Cách làm infographic sao cho đẹp và sáng tạo là kĩ năng mà không chỉ các designer mà các marketers ở các công ty đều cần trang bị để có thể xây dựng hệ thống nội dung hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu, xây dựng nội dung website cho mình.

Trong bài viết này, WEBICO sẽ hướng dẫn bạn các cách làm infographic đẹp và sáng tạo chỉ với một vài kĩ năng cơ bản, phổ biến.

Bài viết tham khảo:

Infographics

Tổng hợp các cách làm infographic đẹp và sáng tạo

Làm infographic bằng các phần mềm chuyên dụng

Một trong các cách làm infographic mang lại hiệu quả chất lượng cho bạn đó chính là trong quá trình thiết kế, bạn sử dụng các phần mềm chất lượng, có các công cụ được tối ưu để thực hiện. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại phần mềm máy tính, phần mềm thiết kế ảnh online, ứng dụng thiết kế ảnh… vô cùng đa dạng và phong phú. Trên cơ sở đó các sản phẩm infographic cuối cùng được làm ra cũng có chất lượng khác nhau.

Adobecc

Để infographic của bạn trông chuyên nghiệp, độc đáo, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một số các phần mềm chuyên dụng trong thiết kế như Photoshop, Illustrator, Indesign… và đa phần các sản phẩm thiết kế làm từ những phần mềm này sẽ hoàn toàn theo ý người thiết kế, được làm từ A – Z thay vì dùng các chương trình xử lí, cắt ghép ảnh như một số phần mềm online hay trang web hỗ trợ khác.

Xem thêm:  Kiến thức về HTML (P4): Tag mới trong HTML5

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, size chuẩn, ảnh vector… 

Để làm infographic của bạn trông đẹp, chuyên nghiệp và có thể hiển thị tốt trên nhiều nền tảng và thiết bị, trong quá trìn thiết kế bạn cần lựa chọn các hình ảnh chất lượng cao, size lớn hoặc trong graphic design người ta hay dùng các hình ảnh vector (loại ảnh giúp người thiết kế dễ dàng phóng lớn, thu nhỏ mà không ảnh hưởng đến độ phân giải của nó).

Piktochart

Bạn có thể tham khảo và tìm kiếm các hình ảnh mình cần thông qua các trang web được tổng hợp trong bài viết: Tổng hợp top 10 trang web cho phép download ảnh chất lượng cao miễn phí

Trình bày các yếu tố và nội dung đơn giản 

Một trong những điểm có ích của việc sử dụng infographic đó là nó có thể gói gọn các nội dung phức tạp dưới một dạng hình ảnh hết sức đơn giản, dễ hiểu. Chỉ cần diễn giải bằng hình ảnh và các kí hiệu, người xem đã có thể hiểu được nội dung mà bạn muốn nói đến.

INFOGRAPHICS1 Copy11

Một trong các cách làm infographic cần lưu ý là bạn không cần sử dụng quá nhiều text trong sản phẩm của mình dẫn đến tình trạng rối rắm, khó nhìn.

Lựa chọn kích thước hợp lí

Trước khi thiết kế một infographic, bạn nêm xem xét rằng mẫu infographic này của mình sẽ đăng tải ở những kênh nào, hiển thị ở đâu trên mạng Internet.

Xem thêm:  Kiến thức về HTML (P6): HTML Symbols-Mã kí tự chữ

Nhiều designer tạo ra các infographic với kích thước khá lớn. Do vậy, khi chuyển sang thiết kế web, developer buộc phải giảm kích thước của chúng để ăn khớp với giao diện người dùng. Chính thao tác này đã khiến cho nhiều mẫu infographic không giữ được tính dễ đọc (readability) như trước. Ngoài ra, việc chọn kích cỡ hình ảnh ngang cũng ảnh hưởng đến yếu tố responsive của website.

Các mẫu infographic được thiết kế để đăng tải lên website, các trang blog… ngày nay thường phổ biến với bố cục dọc.

Chú trọng đến “không gian âm”

Không gian âm có thể xem là các khoảng trống, chỗ trắng trong bản thiết kế. Các khoảng trống này giúp cho tổng thể bản thiết kế trông cân đối và đẹp mắt hơn, tránh làm rối mắt người xem. Bất kỳ một Graphic Designer nào cũng sẽ nói với bạn rằng khoảng trắng (white space) là rất quan trọng.

Tablet Templates

Một mẫu thiết kế infographic đẹp và hoàn hảo phải có sự cân bằng giữa các yếu tố hình ảnh và “không gian âm” (negative space) để tăng tính đối xứng cho bố cục. Đây là cách làm infographic từng được nhiều design áp dụng.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không gian âm không có nghĩa là các mảng màu trắng nhiều, nó đơn giản chỉ là các diện tích trống trên toàn bộ diện tích thiết kế infographic của bạn (có thể là những mảng màu trống).

Xem thêm:  Làm sao tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho online marketing

Đặt các tiêu đề hấp dẫn, súc tích

Cũng giống như các sản phẩm content khác trong Marketing, các thiết kế infographic đều cần có tiêu đề hấp dẫn để thu hút người xem.

Một tiêu đề infographic tốt cần đạt được ít nhất các đặc điểm sau:

  • Mô tả được nội dung tổng quan của infographic và vấn đề chính mà infographic này muốn nói đến.
  • Thu hút được sự chú ý của người đọc trong 3-5 giây đầu tiên
  • Gói gọn trong 10-14 từ.

4a8a085eb246c913a5a97c8262069899ced95344

Chủ đề hấp dẫn

Bên cạnh hình thức, việc lựa chọn chủ đề hấp dẫn, đúng các xu hướng mà người dùng Internet đang bàn tán hoặc được nhiều người quan tâm hiện nay cũng là một yếu tố quan trọng góp phần mang lại thành công cho infographic của bạn. Tuy nhiên, các chủ đề đó cũng cần phải có liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.


WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!