Trong bài viết Cách bán hàng trên Instagram chuyên nghiệp và hiệu quả (Phần 1), chúng tôi đã điểm qua sơ lược một số cách thức giúp bạn có thể triển khai các hoạt động bán hàng trên Instagram hiệu quả như đặt tên tài khoản, sử dụng các hashtag… Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn đến các yếu tố khác ảnh hưởng đến các hoạt động bán hàng của bạn trên kênh mạng xã hội này và các cách tối ưu để mang lại hiệu quả kinh doanh online tốt nhất.
Các bài viết tham khảo:- [INFOGRAPHIC] Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội Instagram, nên hay không?
- [INFOGRAPHIC] 4 bí quyết tối ưu hóa lượt truy cập Instagram
- [INFOGRAPHIC] 10 con số thú vị về Instagram có thể bạn chưa biết
Cách bán hàng trên Instagram chuyên nghiệp và hiệu quả
Hãy trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp
Không giống như Twitter hoặc Facebook, chủ yếu sử dụng nội dung text làm nền tảng, Instagram là mạng xã hội sử dụng hình ảnh để truyền tải mọi thông tin cần thiết.
Instagram đã trở thành công cụ tiếp thị hiệu quả ngày nay nhờ có khả năng hiển thị những hình ảnh tuyệt vời. Chính vì vậy, việc đầu tư và tối ưu cho yếu tố hình ảnh sẽ giúp cho các hoạt động bán hàng trên Instagram của bạn nhanh chóng đạt được các hiệu quả như mong muốn.
Với Instagram, hãy tránh các hình ảnh nhàm chán và chung chung đã được trên Internet. Bạn muốn nổi bật, không hòa hợp, và cách nhanh nhất để làm điều đó là đảm bảo tính độc đáo và sự đổi mới trong các bức ảnh của bạn.
Dưới đây là một số cách đơn giản để tạo ra các hình ảnh hấp dẫn và thu hút:
Đầu tư một thời gian để học cách chụp những bức ảnh đẹp. Bạn hãy dành thời gian để xem và tham khảo các hình ảnh từ tài khoản Instagram khác. Thành phần, ánh sáng và sự đổi mới của hình ảnh nói lên chất lượng của thương hiệu. Ngoài ra việc nghiên cứu Instagram của những cá nhân và thương hiệu mà bạn ngưỡng mộ sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để phát triển kênh Instagram của mình. Bạn cũng nên lưu ý đến tính nhất quán mạnh mẽ giữa các hình ảnh, tránh để lại những thay đổi đáng kể về thành phần và màu sắc.
Đảm bảo các hình ảnh có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nếu phong cách của bạn là chụp ảnh phong cảnh, hãy chắc chắn tài khoản của bạn có chứa các bức ảnh phong cảnh và không phải hình ảnh của một cái gì đó không liên quan như selfies.
Chụp ảnh theo khung hình vuông: Kích thước các ảnh mặc định trên Instagram hiện nay là khổ hình vuông. Mặc dù bạn có thể post các ảnh ngang hay ảnh dọc nhưng nó sẽ dễ bị thu nhỏ hoặc cắt mất những phần khác của ảnh. Do đó, trong lúc chụp bạn có thể căn chỉnh theo khung này để mang lại những bức ảnh đẹp hơn. Hầu hết các smartphone hiện nay đều có chức năng chụp ảnh hình vuông để bạn sử dụng
Sử dụng các ứng dụng để giúp mang lại những hình ảnh tốt nhất. Các ứng dụng chỉnh sửa như PicStitch và Snapseed giúp bạn đưa hình ảnh của mình vào cuộc sống và giúp tạo ra bố cục hình ảnh hoàn hảo cho trang của bạn.
Đừng quên các Instagram Stories: Hiện nay Instagram đã có cập nhật chức năng đăng tải Instagram Stories. Bên cạnh hình ảnh, bạn cũng có thể thêm vào các đoạn video vui nhộn để làm phong phú thêm trang Instagram của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên cập nhật Stories thường xuyên do phần lớn các khách hàng truy cập mạng xã hội này hiện nay có xu hướng hay xem các Stories trên trang chủ của họ.
Sử dụng chức năng check-in cho các bài đăng
Có thể nhiều chủ shop hay đơn vị kinh doanh online hiện nay chưa để tâm đến, nhưng việc check-in trong bài đăng cũng có khả năng mang lại những hiệu quả nhất định cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Khi người dùng nhấp vào vị trí check-in của bạn, họ sẽ thấy tất cả bài đăng khác mà mọi người đang tải lên vị trí đó. Điều này có thể mang lại lợi ích to lớn cho thương hiệu của bạn bởi vì nó sẽ cho phép bạn giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tới các đối tượng rộng hơn.
Hãng Starbucks đã sử dụng việc gắn thẻ check-in trong Instagram của họ để tạo ra một thị phần riêng xung quanh các vị trí cụ thể trên khắp Hoa Kỳ. Nếu bạn đang tìm kiếm thị trường kinh doanh cá nhân của mình, bạn cũng có thể làm như vậy. Hãy tiếp cận khách hàng và thu hút họ bằng những hình ảnh có gắn thẻ vị trí liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Tổ chức các cuộc thi, minigame
Việc tổ chức các cuộc thi, mini game cũng là một cách để giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.
Trước khi tạo một cuộc thi hay mini game, hãy chắc chắn bạn đã xác định thị trường mục tiêu của bạn để đảm bảo rằng bạn đang tiếp thị đến đúng đối tượng. Ngoài ra, có một giải thưởng rõ ràng đã sẵn sàng để cho đi cũng như một phương pháp minh bạch để xác định người chiến thắng.
Dưới đây là một số hình thức tổ chức mini game phổ biến:
- Bốc thăm trúng thưởng
- Tổ chức cuộc thi thông qua hashtag (Khách hàng tham gia cần gắn các hashtag vào nội dung bài đăng của mình)
- Cuộc thi ảnh…
Instagram là nền tảng lý tưởng cho sự đổi mới, sáng tạo, cảm hứng và tính xác thực. Và việc thực những lời khuyên mà chúng tôi gợi ý trên đây sẽ giúp bạn tận dụng một trong những công cụ tiếp thị, kên mạng xã hội mạnh mẽ nhất hiện nay!
—
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!