Bán hàng Shopify là hoạt động được nhiều shop bán hàng, các đơn vị quan tâm. Trong bài viết Các bước sử dụng nền tảng bán hàng Shopify (Phần 1), WEBICO đã hướng dẫn bạn một số bước để tùy chỉnh và thiết lập shop của mình giao diện, danh mục sản phẩm… Trong phần này bạn sẽ được hướng dẫn về cách đăng sản phẩm, tạo mã giảm giá cũng như cấu hình một số plugin cần thiết cho Shopify!
Bài viết tham khảo:- Tổng hợp các nền tảng bán hàng cho website phổ biến nhất hiện nay
- Các nền tảng thiết kế web phổ biến nhất hiện nay
- Những con số khủng về giải pháp thương mại điện tử Opencart
Các bước sử dụng nền tảng bán hàng Shopify (Phần 2)
Bước 6: Đăng sản phẩm lên Shopify
Để đăng các sản phẩm của mình lên Shopify, bạn cần làm theo các bước sau
Vào Products -> Products bạn nhấn vào nút “Add product” ở trên cùng bên phải.
Title, Description: Nhập tiêu đề và mô tả sản phẩm. Tên sản phẩm nên rõ ràng, có mã hàng để dễ phân biệt với các loại khác
Visibility: Bạn phải tích vào phần này để sản phẩm được hiển thị trên website
Image: Ảnh sản phẩm
Organization: Ở phần này bạn chọn Collections cho sản phẩn, điền thêm thông tin như nhà sản xuất(vendor) hay Loại sản phẩm (product type). Ngoài ra muốn thêm thì bạn điền ở Tags.
Pricing: Với phần giá cả của các sản phẩm bạn có thể thiết lập như sau
- Price là giá của sản phẩm đang bán
- Phần Compare at Price là giá để so sánh
Nếu bạn để giá Price < hơn giá Compare at price tức là sản phẩm của bạn đang giảm giá. Hai giá này đều sẽ hiển thị trên sản phẩm để khách hàng của bạn có thể nắm thông tin.
Inventory: SKU tức là mã sản phẩm, bạn có thể điền vào để quản lý tốt hơn.
Bước 7: Tạo Page và các bài Post
Page giới thiệu và các bài post Tin tức là những phần vô cùng căn bản phải có đối với một website bán hàng. Và bạn cũng phải thiết lập các phần này để nó hiển thị trên trang web.
Page thì bạn nên có những Page như giới thiệu, liên hệ… Còn Post là những bài viết nói về sản phẩm, cũng như tin tức. Đặc biệt phần bài post cần làm tốt để đẩy SEO. Tham khảo thêm: Các tiêu chuẩn nhận biết một website chuẩn SEO
Để tạo Page hoặc Post trên Shopify bạn có thể vào Online Store -> Page/Blog Posts để khởi tạo.
Bước 8: Tạo Coupon / Mã khuyến mãi / Giảm giá
Đối với các đơn vị kinh doanh những mặt hàng đa dạng hay có quy mô kinh doanh lớn thì việc triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá là vô cùng cần thiết.
Với Shopify, bạn cũng có thể tiến hành thiết lập các tính năng này. Bạn có thể vào phần Discounts để tạo Coupon và điền thông số như hướng dẫn sau đây.
Ở phần Discount Code, bạn điền mã Coupon bạn muốn sử dụng, ví dụ GIAMGIA01, SALEXX
Conditions: Bạn có thể chọn hình thức giảm giá theo giá tiền hoặc % hoặc Freeship (các tính năng này đã tích hợp sẵn trong bán hàng trên Shopify nên bạn chỉ cần điền các thông số phù hợp là hệ thống sẽ tự xử lý cho bạn.
Usage limits: Ở phần này, bạn có thể chọn số lượng coupon, hoặc tích vào 1 người chỉ được sử dụng 1 lần (xem xét theo địa chỉ email)
Date Range: Thời gian coupon hoạt động.
Bước 9: Cấu hình Domain
Đây là phần khá quan trọng và mang tính chất quyết định.
Để website của bạn thật sự chạy thì bạn phải add domain cho nó, người ta sẽ mua hàng trên một website như iphonegiare.com chứ họ sẽ không mua trên 1 trang như iphonegiare.myshopify.com.
Để thiết lập phần này, bạn vào Online store ->Domains
Ở đây bạn có thể mua domain trực tiếp từ Shopify bằng cách click vào buy new domain, hoặc có thể trỏ domain từ nhà cung cấp khác về Shopify bằng cách nhấn Connect existing domain.
Lúc này bạn chỉ cần tạo 1 thẻ A trở tới địa chỉ mà Shopify yêu cầu như ở đây
Sau khi trỏ xong thì bạn chỉ cần nhấn vào Complete setup và chọn lại Primary domain là được.
Bước 10: Cài đặt Google Analystics và Facebook Pixels
Google Analystics và Facebook Pixels là hai trong số các công cụ quan trọng mà một shop bán hàng online cần có. Bạn sẽ cần dùng Google Analystics để đo lường số lượt người truy cập web cũng như hành vi của họ. Còn Facebook Pixels sẽ giúp bạn tiếp cận lai các khách hàng đã truy cập website của mình thông qua các banner hiển thị trên Facebook.
Để cài đặt phần tính năng này cho bán hàng trên Shopify, bạn vào Online Store -> Preferences, lúc này sẽ có phần điền Google Analytics và Facebook Pixels ID cho bạn.
Bạn cũng có thể kết nối với Google Console bằng cách chọn hình thức là dùng track code của google analytics
Bạn có thể điền vào trực tiếp ở phần tuỳ chỉnh HTML và CSS cùng được, nhưng khi đổi theme sẽ bị mất.
Trên đây là 10 bước đầy đủ của việc sử dụng Shopify để bán hàng trực tuyến. Ở từng công cụ sẽ có nhiều tùy chọn tính năng tùy theo mục đích người dùng. Bạn có thể dành thời gian để nghiên cứu và thử các tính năng độc đáo phù hợp với mình.
—
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!