Cách gửi Email Marketing sao cho hiệu quả là vấn đề bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu để có được chiến dịch Email Marketing thuận lợi nhất. Bạn có thể tạo được nội dung email marketing tốt và kho data khách hàng vô cùng tiềm năng, chất lượng, thế nhưng nếu gửi Email Marketing không đúng cách, các nội dung chất lượng đó cũng không đi đến tay các khách hàng chất lượng của bạn được. Vì vậy, hãy tham khảo các cách gửi Email Marketing hiệu quả sau đây!

Cách gửi Email Marketing hiệu quả

Lọc và phân chia danh sách khách hàng theo từng đặc tính

Nếu bạn có nguồn data khách hàng lớn, chất lượng thì hãy cố gắng sử dụng và khai thác một cách thông minh, hiệu quả. Cụ thể, trước khi thực hiện gửi email marketing bạn nên phân chia nguồn này thành nhiều file excel riêng lẻ.

Tùy theo mục đích của chiến dịch và nội dung của email marketing mà bạn có thể phân chia nhóm khách hàng này theo các đặc tính như phân chia theo khu vực (cách phân chia đơn giản nhất nếu bạn kinh doanh các mặt hàng đơn giản, dễ bán cho bất kì đối tượng nào), phân chia theo đối tượng, giới tính, phân chia theo nhu cầu và hình thức khuyến mãi yêu thích của khách hàng (đối với các mặt hàng đặc thù, khó sale)

Lọc data email định kì, loại bỏ data không chất lượng 

Thông thường sau mỗi đợt gửi email, bạn nên theo dõi tiến độ thống kê để biết được tần số click chuột vào email của khách hàng, đối với những khách hàng đã unsubcribes (hủy đăng kí nhận mail), bạn nên loại bỏ các địa chỉ không tiềm năng này để tiết kiệm thời gian và dung lượng gửi cho các đợt email tiếp theo.

Thống kế và theo dõi thường xuyên, thực hiện các thao tác thủ công thay vì phụ thuộc vào phần mềm

Các phần mềm gửi Email Marketing là công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các Marketers, tuy nhiên để hoạt động này hiệu quả chính xác hơn, bạn có thể chọn lọc các thao tác mà mình có thể thực hiện thủ công để đo đạt chính xác hơn ví dụ như kiểm tra ngẫu nhiên một số phản hồi của khách hàng, thời gian gửi thành công một email…

Cài đặt chế độ phản hồi tự động (Auto Responder)

Khi nhận được email marketing, nhiều khách hàng quan tâm thường thực hiện thao tác quen thuộc đó là trả lời trực tiếp trên email đó. Vậy, để chăm sóc khách hàng tốt và hiệu quả hơn, bạn có thể cài đặt chế độ trả lời email tự động để thông báo cho khách hàng biết rằng bạn đã nhận được email của họ, đồng thời trong email phản hồi bạn có thể đính kèm các thông tin thêm về sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp để tiếp cận với khách hàng thêm một lần nữa.

Test email trước khi gửi 

Một điều cần lưu ý để gửi email marketing hiệu quả nữa đó là bạn tiến hành test email trước khi gửi. Bất kì phần mềm gửi email marketing nào cũng hỗ trợ chức năng này, bạn nên sử dụng gửi thử email vào chính hòm mail của bạn để xem cách hiển thị, nội dung, xem email có rơi vào hòm thư spam hay cần điều chỉnh gì không… Sau khi chốt được phiên bản email hoàn hảo cuối cùng, hãy mới bắt đầu gửi đi hàng loạt đến khách hàng.

Sử dụng các phần mềm gửi Email Marketing chuyên nghiệp, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường cung cấp khá nhiều phần mềm, chương trình gửi Email Marketing tự động từ miễn phí đến các tính phí, từ cơ bản đến nâng cao, có cả bản được phát hành bởi các nhà cung cấp trong nước lẫn nước ngoài… Mỗi phần mềm như vạy a lại có các thế mạnh về chức năng khác nhau. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại phần mềm phù hợp nhất với mục đích, hoạt động kinh doanh của bạn.

Sử dụng một công cụ tốt, hiệu quả sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều cho thành công của toàn chiến dịch của bạn.

Các yếu tố khác

Bên cạnh đó, có các yếu tố nhỏ nhưng sẽ giúp cho việc gửi email marketing của bạn suôn sẻ hơn như:

– Tần suất gửi email vừa phải, hợp lí tránh lãng phí, vừa không tạo sự khó chịu cho người nhận thư.
– Nội dung tương thích, cá nhân hóa để emai luôn đi vào hòm thư chính (không spam)
– Luôn theo dõi và đánh giá chi phí bỏ ra để biết được phát triển một khách hàng mới doanh nghiệp sẽ tiêu tốn bao nhiêu và khoản phí này đã hợp lý hay chưa.
– Cải tiến nội dung email gửi khách hàng.
– Ngoài nguồn data có sẵn, bạn có thể thu thập thêm danh sách email khách hàng một cách hợp lý trên website.

Xem thêm các bài viết về Email Marketing:

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

🌻 WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🌻

🎪 Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
📞 Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN