Tăng hiệu quả quảng cáo Facebook là mong muốn của nhiều shop online, đơn vị bán lẻ, thậm chí là các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh trực tuyến với mong muốn gia tăng doanh thu, thúc đẩy việc bán hàng online hiệu quả hơn. Ở bài viết “Cách xây dựng nội dung post quảng cáo Facebook” hiệu quả, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách tạo một post quảng cáo hoàn chỉnh, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh nội dung tốt cùng các kĩ thuật cơ bản, bạn có thể lưu ý thêm một số thủ thuật giúp tăng hiệu quả quảng cáo Facebook và tiết kiệm chi phí được WEBICO tổng hợp dưới đây!

Cách tăng hiệu quả quảng cáo Facebook, thu về nhiều đơn hàng hơn

Chạy quảng cáo dựa trên Customer Audience (công chúng mục tiêu)

Customer Audience (công chúng mục tiêu) có thể hiểu là các đối tượng có tương tác với Fanpage hoặc các đối tượng có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc chạy quảng cáo dựa trên cộng đồng các đối tượng đã có quan tâm, hiểu biết về thứ mà bạn cần tiếp thị sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng và tăng được tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Một nghiên cứu cho thấy doanh nghiệp lựa chọn tập khách hàng tiềm năng và tiến hành chạy quảng cáo trên tập khách hàng đó thường sẽ có thể tiết kiệm chi phí nhiều hơn gấp 7 lần so với kiểu quảng cáo “mò kim đáy bể” (chạy ngẫu nhiên ở phạm vi rộng sau đó mới lọc ra các nhóm khách hàng tiềm năng.

>>> Tham khảo thêm Facebook bắt đầu cho hiển thị quảng cáo trong video

Kêu gọi shares, likes, comment

Theo đánh giá của Facebook, các bài post có nội dung tốt, nhận được nhiều lượt likes, shares, comment thì khi chạy quảng cáo chi phí dành cho các post này sẽ có xu hướng giảm đi. Vì vậy, để tăng hiệu quả quảng cáo Facebook, bạn có thể đầu tư vào thực hiện các nội dung có khả năng chia sẻ, bình luận cao, thu hút người dùng thay vì chỉ đăng các thông tin giới thiệu doanh nghiệp cơ bản.

Sử dụng video trong các bài quảng cáo

Theo các thuật toán Facebook, các nội dung bài post là video thường sẽ có lượt tiếp cận cao hơn là các bài post thông thường.  Thay vì sử dụng chỉ vài hình ảnh hoặc một vài dòng giới thiệu sản phẩm gắn kèm link, bạn có thể cân nhắc việc tạo nội dung quảng cáo với các video. Đây là cách tuyệt vời để  tăng tỷ lệ kết nối vì người dùng có xu hướng sẽ ở lại xem một video lâu hơn là ngồi đọc một bài post.

Hơn nữa, các nội dung là video thường được Facebook tính giá rẻ hơn các loại bài post quảng cáo thông thường.

Tuy nhiên, khi thực hiện nội dung quảng cáo Facebook dưới dạng video, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc mà Facebook đưa ra như không lặp đi lặp lại nội dung video quá nhiều lần, không chứa các âm thanh trùng lặp… nếu không quảng cáo sẽ không được duyệt.

Thực hiện remarketing

Một cách nữa để tăng hiệu quả quảng cáo Facebook đó là thực hiện remarketing dựa trên đối tượng người dùng tiếp cận và truy cập website của bạn. Giải pháp này được đánh giá là khá hiệu quả về chi phí cũng như hiệu suất khi doanh nghiệp cho ra đời sản phẩm mới và có sẵn tập khách hàng tiềm năng (tập khách hàng thường truy cập vào website).

>>> Tham khảo thêm 5 cách bảo mật tài khoản Facebook để không bị hack

Sử dụng kết hợp nhiều hiển thị hình ảnh khác nhau

Trong chạy quảng cáo Facebook, phần hình ảnh là rất quan trọng. Bạn có thể thử nghiệm các post với ảnh hiển thị ngang, dọc với số lượng vừa phải.

Lên kế hoạch cụ thể về chi phí, ngân sách quảng cáo

Một lỗi mà các doanh nghiệp, đơn vị thường mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook đó chính là chạy quảng cáo rất ngẫu hứng, thấy post nào được nhiều tương tác thì cho chạy quảng cáo post đó. Trên thực tế, việc làm này chỉ mang tính chất tức thời và về lâu về dài vẫn sẽ không mang lại các hiệu quả cao cho hoạt động chạy quảng cáo của bạn.

Thay vì thế, bạn nên lên ngân sách và kế hoạch chạy quảng cáo cho từng bài viết cụ thể. Ví dụ giá tiền mà bạn có thể bỏ ra cho một lượt click, thời gian tối đa mà bạn có thể chạy một quảng cáo… Việc làm bài bản này sẽ giúp bạn dễ dàng thống kê, đo lương và cải thiện cho các chiến lươc quảng cáo tiếp theo.

Thống kê, đo lường, theo dõi thường xuyên

Khi đã khởi chạy một mẫu quảng cáo Facebook thì lời khuyên của WEBICO dành cho bạn là đừng bỏ mặc quảng cáo đó, chỉ đơi đến khi ngưng chiến dịch mới xem kết quả. Muốn tăng hiệu quả quảng cáo Facebook, bạn cần theo dõi chiến dịch của mình thường xuyên để biết được sự thay đổi của lượt tương tác, chia sẻ của người dùng trong suốt thời gian chạy quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn ngưng các quảng cáo không hiệu quả, đồng thời tiếp tục cho chạy các quảng cáo nhận được nhiều tiếp cận và tương tác.

Xem thêmQuảng cáo Facebook không được duyệt, nguyên nhân do đâu?

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

🌻 WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🌻

🎪 Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
📞 Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN