Khi bạn ở các tỉnh vùng xa, lựa chọn gửi hàng của bạn chỉ là 1 trong 2 đơn vị vận chuyển chính là bưu điện hay Viettel Post. Nhưng bạn đang có ấn tượng xấu về cách làm việc, tốc độ vận chuyển của bưu điện nên muốn tìm cách gửi hàng qua Viettel Post để trải nghiệm dịch vụ của họ? Vậy, trong bài viết này Webico sẽ hướng dẫn bạn cách cách gửi hàng qua Viettel Post nhé!
Tìm hiểu cách gửi hàng qua Viettel Post
Vì sao nên chọn Viettel Post?
Trong bài viết này, Webico sẽ so sánh giữa dịch vụ của Viettel Post hay VNPost (bưu điện truyền thống) vì 2 đơn vị này có mức độ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành; bạn có thể dễ dàng tìm thấy bưu cục của 2 đơn vị này ở bất kỳ đâu ở cấp huyện.
Về giá, VNPost sẽ rẻ hơn Viettel Post rất nhiều và có mức giá chỉ từ ½ so với Viettel Post. Tuy nhiên, cá nhân người viết bài đã sử dụng dịch vụ của cả 2 và đánh giá Viettel Post lại có tốc độ vận chuyển hàng nhanh hơn rất nhiều so với VNPost.
Về dịch vụ, Webico nhận thấy cách làm việc của VNPost không chuyên nghiệp bằng Viettel Post. Tại một số nơi, các “cán bộ” vẫn giữ nguyên tin thần và thực sự gây khó chịu với người sử dụng dịch vụ.
Để xem ước tính giá cước vận chuyển của VNPost, bạn nhấn vào đây nhé!
Mức giá gửi hàng của Viettel Post
Mức giá gửi hàng của Viettel Post sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, nếu bạn gửi các thiết bị điện tử, chúng sẽ có mức phí gửi khác với những sản phẩm thông thường và không được gửi chung bạn nhé!
Bạn có thể tham khảo mức giá tại bảng giá dịch vụ giao hàng nhanh dưới đây. Theo Webico đánh giá, mức cước gửi của Viettel Post là ổn đối với các nhà bán hàng chú tâm đến cách nhân viên giao và nhận hàng sau đó gửi đến khách hàng của bạn.
Tuy nhiên, Webico khuyến khích bạn nên sử dụng công cụ tính toán phí vận chuyển miễn phí của Viettel Post để ước lượng mức giá gửi đi bạn nhé! Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần:
- Nhập địa điểm gửi đi, gửi đến.
- Nhập khối lượng ước tính của đơn hàng
- Nhập số tiền thu hộ nếu có
- Nhập trong lượng của đơn hàng
Cuối cùng, bạn nhấn vào nút Tra cứu để kiểm tra xem mức phí gửi đi là bao nhiêu.
2 cách gửi hàng qua Viettel Post
Cách gửi hàng trực tiếp tại bưu cục Viettel Post
Một trong những cách gửi hàng nhanh chóng và giúp bạn an tâm nhất chính là đi ra thẳng bưu cục của Viettel Post tại khu vực của bạn để gửi hàng của mình. Bưu cục của Viettel Post phủ tại hầu khắp các tỉnh thành Việt Nam. Do đó, bạn chỉ cần hỏi thăm hoặc sử dụng Google map và tìm từ khóa Viettel Post sau đó chọn bưu cục Viettel Post gần mình nhất để Google chỉ đường giúp bạn đến bưu cục.
Khi gửi trực tiếp, bạn chỉ cần:
- Món hàng
- Địa chỉ người nhận, người gửi
- Bạn có thể lựa chọn thanh toán chi phí vận chuyển hoặc do người nhận thanh toán.
Lưu ý về giờ làm việc của bưu cục như sau:
Sáng làm việc từ 7h30 – 12h00; Chiều từ 13h00 – 21h00.
Viettel Post phục vụ khách hàng đủ 7 ngày trong tuần trừ ngày nghỉ lễ! Do đó, bạn không cần phải lo lắng về thời gian chuyển phát nhé!
Cách gửi hàng bằng Viettel Post ngay trên điện thoại tại nhà
Vì hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh để phục vụ cho công việc và giải trí, do đó, Webico sẽ hướng dẫn cách gửi hàng Viettel Post bằng điện thoại để các bạn có thể thao tác nhanh mà không cần phải mở máy tính nhé!
Bước 1: bạn bấm vào đây để tải ứng dụng Viettel Post trên điện thoại Android và trên thiết bị iOS nhé!
Bước 2: sau khi tải ứng dụng Viettel Post về điện thoại xong, chúng ta sẽ cần phải tạo một tài khoản để sử dụng và quản lý dịch vụ, đối soát cũng như theo dõi đơn hàng của bạn khi gửi đi nhé!
Việc đăng ký tài khoản vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cung cấp một số thông tin cơ bản để xác thực bạn là người gửi thực sự như:
- Họ tên
- Email hoặc số điện thoại để xác thực
- Mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu
Tiếp theo, bạn chỉ cần nhập mã xác thực được gửi qua email hoặc số điện thoại của bạn để xác thực tài khoản.
Bước 3: tạo vận đơn trên ứng dụng. Bạn có 2 cách để tạo vận đơn như sau:
- Nhấn vào nút dấu + ở phía góc phải dưới màn hình để tạo một vận đơn mới.
- Nhấn vào mục TẠO ĐƠN TRONG NƯỚC/TẠO ĐƠN QUỐC TẾ ngay trên giao diện trang chủ của ứng dụng.
Bước 4: sau khi kích hoạt tạo một vận đơn mới, bạn sẽ thấy một form yêu cầu khá nhiều thông tin như: người gửi, người nhận, khối lượng, kích thước, loại gửi,… Bạn sẽ cần nhập vào để:
- Gửi chính xác cho người nhận và có bằng chứng trong trường hợp đơn hàng của bạn bị thất lạc.
- Giúp tính chính xác mức chi phí vận chuyển đơn hàng của bạn
- Bạn có thể chọn các hình thức khác nhau để vận chuyển sao cho phù hợp với mức độ quan trọng của đơn hàng.
- Ngoài ra, nếu bạn sử dụng dịch vụ COD – thu tiền hộ bạn sẽ cần phải nhập số tiền để Viettel Post có thể thu hộ chính xác số tiền đơn hàng.
Hiện tại, Viettel Post cung cấp 3 phương án vận chuyển bên dưới và mức giá Webico đã để ở phần trước cho bạn tham khảo rồi đấy!
- Chuyển phát nhanh (VCN)
- Chuyển phát Hỏa tốc (VHT)
- Chuyển phát Tiết kiệm (VTK)
Cuối cùng, bạn chỉ cần Xác nhận lại toàn bộ thông tin đã điền là đúng người, đúng sản phẩm. Sau đó, bạn nhấn vào nút Gửi ngay để đẩy đơn lên hệ thống.
Bước 5: đến đây, mọi chuyện vẫn chưa hết, nếu bạn là người lần đầu tiên gửi hàng, bạn cần lưu ý rằng đừng đóng gói hàng trước hãy để hàng bình thường cho đến khi nhân viên nhận hàng đến.
Họ sẽ cần phải kiểm tra và đảm bảo bạn không gửi các chất cấm hay những sản phẩm không cho phép gửi trong đơn hàng của bạn.
Thời gian gọi xác nhận sẽ rơi vào vài tiếng cho đến vài ngày để nhân viên của Viettel Post đến lấy hàng. Do đó, bạn cũng có thể “bê hàng” ra bưu cục gần nhất để gửi.
Bước 6: sau khi gửi xong, bạn sẽ có một vận đơn để gửi cho người nhận để tra cứu xem sản phẩm đã đi đến đâu tại trang web này.
Thông tin cũng sẽ được cập nhật bên trong ứng dụng, tài khoản của bạn đăng ký để gửi hàng đi.
Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách để gửi hàng qua Viettel Post rồi đấy! Webico hi vọng rằng bạn đã có thể thực hiện tạo vận đơn thành công và không gặp bất cứ trục trặc nào. Nếu gặp sự cố hoặc cần hỗ trợ, bạn có thể gọi 19008095 để được Viettel Post chăm sóc tốt nhất nhé!
Ngoài ra, hãy gọi để hỏi những chính sách gửi hàng hiện tại của Viettel Post tại khu vực, thời gian bạn thực hiện gửi hàng. Có thể, thời gian bạn đọc bài xa với thời gian bài viết hoặc chúng tôi chưa cập nhật, Viettel Post đã thay đổi một số chính sách dịch vụ.
FAQs về cách gửi hàng qua Viettel Post
Vì sao tạo vận đơn Viettel Post từ sáng nhưng đến chiều tối vẫn không có ai đến nhận hàng?
Bạn nên lưu ý giờ làm việc của Viettel Post như sau:
Các đơn hàng tạo trước 16h, lấy hàng trong ngày.
Các đơn hàng tạo sau 16h, lấy hàng vào sáng hôm sau.
Nhân viên Viettel Post sẽ lấy hàng theo tuyến đường, trong khung giờ nói trên không cố định giờ.
Tuy nhiên, hệ thống của họ đôi khi trục trặc. Cá nhân người viết từng gặp trường hợp 4 ngày không liên lạc lại, có thể là do Covid nên bị quá tải. Do đó, bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng online hoặc gọi đến tổng đài 19008095 để được hỗ trợ.
Viettel Post có hỗ trợ giao lại hàng hay không?
Có. Sau khi giao thất bại quá 3 lần, Viettel Post sẽ lưu tại bưu cục và người nhận sẽ cần phải tự đến lấy. Nếu vẫn tiếp tục thất bại, hàng sẽ bị trả về bạn.
Có thể thay đổi thông tin đơn hàng sau khi gửi hay không?
Nếu có bất kỳ thay đổi nào về đơn hàng, bạn nên liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng online hoặc gọi đến tổng đài 19008095 để được các tư vấn viên hỗ trợ.
Nên tham khảo về những sản phẩm không được gửi qua Viettel Post ở đâu?
Để biết thêm về chính sách bồi hoàn, những sản phẩm cấm gửi, không được gửi qua đường hàng không, gửi thông thường và các thông tin khác, bạn có thể tham khảo tại đây.
WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
- Địa chỉ: Số 42, Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
- Hotline: 1800 6016 – 0886 02 02 02
- Email: email@webico.vn
- Website: www.webico.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!