Thu thập ý kiến khách hàng là một trong các công đoạn quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược sales, marketing và bán hàng online của nhiều công ty, doanh nghiệp. Với các ý kiến đóng góp, phản hồi từ phía khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn có thể biết được các nhu cầu cơ bản của họ cũng như những điểm mà họ chưa hài lòng ở thương hiệu của bạn, từ đó tối ưu và mang lại những giải pháp hiệu quả hơn.

Trong bài viết này, WEBICO sẽ chia sẻ với bạn một số các phân bổ, ghi nội dung trên website sao cho khách hàng sẽ thông qua đó chia sẻ các ý kiến, phản hồi của họ về công ty, doanh nghiệp của bạn!

Bài viết tham khảo: 

Các cách thu thập ý kiến khách hàng trên website của bạn

Theo một thống kê của Groove, mỗi khách hàng không hài lòng sẽ nói với 16 người khác về vấn đề của họ với bạn, điều này sẽ làm tổn hại đến danh tiếng thương hiệu của bạn. 

Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng vào các ý kiến, phản hồi của những người dùng khác, do đó, hãy đảm bảo bạn nhận được phản hồi khách hàng trước khi có vấn đề nảy sinh.

Và nơi tốt nhất để làm điều này không đâu khác là trang web của bạn, nơi khách hàng và người tiêu dùng có nhiều khả năng tương tác với bạn nhất.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đề cập đến các cách tốt nhất để thu thập phản hồi của khách hàng trên trang web của bạn,

Hiển thị các khảo sát khách hàng dạng pop-up 

Hiển thị một khảo sát đơn giản trên trang web của bạn là cách dễ nhất để nhận phản hồi từ những người dùng truy cập web. 

Và bằng cách nhúng khảo sát của bạn vào cửa sổ bật lên (dạng pop-up), bạn có thể thu hút sự chú ý của khách truy cập trang web của mình.

Mẫu khảo sát có thể được thiết lập trên giao diện trang WordPress

Trên một trang website WordPress, bạn có thể dễ dàng tạo một khảo sát khách hàng bằng cách sử dụng WPForms, một trình tạo biểu mẫu kéo và thả. Bằng cách này, bạn không phải tự mình tạo hoặc chỉnh sửa bất kỳ mã code nào.

Ưu điểm của WP là nó có khả năng cho phép người dùng tạo các biểu mẫu, khảo sát trực tiếp và tùy chỉnh chúng theo mong muốn nên nếu website của bạn đang được xây dựng trên nền tảng này thì đây là một lợi thế dành cho bạn.

Khi thiết kế bảng khảo sát, chúng tôi khuyên bạn nên giữ nội dung thật ngắn gọn (chỉ 1-3 câu hỏi) để khuyến khích nhiều người điền vào hơn. Bạn có thể dử dụng các câu hỏi mở (thay vì có / không có câu hỏi) để nhận được câu trả lời sâu hơn.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên hiển thị các khảo sát dạng pop-up này cho khách truy cập quay lại trang web của bạn từ lần thứ 2 trở đi hoặc khách hàng đã có hành động xem từ hai hoặc nhiều trang hơn trên website của bạn. 

Điều này đảm bảo rằng các khảo sát của bạn chỉ hiển thị cho những khách truy cập quan tâm đã tương tác với nội dung của bạn và sẽ có ý kiến cụ thể ​​về nội dung đó để chia sẻ.

Đặt một nút phản hồi trên trang web của bạn 

Sử dụng nút phản hồi sẽ cung cấp cho bạn một cách dễ dàng khác để yêu cầu phản hồi khách hàng trên trang web của bạn.

Các cụm từ như “Phản hồi”, “Nói chuyện với chúng tôi” hoặc nội dung nào đó tương tự sẽ gây chú ý với khách hàng của bạn. Khi khách truy cập nhấp vào nút, họ sẽ thấy bản khảo sát phản hồi và các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đối với những khách hàng quan tâm hay có nhu cầu tương tác, chắc chắn họ sẽ tìm kiếm các nút phản hồi này và gửi ý kiến trực tiếp cho bạn.

Đề xuất các ưu đãi, quà tặng để khách hàng đưa ý kiến phản hồi cho bạn 

Đôi khi bạn cần thuyết phục khách hàng của mình đưa ra phản hồi của họ. Một số doanh nghiệp đã thực hiện điều này bằng cách đưa ra các món quà nho nhỏ để khuyến khích khách hàng góp ý cho sản phẩm, dịch vụ của họ. 

Bạn có thể tham khảo thông qua hình ảnh ví dụ sau đây.

Ưu đãi của bạn có thể là:

  • Một phiếu giảm giá
  • Một ebook miễn phí
  • Hướng dẫn miễn phí

Sử dụng công cụ chat trực tiếp 

Nếu bạn muốn biết những gì khách hàng của bạn thực sự nghĩ, hãy sử dụng công cụ trò chuyện trực tiếp để trò chuyện với họ khi họ đang truy cập trên trang web của bạn.

Trò chuyện trực tiếp nhanh chóng trở thành công cụ thu thập ý kiến khách hàng khá tiềm năng và hữu ích là vì:

  • Nó thuận tiện cho khách hàng và giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí
  • Nó giúp thực hiện bán hàng tốt hơn – trong một cuộc khảo sát, 38% khách hàng đã mua hàng vì họ được trò chuyện với người bán thông qua live chat
  • Nó cho phép bạn tìm ra những vấn đề quan trọng đối với khách hàng trước khi bán hàng, vì vậy bạn có thể giải quyết những vấn đề đó trong các chiến dịch tiếp thị của mình.

Yêu cầu phản hồi của khách hàng vào đúng thời gian, địa điểm 

Vào từng thời gian khách hàng truy cập website và địa điểm trang cụ thể nơi họ dừng lại để đọc hoặc thực hiện các thao tác trên website của bạn, bạn có thể cho các form phản hồi xuất hiện.

Các câu hỏi về giá cả sẽ tập trung vào thông tin giúp khách truy cập muốn mua hàng, trong khi các câu hỏi liên quan đến quy trình thanh toán có thể tập trung vào trải nghiệm thanh toán và mua hàng của họ.

Bạn có thể sử dụng quy tắc để bao gồm hoặc loại trừ các trang, cho phép bạn hiển thị một cuộc khảo sát cụ thể ngay trên một trang nhất định hoặc ngừng hiển thị trên một trang cụ thể.

Yêu cầu khách hàng lựa chọn một sở thích, đưa ra lựa chọn

Đây cũng được xem là một cách thu thập ý kiến khách hàng hiệu quả, nhanh chóng trên website khi bạn chỉ cần đưa ra một số lựa chọn và nhiệm vụ của khách hàng là click vào các lựa chọn mà họ yêu thích.

Bạn có thể xem qua ví dụ về khảo sát cho chiến dịch bất động sản này. Khảo sát này sẽ cho bạn biết được rằng người mua đang truy cập trang website bất động sản của mình có nhu cầu mua hay bán bất động sản. 

Với thông tin này, các công ty và doanh nghiệp có thể:

  • Tìm hiểu xem phần lớn khách hàng của mình thích gì và bạn cần làm thế nào để nhắm mục tiêu quảng cáo phù hợp.
  • Tạo người mua dựa trên dữ liệu thực.
  • Gửi các email khác nhau theo sở thích của khách hàng, đảm bảo tất cả họ đều nhận được thông tin liên quan đến nhu cầu của mình. 

Giám sát dữ liệu Analystic

Khi bạn đang suy nghĩ về cách thu thập phản hồi ý kến khách hàng trên website của mình, đừng quên phân tích các số liệu, dữ liệu của trang web. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm ra trang nào đang được chú ý và trang nào đang gặp lỗi khiến khách hàng thường xuyên thoát trang. 

Bạn có thể xem xét và phân tích các hành động của khách truy cập website, cũng như tỉ lệ khách thoát trang của mình trong công cụ đo lường Google Analytics.

Để tìm nội dung của bạn, hãy chuyển đến Hành vi »Nội dung trang web» Tất cả các trang . Cuộn xuống bảng để xem các trang được truy cập nhiều nhất của bạn.

Bạn cũng có thể thay đổi phạm vi ngày ở góc trên cùng bên phải và so sánh với khoảng thời gian trước đó để xem những gì được thay đổi gần đây.

Chạy thử nghiệm người dùng 

Không phải lúc nào bạn cũng bị bắt buộc phải sử dụng các biểu mẫu hoặc khảo sát để nhận được những phản hồi từ phía khách hàng. Thay vào đó, bạn có thể xem cách mọi người tương tác với trang web của bạn như thế nào để hiểu hơn hành vi của họ. Usability Hub có một công cụ kiểm tra nhanh các thông số miễn phí hoạt động như sau:

  1. Tải lên ảnh chụp màn hình trang của bạn. Bạn cũng có thể kiểm tra các logo và tài liệu tiếp thị.
  2. Mọi người xem trang của bạn trong 5 giây, sau đó Trung tâm khả dụng sẽ hỏi những gì họ nhớ.
  3. Câu trả lời được ghi lại để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về lần hiển thị đầu tiên của khách truy cập.

Bạn có thể truy cập công cụ này tại: free 5-second test tool

Một số doanh nghiệp thường bỏ qua bước thu thập ý kiến khách hàng trong thiết kế website của họ, điều này là một sai lầm. Nếu như doanh nghiệp và công ty bạn biết cách tận dụng điều này, bạn sẽ nhanh chóng giành được sự tin cậy và niềm tin nơi khách hàng của mình hơn.

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất về thiết kế web!

🌻 WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🌻

🎪 Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
📞 Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN