Quy trình xây dựng website chuyên nghiệp là điều mà bất kì doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh buôn bán nhỏ, hay bất kì ai đang có nhu cầu thiết kế website cần biết đến. Quy trình xây dựng thiết kế website chuyên nghiệp giúp các doanh nghiệp, người thiết kế web có được một kế hoạch bài bản, chính xác để điều hành website của mình hiệu quả hơn, đồng thời mang lại những giá trị nhất định cho thương hiệu trong sản phẩm cuối cùng. Vậy Quy trình xây dựng website chuyên nghiệp bao gồm những bước nào? Vai trò của từng giai đoạn trong quy trình đó có ý nghĩa ra sao?

Web Construction 850x476

Xây dựng website chuyên nghiệp là quá trình cần có sự đóng góp của nhiều yếu tố

Bạn có thể cùng WEBICO tìm hiểu thông qua bài viết sau đây!

Quy trình xây dựng website chuyên nghiệp

1. Lựa chọn công ty thiết kế website uy tín

Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất, vì nó sẽ quyết định chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn sở hữu. Bạn có thể tham khảo một vòng các dịch vụ thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp hiện nay và so sánh các ưu điểm, thế mạnh của họ đối với nhu cầu thiết kế web mà công ty bạn đang mong muốn. Một điểm đáng lưu ý là bạn nên chọn dịch vụ có thế mạnh phù hợp với nhu cầu thiết kế của mình, hơn là các dịch vụ lớn, nổi tiếng.

Dch V Thit K Xy Dng Website Chuyn Nghip Dndvietnamcom 7 638

(Ví dụ: Bạn muốn thiết kế web nhanh với giao diện có sẵn, dịch vụ A chuyên về thiết kế web nhanh, dịch vụ B chuyên về thiết kế web với các giao diện độc quyền nhưng lại tốn nhiều thời gian hơn. Trong trường hợp này bạn muốn thiết kế nhanh thì nên chọn dịch vụ của đơn vị thiết kế web A)

Xem thêm:  Có gì mới trong phiên bản mới nhất WordPress 4.6

2. Xác định giao diện, đặc tính cần thiết của website

Bạn cần phải biết rõ phong cách website mà mình cần theo đuổi là gì, các màu sắc chủ đạo, concept, thông điệp… Bên cạnh đó, các chức năng nổi bật trên website đặc trưng cho lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh cũng là các yếu tố cần tìm hiểu đến.

Building A Website Illustration Feature 1290x688 MS1

Nếu như bạn chưa có nhiều ý tưởng riêng, bạn có thể trao đổi và tham khảo điều này với dịch vụ thiết kế website cho bạn, tuy nhiên trước đó bạn nên tham khảo trước các giao diện web từ các đơn vị liên quan hoặc các giao diện web đẹp trên Internet.

3. Chọn tên miền, hosting cho website

Tên miền, hosting là hai yếu tố quan trọng giúp đưa khách hàng đến trang website của bạn. Vì vậy, cách đặt tên miền website sao cho đặc trưng, dễ nhớ cũng là điều mà mọi doanh nghiệp cần quan tâm. Bạn có thể chọn tên miền website theo tên công ty hoặc sản phẩm bạn đang kinh doanh, tuy nhiên hãy đảm bảo các tên miền đó chưa được ai sử dụng và bạn có thể mua nó.

4. Tiến hành thiết kế website

Sau khi đã có đầy đủ mọi nguyên liệu, bạn có thể chọn một công ty thiết kế web, tiến hành kí hợp đồng và thực hiện công việc thiết kế web cho bạn. Quá trình này có thể mất từ 20 – 25 ngày tùy vào công ty thiết kế web.

Xem thêm:  Dịch vụ thiết kế web tại Hội An, Tam Kỳ, Quảng Nam

5. Chạy thử, fix lỗi, hoàn thiện

Website sau khi hoàn thiện sẽ được chạy thử trên server (máy chủ). Quá trình này là lúc bạn xem xét các yếu tố trên website của mình và có các giải pháp chỉnh sửa, thêm bớt sao cho hài lòng. Các công ty thiết kế web sẽ hỗ trợ bạn trong giai đoạn này nhiều nhất

6. Lên kế hoạch điều hành, phát triển website

Khi website đã có thể chính thức đi vào hoạt động, điều tiếp theo bạn cần trong quy trình xây dựng website chuyên nghiệp là một kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ về định hướng phát triển website trong thời gian dài / ngắn, mục tiêu hoạt động cụ thể, đối tượng khách hàng cần nhắm đến…

Img5

Nhiều doanh nghiệp đã phạm sai lầm ở ngay bước này dẫn đến website không mang lại hiệu quả. Bạn cần nhớ một website thực sự chuyên nghiệp khi nó luôn trong tình trạng “mới” và cập nhật thường xuyên, kết hợp với các kênh truyền thông xã hội để kéo thêm nhiều traffic về website hơn.

7. Bảo trì, cập nhật website thường xuyên

Tất nhiên, một website không thể lúc nào cũng trong tình trạng mới mẻ, hoàn hảo mà cần có sự đầu tư của bạn ở việc bảo mật, bảo trì và cập nhật về kĩ thuật. Quá trình này cần được diễn ra đều đặn và định kỳ có thể hằng tháng, hằng quý… Một số công ty thiết kế web có cung cấp dịch vụ này với giá ưu đãi nếu bạn sử dụng dịch vụ thiết kế web của họ.

Xem thêm:  Top các website du lịch nổi tiếng thế giới được tạp chí Forbes bình chọn (P.1)

Webico Logo 03

Trên đây là quy trình xây dựng website chuyên nghiệp theo các bước cơ bản nhất, đối với từng loại website sẽ còn có các bước nhỏ như khảo sát, nghiên cứu thị trường… phức tạp hơn mà nếu bạn mong muốn trở thành doanh nghiệp hàng đầu, bạn cần tìm hiểu và có kế hoạch cụ thể để website trở thành công cụ đắc lực nhất cho hành trình chinh phục khách hàng của bạn!

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
? Email: email@webico.vn
? Website: www.webico.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.