Mới đây Zalo đã đạt mốc 60 triệu người sử dụng. Đây là một ứng dụng hiếm hoi của người Việt Nam mà đạt tới mốc 60 triệu người dùng. Tuy đây là ứng dụng chủ yếu nhắn tin, gửi hình ảnh nhưng Zalo vẫn phát triển theo hướng mạng xã hội như Facebook hay Instagram. Chính vì thế nên Zalo trở thành một thị trường béo bở cho dân kinh doanh online. Sau khi đã thiết kế website bán hàng cho cửa hàng của mình bạn sẽ cần có một fanpage trên zalo và lượng theo dõi nhất định. Vậy với Zalo chúng ta phải làm gì để thu hút người quan tâm khi bán hàng trên zalo.
Mời bạn bè quan tâm ZaloPage.
Trong kinh doanh online hay kinh doanh bình thường thì có nhiều bạn bè, nhiều mối quan hệ luôn luôn là một lợi thế. Trên zalo cũng vậy hãy tận dụng số lượng bạn bè bạn có trên Zalo. Sau khi đã lập Zalopage thì việc bạn cần làm là mời bạn bè quan tâm ZaloPage của mình, tính năng này cũng giống như tính năng mời bạn bè lke trang trên Facebook vậy nhưng bạn cần lưu ý là mỗi ngày Zalo chỉ cho phép mời tối đa 20 bạn. Chính vì hạn chế số lượng như thế nên bạn hãy phân cấp danh sách ra những bạn bè sẵn sàng chia sẻ, bình luận, mua hàng của bạn để ưu tiên mời trước.
Giới thiệu zalo page cho bạn bè
Ngoài tính năng mời bạn bè quan tâm page thì zalo còn có chức năng gần giống như vậy nữa đó là giới thiệu. Nếu đã mời bạn bè quan tâm ZaloPage thì cũng đừng bỏ qua chức năng này bạn nhé. Tuy nhiên nó cũng bị giới hạn 20người/ngày.
Tận dụng mã QR
Song song với việc copy URL của page mình để quảng cáo tăng lượng người quan tâm thì bạn cũng có thể tham khảo một cách nữa đó là sử dụng QR Code. Khi quét mã QR thì thiết bị sẽ tự động mở zalo và vào đúng page của mình rất tiện lợi so với URL thông thường. Bạn có thể sử dụng nó để quảng cáo có page của mình. Bạn truy cập vào vào ZaloPage của bạn chọn biểu tượng ba dấu gạch ở góc trên bên phải màn hình và chọn Xem mã QR.
Chia sẻ lên các mạng xã hội khác.
Một cách cũ nhưng chưa bao giờ là hết hiệu quả cả. Hãy tận dụng hơn 1,5 tỷ người dùng Facebook hay hơn 500 triệu người dùng Instagram để quảng cáo cho ZaloPage của mình. Có rất nhiều cách bạn có thể làm như: Chia sẻ link page, chia sẻ mã QR… Liên kết những mạng xã hội này lại với nhau để đảm bảo bạn có thể phát triển đồng thời ở nhiều nơi một lúc.
Quảng cáo trên Zalo
Cũng như các mạng xã hội khác thì zalo cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo trả phí. Quảng cáo ở đây khá đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ tiền ra và Zalo sẽ đưa Page của bạn vào danh sách những trang quảng cáo và sẽ hiển thị với người dùng. Cước phí mỗi tháng bạn bỏ ra tối thiểu vào khoảng 5 triệu đồng nhưng bạn sẽ nhận lại được 4000-5000 khách hàng quan tâm thực sự.
Chức năng tìm quanh đây
Đây là một chức năng khá thú vị, khi bạn sử dụng chức năng này vị trí của bạn sẽ được xác định và chức năng này sẽ tự động tìm những người ở xung quanh bạn và sắp xếp theo độ xa gần về địa lý. Chức năng tìm quanh đây được dùng để xác định những người bạn ở xung quanh để dễ dàng trò chuyện nhưng bạn có thể sử dụng nó giống như công cụ quảng cáo trong khu vực đó bằng cách đăng một đường link hay một câu mô tả hoặc thậm chí là câu mời chào lên trang cá nhân của bạn sau đó vào chức năng này và đừng tắt nó đi. Khi những người xung quanh đó thấy nick của bạn họ đồng thời cũng sẽ nhìn thới dòng giới thiệu của bạn về page. Rất hữu ích phải không nào.
Vậy là mình đã giới thiệu xong cho các bạn một số cách để tăng lượng người theo dõi trên zalo. Tuy nhiên nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài hãy cố gắng tìm một công ty thiết kế web chuyên nghiệp để thiết kế website bán hàng sẽ giúp ích rất nhiều. Bạn có thể tham khảo bài viết Lợi ích của việc thiết kế website để đưa ra lựa chọn cho mình nhé. Chúc các bạn thành công.
- Top 10 trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay
- Cách tuyển nhân viên kinh doanh giỏi mang lại hiệu quả cao
- Những công việc cần làm cho người mới bắt đầu kinh doanh online