Trong giới marketing chúng tôi có một khái niệm “content is King”. Nghĩa là nội dung chính là vua, bạn càng đầu tư nội dung chất lượng thì bạn sẽ trở thành chuyên gia trong mắt khách hàng để xây dựng hiệu quả là điều rất khó khăn nhưng rất may Buzzsumo chính là công cụ giúp bạn thực hiện được một nội dung chất lượng hàng đầu hiện nay vậy Buzzsumo là gì? làm thế nào sử dụng hiệu quả công cụ này?

Buzzsumo là gì?

Trong rất nhiều bài chia sẻ của tôi thường đề cập đến rất nhiều bài viết chất lượng, có thể cùng là một khái niệm nào đó chuyên ngành, nhiều website sẽ lựa chọn việc đi copy nội dung của nhau. Nhưng cá nhân tôi lại chọn cách viết bài bằng những kinh nghiệm của mình, vì khi đó tôi sẽ dễ dàng đưa ra những câu chuyện đơn giản nhằm minh họa cho những khái niệm chuyên sâu của tôi.

Trong quá trình tìm kiếm những kiến thức mới, may mắn vì tôi đã gặp một công cụ mang tên Buzzsumo. Đơn giản đã làm content, nghĩa là bạn đang vắt chất xám của mình ra để sáng tạo. Chất xám nó không phải là máy móc để bạn có thể vắt kiệt nó, sẽ đến một lúc nào đó bạn “bí ý tưởng”, “cạn chất xám”, “não bị đơ” (mấy câu nói này là anh em tôi hay đùa nhau để miêu tả cho việc hết chất xám).

E:\Job Th10\Dự án của Xuân\webico\6\huong-dan-su-dung-Buzzsumo.jpg

Đó cũng là lúc mà những nội dung content độc đáo được chúng tôi tìm thấy trên Buzzsumo. Tin tôi đi, ở trên đây bạn sẽ bị nghiện hoàn toàn đấy. Điểm lợi thế mà Buzzsumo cung cấp cho khách hàng là cung cấp một tài khoản dùng thử miễn phí để mọi người có thể trải nghiệm và quyết định có nên đăng kí dùng chính thức hay không. Tuy nhiên, với những người không cần dùng quá nhiều content, thì một tài khoản miễn phí là đủ dùng rồi.

Xem thêm:  Case Study là gì? những Case Study Marketing mẫu hay 2020

Với những xu thế về content, những hot trend đang được cập nhập liên tục trên thế giới. Dám đảm bảo với bạn một điều, những ý tưởng sáng tạo đột phá sẽ được xuất hiện trong đầu bạn một cách vô thức nhất đấy.

Hướng dẫn sử dụng Buzzsumo toàn tập

Làm quen với giao diện của Buzzsumo

Đầu tiên bạn cần truy cập và tạo một tài khoản dùng thử miễn phí tại link sau: Buzzsumo.com. Nếu như tôi nhớ không nhầm thì với những tài khoản dùng thử miễn phí, bạn sẽ được cho phép tim kiếm nội dung trên Buzzsumo 3 lần/ ngày. Những bạn không cần dùng quá nhiều nội dung thì số lần tìm kiếm này là thoải mái rồi.

Sau khi bạn làm theo các hướng dẫn đăng kí, đừng quan tâm quá nhiều đến những vị trí khác trên giao diện trang chủ. Thay vào đó, tôi cần bạn chú ý tới 3 phần quan trọng nhất, bao gồm:

  • Content Research: Ở tab này, Buzzsumo cung cấp rất nhiều tính năng để bạn gần như có thể làm mọi thứ với việc nghiên cứu nội dung chính xác về lĩnh vực mà bạn đang làm.
  • Influencers : Tab Influencers cho phép bạn tìm ra, lọc ra được những người có sức ảnh hưởng trong Niche của bạn, đó có thể là các Bloggers, Experts, Journalists, Influencers,… mà bạn có thể theo dõi, hoặc bạn làm nào SEO theo hướng thuần Whitehat thì cần đặc biệt quan tâm đến mục này để có thể tìm được đối tượng Outreach xây backlinks.
Xem thêm:  Cách tăng hiệu quả quảng cáo Facebook, thu về nhiều đơn hàng hơn

E:\Job Th10\Dự án của Xuân\webico\6\4008ed56-937a-11e6-ae5b-4ee1b0efa061.jpg

  • Monitoring: Nếu bạn từng biết qua công cụ Google Alerts thì tính năng này tương tự, nhưng có những cái hay hơn nữa, khẳng định là bạn sẽ thích phần này nếu đã sử dụng qua Google Alerts

Nếu như bạn hỏi tôi rằng có cần phải xem toàn bộ nội dung có trên Buzzsumo hay không, thì tôi nghĩ rằng với tag content research cũng đủ cho chúng ta xây dựng nội dung content thoải mái cho những website hay fanpage mới hoàn toàn rồi. Vì vậy, để tránh đi lan man, tôi sẽ hướng dẫn cụ thể hơn ở phần này nhé.

Tìm hiểu chuyên sâu về tag content research

  • Content Analyzer

Ở tag này, chỉ cần bạn muốn tìm kiếm một từ khóa, một chủ đề hay một ý tưởng nào đó. Vậy thì kết quả tìm kiếm trên Buzzsumo sẽ không làm cho bạn thất vọng đâu. Rất nhiều kết quả sẽ trả về cho bạn theo thống kê về thời gian, lượng tìm kiếm, xu hướng. Đảm bảo rằng nó sẽ rất chi tiết và hiểu tại sao tôi lại nói rằng trang web này có khả năng gây nghiện.

  • Facebook Analyzer

Ở tag này, tôi cần bạn chú ý đến nội dung của Explore Stories. Nên nhớ là chúng ta đang tìm kiếm nội dung cho content, vì vậy với mỗi từ khóa liên quan sẽ có rất nhiều kết quả khác nhau có lượng tương tác lớn để chúng ta tìm kiếm nội dung ý tưởng. Và ở tag Explore Stories làm được điều đó hoàn toàn.

Xem thêm:  Mẹo hay chụp ảnh sản phẩm cho website bán hàng online

E:\Job Th10\Dự án của Xuân\webico\6\BuzzSumo_f7eac030439.jpg

Trong trường hợp bạn muốn tìm hiểu về đối thủ, hãy đưa fanpage của họ vào tag My Feed. Những kết quả tương tác của đối thủ sẽ hiển thị ra hoàn toàn.

  • Question Analyzer

Chưa bao giờ những nội dung liên quan đến câu hỏi lại hết ảnh hưởng cả. Những content có dạng đặt câu hỏi luôn la chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất. Vì vậy, ở tag này sẽ là nơi để bạn dễ dàng đưa ra ý tưởng phù hợp cho mình.

  • Trending Now

Những người được gọi la Marketer rất chú trọng đến những hot trend trên mạng, vì đây sẽ là kho ý tưởng rất tốt để những thương hiệu trên mạng xã hội tạo tương tác tốt nhất. Những tính năng hữu ích của Buzzsumo như trending now chính là công cụ tuyệt vời cho bạn khi tìm ý tưởng.

Bạn còn nhớ ở trên đầu bài viết, tôi có nói rằng website này rất dễ gây nghiện phải không. Với những tính năng tuyệt vời mà nó mang lại, sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc xây dựng nội dung cho website cũng như fanpage.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN