Chính sách ship hàng online, vận chuyển hàng khi bán hàng online là yếu tố quan trọng ảnh hưởng không chỉ đến uy tín của một shop online nhất định mà còn tác động tới doanh thu, năng suất bán hàng của shop đó. Trong thời buổi hiện nay, khách hàng và người tiêu dùng có xu hướng mua hàng online – vận chuyển tận nhà nhiều hơn khi đến xem trực tiếp, nhất là đối với các mặt hàng dễ giao dịch và có mức giá trung bình như đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm…

Những nhu cầu này đòi hỏi ở các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trang bị cho mình một dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp, với quy trình bài bản để có thể mang sản phẩm đến tay khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và tránh được các rắc rối cũng như vấn đề phát sinh.

Bài viết này của WEBICO sẽ giới thiệu tổng quan về cách để bạn xây dựng chính sách ship hàng online, chính sách vận chuyển hiệu quả để áp dụng cho shop online / mô hình kinh doanh hiện tại của bạn!

Xem thêm:  KPI là gì? cách tính và quản lý KPI hiệu quả nhất 2024

Những điều cần chuẩn bị khi xây dựng chính sách ship hàng online 

Nếu bạn bán hàng online và muốn có chính sách giao hàng hiệu quả nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, trước hết bạn có thể trang bị cho mình các yếu tố cần thiết như sau.

Lên danh sách các đơn vị vận chuyển uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín và đảm bảo. Để có thể lựa chọn dịch vụ tốt nhất, điều đầu tiên bạn nên làm là lên danh sách các đơn vị có uy tín, có nhiều điểm gửi hàng gần nơi bạn và so sánh các mức giá cả cũng như gói dịch vụ mà họ đặt ra cho các shop online.

Liên hệ và chọn dịch vụ phù hợp

Một bí quyết cho bạn khi chọn đơn vị trong chính sách ship hàng online của mình đó chính là chọn các đơn vị vận chuyển có hợp đồng hợp tác cụ thể với các điều khoản chi tiết. Việc trang bị cho mình các loại giấy tờ cần thiết này sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro cũng như rắc rối phát sinh về sau.

Cải thiện/cập nhật website bán hàng của bạn

Nếu đã và đang sở hữu cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp, bạn cập nhật các điều khoản, chi phí và thời gian vận chuyển hàng cụ thể để khách hàng biết. Bên cạnh đó, cần nâng cấp các chức năng cụ thể để hoạt động bán hàng của bạn chuyên nghiệp, bài bản hơn/

Các chức năng về vận chuyển hàng phổ biến trong các trang web bán hàng hiện nay có thể kể đến:

  • Chức năng theo dõi tình trạng đơn hàng: Cho khách hàng của bạn biết được đơn hàng sau khi đặt đang đóng gói, vận chuyển hay đang chờ hàng về.
  • Chức năng chọn phí ship theo khu vực: Khi chọn khu vực giao hàng, hệ thống sẽ tự động quy ra giá tiền cụ thể cho khách hàng của bạn tham khảo.
  • Thời gian giao hàng: Đây cũng được xem là yếu tố quan trọng tác động đến mức độ cạnh tranh của bạn so với các trang thương mại điện tử của đối thủ. Hãy cho khách hàng biết thời gian nhận hàng tối đa, tối thiểu của họ và hiển thị bằng ngày tháng cụ thể.
Xem thêm:  Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là gì? Cơ hội và thách thức khi nó ra đời

Có các ưu đãi hấp dẫn trong chính sách vận chuyển

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng có tâm lí thích được “freeship” hay giảm giá ship. Vì vậy bạn cũng có thể tận dụng điều này để đưa các chương trình ưu đãi phí ship vào hoạt động bán hàng của mình.

Các hình thức ưu đãi phí vận chuyển hàng thường gặp hiện nay có thể kể đến như mua hàng với giá trị nhất định được giảm phí ship, mua hàng vào các dịp lễ, Tết, sinh nhật được free giá ship…

Trang bị đạo cụ cho các nhân viên ship hàng

Nếu bạn không thuê các dịch vụ ship hàng ở ngoài mà tự tuyển shipper, bạn nên trang bị cho họ các đạo cụ cần thiết khi đi giao hàng như thùng hàng, túi đựng hàng, đồng phục nhân viên, các câu chào hỏi cần thiết… để khi tiếp xúc với nhân viên giao hàng, khách hàng của bạn sẽ có ấn tượng tốt hơn về sự chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng của shop online của bạn.

Chú ý đến vấn đề đóng gói hàng hóa khi giao hàng

Một trong những điều bạn cần chú khi kh ship hàng đó chính là “tân trang” cho đơn hàng của khách để tạo sự chuyên nghiệp. Bạn có thể ghi kèm bill, đóng gói vào hộp hoặc in túi riêng cho thương hiệu của mình. Chẳng khách hàng nào thích nhận một sản phẩm được đóng gói luộm thuộm, bị trầy xước cả dù cho là mặc hàng nào đi chăng nữa.

Xem thêm:  Dropshipping là gì? Tổng quan về bán hàng Dropshipping

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.