Nội dung Email Marketing là một trong các yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch Email Marketing cho doanh nghiệp trong mộ thời điểm nhất định. Khi đã lựa chọn Email Marketing làm phương tiện để tiếp thị, quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của mình đến khách hàng, đồng nghĩa với việc bạn đảm bảo các yêu cầu về nội dung vì đây là thứ sẽ tiếp cận trực tiếp đến khách hàng của bạn.

Vậy, nội dung email marketing như thế nào là thu hút, chất lượng? Chất liệu gì sẽ khiến khách hàng không chỉ yêu thích mà còn thực hiện các hành động được kêu gọi trong email đó (ví dụ như mua hàng, đăng kí thành viên…)?

Bài viết này của WEBICO sẽ chia sẻ với bạn một số cách viết nội dung email marketing thu hút, bài bản, theo đúng các nguyên tắc giúp gia tăng lượt click và sự chú ý của khách hàng.

Cách viết nội dung Email Marketing thu hút, hấp dẫn khách hàng

Quy tắc đặt tiêu đề nội dung email marketing

Ngày nay, khách hàng của bạn tiếp xúc với hàng ngàn lượng thông tin rất lớn hằng ngày, vì vậy để mẩu thông tin của bạn có thể tiếp cận và lưu lại trong trí nhớ khách hàng là một thách thức không nhỏ của những người làm Marketing.

Với nội dung Email Marketing thì tiêu đề là phần đầu tiên bạn cần viết đúng, viết tốt, bạn có thể áp dụng các công thức như sau:

Tiêu đề mang tính nhanh, khẩn cấp (VD: Đăng kí dịch vụ thiết kế web ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn trước ngày 30/08/2017)

Tiêu đề gợi mở các lợi ích dành cho người dùng (Giảm giá 20% cho 100 đơn hàng đăng kí đầu tiên)

Tiêu đề gây tò mò hấp dẫn (Tiết lộ bí quyết bán hàng onine giúp bạn kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng)

Tiêu đề đánh vào cảm xúc (Đã bao lâu rồi bạn không nói lời yêu thương với mẹ?)

Nội dung quan trọng, đưa lên trước

Hãy hình dung các nội dung của bạn theo mô hình tam giác ngược. Những thông tin nào cần truyền tải nhiều, đắt giá, hãy đưa nó ngay lên trên phần đầu. Bạn đừng nghĩ rằng mình sẽ dẫn dắt khách hàng từ lời giới thiệu, lời bạt cho đến các thông tin đắt giá ở sáu cùng. Xu hướng đọc ngày nay của người dùng mạng Internet cũng đã thay đổi, nếu các thông tin ban đầu không thu hút đươc họ, họ sẽ rời đi trước khi tiếp cận được đến thông tin quan trọng bạn cần gửi gắm.

Vì vậy, nếu mục tiêu của email marketing bạn gửi là mã khuyến mãi, hãy đưa mã đó lên đầu, nếu mục têu email marketing của bạn là kêu gọi đăng kí khóa học, hãy để button đăng kí và lời kêu gọi ngay lên đầu của email.

Mỗi email marketing chỉ nên tập trung vào một mục tiêu nhất định

Nói đến mục tiêu trong email marketing, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung trong một email gửi khách hàng. Ví dụ bạn lập chiến dịch mỗi tuần gửi một email thì mỗi email đó chỉ nên tập trung vào một nội dung / thông điệp nhất định. Điều nà sẽ gây ấn tượng với khách hàng nhiều hơn là đặt quá nhiều thông tin trong cùng một bản thảo.

Sử dụng email marketing dạng template, file ảnh, nên hay không?

Tạo email dạng templates hay file ảnh thiết kế là hình thức được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng tron thời gian gần đây. Nội dung email marketing dạng này thường tạo cảm giác mới mẻ, phong phú, chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn và cũng mang lại các trải nghiệm khá tốt ở khách hàng.

Email Marketing dạng templates, ảnh

Hiện nay có khá nhiều trang web và phần mềm hỗ trợ bạn tạo email marketing online dạng ảnh khá chuyên nghiệp. Tham khảo các trang web tạo email marketing sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung, mang lại hiệu quả chung cho toàn bộ chiến dịch.

Chèn hình ảnh sáng tạo trong email

Nếu bạn chèn hình ảnh vào email một cách sáng tạo, hợp lí thì hiệu quả sẽ tăng gấp đôi so với nội dung hiển thị bằng chữ.

Thậm chí, khi đã ấn tượng với các hình ảnh đẹp, người nhận mail của bạn có thể còn sẽ click vào hình ảnh đó để chuyển sang website. Bạn có thể đính kèm hình ảnh sản phẩm, dịch vụ… vào nội dung email marketing của mình.

Để thông tin công ty trong phần chữ ký

Dù bạn tạo nội dung email marketing theo cách này, với các thông điệp gì thì cũng đừng quên để lại thông tin để khách hàng có thể liên hệ được với bạn. Đó là phần chữ ký. Chữ ký cần để đầy đủ loại hình công ty, sản phẩm kinh doanh và các thông điệp liên quan như địa chỉ, email, địa chỉ website doanh nghiệp, trang Facebook

Lời kêu gọi hành động

Bất kì nội dung email marketing nào cũng không thể thiếu lời kêu gọi hành động. Đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp đạt được các mục đích trong toàn bộ chiến dịch Marketing Online của mình. Bạn có thể tham khảo các Call To Action phổ biến và chọn loại hành động phù hợp cho dịch vụ, sản phẩm của mình.

Các cụm từ CTA thường được sử dụng trong nội dung email marekting thường có dạng như: “ Mua hàng ngay để được…”, “Tìm hiểu thêm”, “ Đăng ký ngay bây giờ”….

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

🌻 WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🌻

🎪 Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
📞 Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN