Bán hàng trên Instagram là lựa chọn của không chỉ riêng các shop online, các đơn vị bán hàng cá nhân mà giờ đây nó đã trở thành thị trường màu mỡ muốn nhắm đến của nhiều công ty, doanh nghiệp ở mọi quy mô, loại hình đa dạng.

Trong thời đại mà các kênh truyền thông xã hội lên ngôi như hiện nay, các trang Social Media (Facebook, Instagram…) dần trở thành phương tiện chính giúp kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Nền tảng xã hội đã trở thành động lực đằng sau nhiều công ty và doanh nghiệp mới thành lập – hầu hết mọi công ty đều có tài khoản riêng trên các trang mạng xã hội có nhiều lượt truy cập và sử dụng phổ biến.

Nếu bạn đang có dự định bán hàng trên Instagram, với quy mô cá nhân hay quy mô lớn, bạn cũng cần có sự chuẩn bị nhất định để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong bài viết này, WEBICO sẽ gợi ý với bạn một số cách để nhanh chóng khẳng định tên tuổi của shop, giành lấy sự ảnh hưởng của mình trong thị trường đầy tiềm năng có tên gọi Instagram!

Các bài viết tham khảo về INSTAGRAM:

Cách bán hàng trên Instagram chuyên nghiệp và hiệu quả

Sự cạnh tranh khi bán hàng trên Instagram tương đối khá khốc liệt, thế nhưng nếu biết cách lên kế hoạch cũng như đầu tư vào các yếu tố cần thiết, khả năng bạn giành được thị trường béo bở này là hoàn toàn có thể.

Bắt đầu với một cái tên tài khoản thu hút

Một tài khoản Instagram rõ ràng, thu hút ngay từ đầu sẽ giúp bạn có những bước đi đúng đắn và gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên truy cập.

Với tên tài khoản Instagram, hãy cố gắng tìm một cái tên thể hiện được bạn là ai, bạn làm gì, bạn kinh doanh sản phẩm, lĩnh vực gì… Bên cạnh đó bạn cũng có thể dựa vào các từ khoá mà người dùng hiện nay tìm kiếm nhiều để đưa vào tên tài khoản của bạn. Khi người dùng tìm kiếm sẽ thấy được shop của bạn.

Ví dụ: Bạn kinh doanh quần áo thiết kế thì trong tên tài khoản của bạn nên có chứa các từ khoá như clothing, boutique, hangthietke… và để dễ nhận dạng bạn có thể thêm tên shop của bạn vào phần đầu hoặc cuối.

Bên cạnh đó, hãy cố gắng tránh các tên người dùng quá chung chung như JohnSmithrealestate123 hoặc Janeblogservices88 – những tên người dùng này không xác định thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp và sẽ khiến khách hàng tiềm năng bối rối về việc bạn là ai. Họ có thể sẽ nghĩ bạn chỉ là người dùng thông thường và bỏ qua việc xem qua trang cá nhân của bạn.

Một ví dụ tuyệt vời của một tên người dùng hấp dẫn chính là chuyên gia nấu ăn Marriam Ezzeddine. Instagram của cô ấy có tên là “@cookinwithmima” có vừa có tên gọi, thương hiệu và lĩnh vực, giúp cô trở nên nổi bật giữa các tài khoản Instagram khác trong cùng một lĩnh vực.

Một số bí quyết giúp bạn có một cái tên tài khoản độc đáo khi bán hàng trên Instagram:

  • Thêm vào vị trí địa lý: Thêm vị trí của bạn vào tên shop, như @JSmithhouses_hcm .
  • Thêm một từ khoá giúp khẳng định thị trường của bạn kinh doanh, ví dụ @JSmith_chuyenhangvnxk .
  • Bao gồm tên miền website: Nếu bạn đang sở hữu một trang web cá nhân, hãy cố gắng bao gồm cả tên miền của mình vào tên tài khoản Instagram. Ví dụ: @webicovn

Hãy trở thành một chuyên gia hashtag

Nhiều đơn vị bán hàng, chủ shop thành công trên Instagram hiện nay đã biến việc gắn các hashtag vào bài viết thành thói quen của mình. Đây được đánh giá là phương pháp cực kì hiệu quả để giúp các bài post trên Instagram của bạn tiếp cận được đến nhiều đối tượng hơn, khi họ tìm kiếm các #hashtag liên quan trên ô tìm kiếm.

Sử dụng các thẻ có liên quan để tăng mức độ hiển thị của bạn trên Instagram.

Cơ chế của hashtag hoạt động trên Instagram cũng tương đối giống với Google, thế nhưng bạn cần phải xác định các hashtag vì công cụ tìm kiếm của Instagram sẽ chỉ chính xác khi tìm bằng cú pháp này.

Gắn các thẻ hashtag bắt đầu bằng # với bài đăng của bạn là một cách tuyệt vời để tăng hiển thị của bạn trên Instagram bởi vì nó sẽ làm cho bài đăng của bạn hiển thị cho người dùng bên ngoài – những người chưa từng follow bạn trước đây.

Dưới đây là một số ví dụ về các hashtag nổi bật mà bạn có thể tham khảo:

  • #Instagood
  • #photooftheday
  • #Instadaily
  • #Instalike
  • #Instacool
  • #Bestoftheday

Nếu bạn cần check xem tên tài khoản mình cần sử dụng đã có ai dùng chưa, hãy dùng ứng dụng như namechk và KnowEm để kiểm tra nhé!

Mời bạn đón xem phần tiếp theo của bài viết tại: Cách bán hàng trên Instagram chuyên nghiệp và hiệu quả (Phần 1)


? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Summary
Review Date
Reviewed Item
Cách bán hàng trên Instagram chuyên nghiệp và hiệu quả
Author Rating
51star1star1star1star1star

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN