Ở bài trước mình đã giới thiệu cho các bạn 3 trong số 7 phương pháp SEO đã lỗi thời và cần sửa đổi gấp. Trong bài hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tiềm hiểu về 4 chiến thuật còn lại.
Chiến thuật số 4 : Theo dõi bảng xếp hạng.
Bạn liên tục kiểm tra các từ khoá ngắn mà bạn SEO để xem thứ hạng của nó nhưng đây đã là một cách làm cũ bởi hiện nay thuật toán tìm kiếm của Google thay đổi liên tục, hành vi người dùng thì thay đổi từng ngày nên việc theo dõi bảng xếp hạng bây giờ chỉ làm bạn phí thời gian mà thôi.
Thay vào đó bạn hãy tìm cách phát triển bền vững và lâu dài hơn cho công việc SEO của mình bằng cách sử dụng các từ khoá dài bởi những từ khoá dài sẽ đảm bảo được tính chuyển đổi cao vì nhóm đối tượng được thu hẹp nhưng lại là những khách hàng tiềm năng nhất, ngoài ra việc này còn có thể làm tăng cả traffic cho website (đối với những người dùng tìm kiếm từ khoá một cách cụ thể và chính xác hơn), xây dựng nội dung hay hơn. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những thuật toán rắc rối của Google như Panda và Penguin hai thuật toán đánh vào link và conntent
Chiến thuật số 5 : Càng nhiều Page càng nhiều truy cập.
Có thể bạn sẽ thấy rằng một ví dụ về website có nhiều page đó là Wikipedia, nó có rất nhiều page chứa đựng những thông tin khác nhau, rất hữu ích cho người dùng và nó trở nên uy tín, thu hút rất nhiều traffic. Vậy liệu có phải website này mạnh hơn nhờ việc thiết kế website bán hàng có nhiều page?
Câu trả lời là sai hoàn toàn. Wiki trở nên lớn mạnh bởi những thông tin của nó rất hữu ích và đem lại lợi ích cho người đọc nên tự nhiên nó trở nên uy tín hơn. Nếu bạn đã tham khảo bài viết Tổng hợp các thuật toán và hình thức xử phạt của Google (Phần 1) chắc hẳn bạn sẽ thấy được Google đưa ra thuật toán Panda để làm gì phải không nào. Nếu bạn cố tình tạo ra nhiều page trong website nhưng nội dung thì cực kì yếu kém, mang tính Spam để chèn từ khoá, chèn link… thì sớm muộn gì traffic của bạn sẽ bị tuột dốc thê thảm và sẽ biến mất khỏi bảng xếp hạng.
Để giải quyết vấn đề này hãy theo phương châm” Chất lượng hơn số lượng” Muốn tăng truy cập không phải tăng page mà phải tăng nội dung, tăng chất lượng bài viết…
Chiến thuật số 6 : Bạn cần rất nhiều nội dung dạng văn bản để có được xếp hạng tốt nhất.
Đọc các chiến thuật trên hẳn bạn cũng đã thấy được hầu hết các chiến thuật đều đã lỗi thời về mặt phát triển nội dung và làm cho SEO không còn hiệu quả. Chiến thuật này cũng vậy, với nhiều năm về trước, công nghệ thiết kế web chưa phát triển nên việc đưa nhiều hình ảnh vào sẽ làm website bị trì trệ, chậm chạp chứ đừng nói tới việc chèn video vào một trang web được thiết kế cho doanh nghiệp nhỏ.
Nhưng hiện sự phát triển đã đem lại những tiến bộ kỹ thuật trong thiết kế website không hề nhỏ, hình ảnh, video trở thành một xu hướng quảng cáo mới bởi tính tiện lợi về mặt thời gian, một hình ảnh hay video truyền thông điệp dễ dàng hơn so với một đống văn bản dài dòng phải không nào. Chính vì thế để website có thứ hạng cao thông qua trải nghiệm của người dùng tốt hay không thì hãy kết hợp cả vản bản lẫn hình ảnh và video.
Lời khuyên: Nên có video, image để có nội dung chất lượng hơn
Chiến thuật 7 : Có thứ hạng cao sẽ có nhiều traffic
Chắc hẳn bạn đang thấy ngờ ngợ phải không nào, bởi SEO là để tăng thứ hạng và làm cho website có nhiều traffic nhưng trên thực tế thì lại không như vậy do bạn SEO từ khoá không chính xác với người dùng. Để mình ví dụ một ví dụ đơn giản cho bạn dễ hiểu. Bạn có website buôn bán mặt bằng, bạn bán một mặt bằng mua bán quần áo và bạn SEO từ khoá đó nhưng vô tình một người muốn tìm mua quần áo cũng sẽ hiện ra website của bạn có thể ở một vị trí khá cao nhưng thực ra chả có sự liên quan gì với nhau cả.
Vậy để giải quyết vấn đề này hãy nghiên cứu trước khi sử dụng với keyword planer để tham khảo về một số từ khoá với sự quan tâm của người dùng.
Kết luận :
Nếu bạn đang sử dụng các chiến thuật này thì mình khuyên bạn nên sửa đổi chúng ngay hôm nay và thay vào đó hãy tìm cách phát triển nội dung website hoàn hảo nhất, thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp để có thể đảm bảo website sẽ đứng vững ở các vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.