Có hai yếu tố khiến cho trang web của bạn thu hút được người xem ngay từ những giây phút đầu truy cập: giao diện webcách bố trí các nội dung trên trang chủ. Cấu trúc – về cơ bản, cũng như cách trình bày nội dung trang web của bạn – có thể có tác động lớn đến việc duy trì khách truy cập hằng ngày.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề cấu trúc cho trang homepage (trang chủ) của website bạn sao cho thu hút người dùng, khiến họ tiếp tục ở lại trang hoặc tốt hơn là click vào các đường dẫn khác trên trang.

Nguyên tắc Cone

Có hai cách để bạn phân bố nội dung trên trang homepage của mình, bạn có thể tham khảo hình ảnh bên dưới:

Với Nguyên tắc Cone, các trang của trang web được cấu trúc với hình ảnh, văn bản có khả năng thu hút cao được đặt ở trên cùng. Các trang sau đó mới dần dần đưa ra nhiều chi tiết hơn để người xem cuộn xuống. Cách tiếp cận này cho phép khách truy cập nhanh chóng và dễ dàng quét nhanh trang chủ của bạn để biết bạn là ai, bạn làm gì và làm thế nào họ có thể tương tác nhiều hơn với trang web của bạn.

Lưu ý: Nguyên tắc này có thể áp dụng cho các trang khác trên trang web của bạn nhưng với mục đích của bài viết này chúng tôi chỉ tập trung vào cấu trúc của trang chủ trên một website.

Tiếp tục với ví dụ trên, bạn có thể thấy trong hình ảnh bên TRÁI: Trang chủ có quá nhiều thông tin, thanh điều hướng trên cùng thì lại sắp xếp quá lộn xộn. Hình ảnh sắp xếp không khoa học và rất khó để biết bạn nên chú ý vào yếu tố nào trên trang website này; trong khi đó ở ảnh BênPHẢI: Các thanh điều hướng và văn bản được đơn giản hóa, các bức ảnh được sắp xếp gọn gàng và giúp khách hàng dễ dàng biết phải đọc gì trước tiên.

Theo một bài đăng từ Hubspot, 46,1% người cho rằng thiết kế của trang web là tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự uy tín của một công ty bất kỳ và 40% yêu thích các yếu tố tác động về thị giác hơn là các kiểu văn bản đơn thuần.

Các ví dụ trên cho thấy cách sử dụng Nguyên tắc Cone có thể ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp tổng thể của trang web của bạn. Trang chủ ở bên trái là một ví dụ về những gì không nên làm. Quá nhiều văn bản, sắp xếp hình ảnh nghèo nàn, và điều hướng lộn xộn khiến người dùng của bạn khó có thể theo dõi trang. Tuy nhiên, trang chủ ở bên phải cho thấy một vài thay đổi đơn giản có thể giúp bạn cải thiện việc tổ chức và trình bày trang.

Cách trình bày nội dung trên trang chủ website hợp lí, thu hút người xem

Chúng tôi sẽ sử dụng mẫu trang web của công ty mắt kính Warby Parker để làm ví dụ cho bạn hình dung chính xác hơn về cách trình bày, sắp xếp nội dung và các yếu tố trên trang web của mình.

1. Bắt đầu với hình ảnh, tiêu đề và logo in đậm

warby

Phần trên cùng của trang web của bạn giống như một chiếc bìa sách, nó có khả năng quyết định xem người dùng có muốn mở sách ra và đọc hay không. Bạn có thể chọn ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn với kích cỡ full toàn chiều ngang của trang. Nếu bạn muốn thể hiện nhiều hình ảnh hoặc chân dung, hãy chèn hình ảnh loại đó vào một cột và thêm văn bản hoặc một hình ảnh khác ở bên cạnh để tránh không gian trống. (bạn có thể tham khảo ví dụ bên trên)

Ở đầu trang web, hãy chú ý sắp đặt logo và các tab quan trọng nhất trong thanh điều hướng theo thứ tự. Tốt nhất là bạn sắp xếp sao cho chúng có thể nhìn thấy được trên một hàng. Mục tiêu của thanh điều hướng là hướng dẫn khách truy cập click vào và đi đến các trang con họ mong muốn trên website của bạn. Bạn càng sắp xếp các yếu tố lộn xộn, nhiều điều hướng quá thì khách hàng lại càng khó có thể biết mình cần phải click vào đâu để có được thông tin mình cần – điều này sẽ vô tình làm cho nhiề khách hàng bỏ đi nơi khác.

Trang chủ của Warby Parker có thể nói là khá hoàn hảo khi đặt các biểu tượng rõ ràng,các điều hướng quan trọng được đưa lên đầu và tối giản hết mức có thể, hình ảnh nổi bật, và phần văn bản không quá nhiều.

2. Làm nổi bật sản phẩm chính, dịch vụ hoặc điểm nổi bật của trang web của bạn

warby2b

Phần tiếp theo của trang chủ web (thường sau khi cuộn hoặc kéo trang xuống một chút bạn sẽ đi đến phần này) cũng giống như khẩu hiệu của một cuốn sách. Đây là không gian lý tưởng để bạn làm nổi bật các điểm mạnh chính của bạn và để cho khách truy cập biết bạn đang cung cấp các sản phẩm, dịch vụ gì.

Ví dụ, trang web trên giới thiệu các sản phẩm kính thời trang. Họ chỉ cung cấp bốn tùy chọn-kính, kính mát, kính nam giới, và kính nữ. Rõ ràng và súc tích để khách hàng nhanh chóng tìm thấy lựa chọn mà họ cần.

3. Thu hút khách truy cập thực hiện hành động

warby3

Phần giống như bìa sau của một cuốn sách. Và nó có khả năng quyết định một hành động hay quyết định cụ thể của người xem trang web (có thể là thao tác mua hàng, click vào link đăng ký hay click chuyển hướng tới một trang khác.

Xem thêm:  Kiến thức về CSS (P7): Thuộc tính font-weight và thuộc tính font-style

Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn thực hiện các Call To Action thông qua bài viết Call To Action trong website là gì? Làm sao để CTA hoạt động hiệu quả?

4. Cung cấp một bản tóm tắt của bất kỳ nội dung quan trọng khác trên trang web của bạn

warby4

Mức cuối cùng của trang web cần cung cấp chi tiết hơn, có thể là giá cả, thông tin liên lạc, hoặc các bình luận, phản hồi của những khách hàng đã từng sử dụng và trải nghiêm sản phẩm. Bạn có thể đặt các yếu tố này ở phần chân trang.

Nếu bạn có nhiều dịch vụ hoặc sản phẩm chính, hãy chia đoạn này thành các cột cho một giao diện năng động hơn. Nếu bạn tải lên nhiều hình ảnh, hãy đảm bảo chúng có cùng kích thước.


? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!