “click”, “đăng ký”, “bắt đầu”, “mua ngay”… Ngoài ra nó cũng có thể được đặt dưới dạng các button, các thanh hình ảnh để cuốn hút thị giác người xem.

Sử dụng ưu đãi: Call To Action trong website đánh mạnh vào ưu đãi luôn mang lại hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các kiểu khuyến mãi cơ bản như tặng phiếu mua hàng trị giá X đồng, dùng thử sản phẩm miễn phí, freeship, giảm giá theo %… để điều hướng khách hành thực hiện hành động, tăng hiệu quả cho Call To Action của bạn.

Mẫu Call To Action

Giới hạn số lượng: Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng hình thức giới hạn, ví dụ Call To Action này chỉ dành cho 100, 300 khách hàng thực hiện hành vi sớm nhất, hạn chót đăng kí… Yếu tố “tạo sự đặc trưng, quý hiếm” này cũng giúp Call To Action của bạn nhận được nhiều phản hồi hơn.

Tiến hành đo lường & phân tích: Một điểm mà khá nhiều đơn vị hay doanh nghiệp bỏ quên khi làm các Call To Action đó chính là đo lường và phân tích hiệu quả. Khi tạo Call To Action, bạn nên thiết lập thêm các công cụ đo lường để đếm xem bao nhiêu khách hàng đã thực hiện hành động hay bao nhiêu lượt traffic mới dẫn về website. Từ đó bạn sẽ có thêm những chiến lược hoàn hảo hơn trong tương lai.

Xem thêm:  Toàn bộ kinh nghiệm bán hàng trên Ebay hiệu quả nhất (P.1)

Một yếu tốt cần nhớ cho những ai mong muốn tăng giá trị thương hiệu cũng như hiệu quả bán hàng đó chính là sản phẩm của bạn phải thực sự tốt, dịch vụ bạn cung cấp phải thực sự chất lượng có như vậy Call To Action mới hiệu quả lâu dài thay vì chỉ có thể hoạt động trong thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
? Email: email@webico.vn
? Website: www.webico.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua emai hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.