Mỗi một lĩnh vực kinh doanh đều có những đặc điểm nổi bật riêng biệt, những nhà thiết kế web phải cực kỳ chú ý trong mỗi thiết kế của mình. Nhưng hầu hết tất cả các website trong bất kỳ các lĩnh vực nào cũng cần phải nắm rõ các số liệu thống kế trên website mà tôi sẽ chia sẻ với bạn trong bài dưới đây.

Với Google Analytics bạn có thể hoàn toàn tự mình xử lý các thông tin số liệu liên quan đến website để có thể đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả.

Google Analytics là gì ?

Google Analytics là gì Google Analytic là một công cụ phân tích Website hết sức tin cậy và được cung cấp bởi Google. Đây được xem công cụ rất hiệu quả dành cho những Webmaster và những người làm SEO khi muốn thông kê những thông tin về website của mình.

4d

1. ĐO LƯỜNG THỜI GIAN KHÁCH TRUY CẬP Ở LẠI TRÊN WEBSITE

Làm sao để biết đâu là khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến? Đó mới là bạn cần quan tâm nhiều hơn là việc chỉ quan tâm đến lượt tương tác của khách hàng đối với website của bạn.

Nếu khách hàng của bạn ở lại 30 giây tức khách hàng có sự quan tâm đến web của bạn, còn nếu khách hàng ở lại với web lâu hơn 2 phút điều đó có nghĩa họ chính là khách hàng tiềm năng mà bạn cần cực kỳ chú ý. Bạn có thể thu thập các số liệu này bằng cách sử dụng các công cụ quản trị website như:

  • Số lượng khách truy cập
  • Số lần xem duy nhất
  • Số lượng chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng thực sự
  • Thời gian mỗi khách truy cập ở lại trên website trước khi rời đi
Xem thêm:  Thiết kế web ở tại Quy Nhơn, Bình Định chuyên nghiệp

Với khách hàng chỉ truy cập một lần thực ra bạn cũng không cần quan tâm nhiều vị họ đa phần là khách hàng mới nhưng sau khi thấy không phù hợp với nhu cầu đã rời trang web và không trở lại.

Nhưng theo dõi lượng truy cập web kể cả lượt truy cập mới giúp ta đánh giá được nhiều mặt, có thể ta sẽ thay đổi nội dung sao cho có mối liên kết chặt chẽ hơn với khách hàng mới, còn thấy lượt truy cập lại nhiều có nghĩa nội dung web đang làm rất tốt, công tác SEO cứ như vậy mà phát triển thêm.

1d

2. ĐÁNH GIÁ LƯỢNG KHÁCH TRUY CẬP LẠI

Khách truy cập quay lại website vì bạn đang cung cấp những thứ mà họ cần. Đó có thể là gì?

  • Là nội dung trên website của bạn cung cấp kiến thức hữu ích?
  • Hay họ muốn tìm lại thông tin liên lạc của bạn?
  • Hoặc là khách hàng muốn tham khảo nhiều hơn về sản phẩm của bạn?

Đánh giá lượng truy cập giúp bạn phát huy được những thế mạnh của mình và cải thiện những điều còn thiếu sót, đó là những thông tin giúp bạn làm marketing. Để có thể biết được họ quay lại là vì điều gì bạn có thể kết hợp cùng với thời gian họ truy cập là bao nhiêu phút, lượng xem bài viết tăng bao nhiêu, lượt click vào sản phẩm xem chi tiết có tăng hay giảm…

Xem thêm:  Chức năng của JavaScript

2d

3. ĐO LƯỜNG LƯỢNG KHÁCH ĐƯỢC GIỚI THIỆU

Cuối cùng, bạn nên xây dựng các công cụ đo lường lượng khách được giới thiệu để truy cập vào website của bạn. Để tăng hiệu quả giới thiệu, bạn nên đảm bảo những yếu tố sau:
Các nút chia sẻ có dễ tìm thấy hay không?

  • Bạn có tặng những đặc quyền gì cho người giới thiệu?
  • Khách truy cập có thể nhìn thấy những lời nhận xét của các khách cũ trên website hay không?
  • Ngoài mạng xã hội, khách hàng có thể giới thiệu website thông qua nguồn nào?

Bạn nên khuyến khích khách hàng để lại những lời đánh giá và sự giới thiệu trên website bán hàng. Khi họ hài lòng về bạn, họ sẽ làm những điều đó một cách tự nguyện.