Đầu tư thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được đánh giá cách truyền thông tối ưu giúp khách hàng có ấn tượng tốt với thương hiệu. Không dừng lại ở đó, bộ nhận diện thương hiệu giúp chiến lược bán hàng của công ty, doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn, thuận lợi hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Tất cả những hình ảnh liên quan đến tập đoàn, công ty, doanh nghiệp mà khách hàng, đối tác, nhà đầu tư, nhân viên quan sát thấy trong cuộc sống hoặc trong công việc hàng ngày được gọi là bộ nhận diện thương hiệu.

Hiện nay, bộ nhận diện thương hiệu được chia làm hai loại. Trong đó, loại thứ nhất là bộ nhận diện thương hiệu công ty. Loại thứ hai là bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm. Việt thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được xem là phương pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, công ty thể hiện được uy tín và bản sắc riêng của mình.

Tại sao doanh nghiệp cần có bộ nhận diện thương hiệu?

Tạo ưu thế trong quá trình cạnh tranh

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết thương hiệu, sản phẩm. Từ đó tạo điều kiện cho sự thành công của doanh nghiệp trong quá trình cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực.

Tạo thuận lợi cho quá trình bán hàng

Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm người mua quan tâm và đánh giá cao tính chuyên nghiệp của nhãn hàng, từ đó giúp họ có niềm tin, sẵn sàng mua hàng và dùng thử sản phẩm.

Xem thêm:  3 kỹ năng cần thiết để xây dựng một content marketing

Củng cố danh tiếng công ty

Một công ty có bộ nhận diện thương hiệu đẹp, chuyên nghiệp sẽ góp phần giúp củng cố danh tiếng, mang lại nhiều đối tác và đơn hàng tiềm năng. Không chỉ có vậy, bộ nhận diện thương hiệu còn giúp công ty không phải đau đầu tìm mẫu thiết kế, Logo, màu sắc cho các dự án, kế hoạch trong tương lai.

Chỉ cần dựa vào bộ nhận diện thương hiệu, công ty đã có thể lựa chọn được mẫu đồng phục nhân viên, màu đặc trưng văn phòng, Logo in trên giấy tờ văn bản quan trọng của công ty.

Nâng tầm giá trị của thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu mạnh sẽ là yếu tố giúp nâng tầm đáng kể giá trị thương hiệu. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, công ty sẽ có cơ sở và động lực để phát triển một cách bền vững, dễ dàng thu hút vốn đầu tư và nâng cao giá trị tài sản cho doanh nghiệp.

Thu hút nguồn nhân lực

Ai cũng muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, uy tín, có nhiều cơ hội thăng tiến. Tất cả yếu tố này có thể được thể hiện gián tiếp thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Vì vậy, nếu công ty bạn đang muốn thu hút nguồn nhân lực, tìm kiếm người tài vậy thì việc đầu tiên bạn cần chú ý là đầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Xem thêm:  Khái niệm ma trận SWOT là gì và làm sao để ứng dụng mô hình SWOT hiệu quả

Giảm chi phí Marketing

Một hiệu quả không thể không nhắc đến của bộ nhận diện thương hiệu đó là giảm chi phí Marketing. Nguyên nhân bởi, đầu tư vào yếu tố này là cách đơn giản giúp công ty tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, xây dựng hình ảnh về một thương hiệu lớn mạnh, được khách hàng nhớ đến và có tầm ảnh hưởng trong xã hội.

Bên cạnh đó, việc khách hàng sử dụng sản phẩm có bộ nhận diện thương hiệu của công ty bạn thực sự là cách Marketing tuyệt vời giúp bạn không tốn chi phí, không mất nhiều công sức cho quá trình quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả truyền thông như mong muốn.

Chiếm ưu thế so với đối thủ

Nhiều công ty đã đánh mất cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh chỉ vì không đầu tư xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Rõ ràng không ai muốn hợp tác với một công ty có bộ nhận diện thương hiệu sơ sài, kém chuyên nghiệp.

Để cải thiện điều này, bạn nên tham khảo những bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp, thuê đội ngũ thiết kế riêng giàu kinh nghiệm và đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Chắc chắn kết quả đạt được sau quá trình này sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Màu sắc và thiết kế Logo

Xem thêm:  Email marketing là gì? Bí quyết cách làm email marketing hiệu quả nhất 2020

Màu sắc và thiết kế Logo là yếu tố nhận biết đầu tiên về bộ nhận diện thương hiệu. Chọn được màu sắc nổi bật và Logo độc đáo là cách giúp thương hiệu, nhãn hàng tạo được ấn tượng cho khách hàng.

Thiết kế bao bì

Có được mẫu thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo, không những giúp thương hiệu khẳng định được vị trí độc quyền về giá trị sản phẩm mà còn là công cụ đắc lực giúp việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn.

Tem nhãn sản phẩm

Sản phẩm có dán tem vừa là phương pháp giúp nhãn hàng quảng cáo bộ nhận diện thương hiệu của công ty mình, vừa là phương tiện để người tiêu dùng phân biệt được hàng thật với hàng giả, hàng nhái.

Biển hiệu, bảng hiệu công ty

Các thiết kế biển hiệu, bảng hiệu công ty là nơi thể hiện bộ nhận diện thương hiệu rõ nét nhất của công ty. Đây không chỉ là yếu tố tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng mà còn góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu công ty ở khắp mọi nơi.

Đồ dùng văn phòng

Đồ dùng trong văn phòng trong công ty nếu được thiết kế đẹp mắt, có màu sắc phù hợp với Logo sẽ tạo nên sự nhất quán, đồng bộ. Từ đó xây dựng nên bộ nhận diện thương hiệu đầy ấn tượng cho công ty.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN