Trong SEO Marketing hay cụ thể hơn là Content Marketing, hình ảnh cũng là một trong các yếu tố cần tối ưu để giúp các nội dung của bạn nhanh chóng xuất hiện trên bảng xếp thứ hạng của Google. Trong một bài viết, dù bạn có phân bổ từ khóa tốt hay có backlink chất lượng mà thiếu đi hình ảnh thì chiến dịch SEO Marketing của bạn vẫn sẽ xuất hiện một lỗ hổng lớn. Vì vây, tối ưu hình ảnh trong SEO (việc không hề khó mà có thể nói là đơn giản nhất trong seo) là việc bạn nhất định phải biết và thực hiện tốt. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó!
Đặt từ khóa trong tên hình ảnh
Khi download hoặc thiết kế xong một hình ảnh SEO, điều đầu tiên bạn cần làm là chú ý đến tên hình ảnh. Một lỗi chung cơ bản mà nhiều người làm SEO hay gặp chính là để nguyên xi tên hình ảnh khi down về (được đã mã hóa bằng số, kí tự khó hiểu…) và upload trực tiếp lên website hay blog của họ. Đó gọi là hình ảnh chưa được tối ưu và nó sẽ chẳng mang lại kết quả gì cho công việc SEO của bạn và thậm chí còn có thể không tốt cho SEO.
Vậy, việc bạn cần nhớ là chèn từ khóa cần SEO vào tên hình ảnh. Ví dụ: Bạn đang cần SEO từ khóa “thiết kế web chuyên nghiệp” thì trong hình ảnh trước khi bạn up lên hãy sửa tên thành “thiet ke web chuyen nghiep” hoặc “thiet-ke-web-chuyen-nghiep”
Điền đầy đủ thẻ ALT, tiêu đề… để tối ưu hình ảnh
Khi upload hình ảnh lên website, bạn sẽ gặp hộp thoại trong đó cho phép điền các thẻ như ALT (chú thích cho ảnh), thẻ tiêu đề… Mà quan trọng nhất là thẻ ATL, bắt buộc phải chứa từ khóa. Và một mẹo để chú thích từ khóa của bạn trông tự nhiên không gượng ép chính là chèn từ khóa vào một câu nhất định.
Ví dụ bạn cần SEO từ khóa “content marketing” thì trong thẻ ATL có thể ghi “Các bí quyết xây dựng content marketing“, “content marketing đóng vai trò quan trọng trong marketing online” thay vì chỉ ghi mỗi “content marketing”.
Và bạn cũng nên linh hoạt sử dụng từ khóa có dấu, không dấu trong cùng một bài viết và nên điền đầy đủ mọi thẻ ATL trong các hình ảnh. Hãy đầu tư thật kĩ cho việc điền thẻ ALT này vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượn truy cập của trang bạn.
Chất lượng, kích thước, tỷ lệ của hình ảnh
Hãy chọn hình ảnh có chất lượng kích thước trung bình, vừa phải để tối ưu hình ảnh trong SEO. Bên cạnh hình có kích thước nhỏ, hình kém chất lượng thì một hình ảnh có kích thước quá to cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc SEO của bạn. Đối với các hình ảnh chỉ dùng cho online, thông số tốt nhất bạn nên dùng cho hình ảnh trong SEO là: Tối thiểu 320 pixel, tối đa 1280 điểm ảnh. Và tỉ lệ để được xếp hạng tốt nhất là 4:3 hoặc 16:10
Bạn còn nhớ chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh của Google chứ? Khi bạn tìm kiếm và gõ một từ khóa nó sẽ cho ra hàng ngàn kết quả với các hình ảnh ở kích thước “Medium” (Trung bình). Vậy nếu ảnh của bạn quá nhỏ hoặc quá to, khả năng hiển thị của nó sẽ thấp hơn vì chỉ khi người dùng chọn chức năng “Tìm ảnh lớn” hoặc “Tìm theo kích thước” nó mới xuất hiện.
Chọn đuôi ảnh nào là hợp lí?
Theo nghiên cứu và thống kê, đuôi ảnh JPEG sẽ có khả năng tối ưu hình ảnh SEO tốt hơn các dạng ảnh khác, mặc dù đuôi ảnh PNG lại cho ra chất lượng hình ảnh tốt hơn. Và thay vì sử dụng ảnh động đuôi GIF, bạn có thể thay bằng video để đảm bảo chất lượng trong việc SEO hình ảnh của bạn.
Những yêu cầu khác để tối ưu hình ảnh trong SEO
Bên cạnh các yêu cầu về chuyên môn thì việc sử dụng các yếu tố cơ bản như hình ảnh đẹp, bắt mắt cũng sẽ giúp bạn tối ưu hình ảnh SEO. Nếu có khả năng, bạn có thể tự thiết kế hoặc đầu tư sử dụng các hình ảnh có bản quyền, ảnh tự chụp sản phẩm của mình thay vì đi “copy” ảnh của người khác. Tất nhiên, ảnh trong bài viết nhất định phải có liên quan đến từ khóa hoặc lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Một điều chúng tôi tin chắc bạn và khách hàng của bạn hiểu rõ nhất đó chính là những hình ảnh bắt mắt, được đầu tư sẽ luôn luôn thu hút khách hàng hơn là một bài viết sơ sài, không cung cấp nhiều hình ảnh.
Bạn có thể thực hiện chiến lược SEO của mình, bằng cách này hay cách khác, tuy nhiên hãy đầu tư sao cho kết quả cuối cùng là mọi thứ đều được tối ưu và website chuẩn SEO của bạn luôn giữ được thứ hạng tốt nhất.
Xem thêm:
- Vì sao tỉ lệ thoát trang của web bạn quá cao và số lượt xem trang quá thấp?
- Các tiêu chuẩn nhận biết một website chuẩn SEO
———-
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
? Hotline: 1800 6016
? Website: www.webico.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua emai hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.