Xây dựng hồ sơ LinkedIn hiệu quả là bước đầu tiên để giúp bạn có được cộng đồng đối tác, bạn bè doanh nghiệp và những công việc chất lượng trong tương lai. Nếu bạn đã và đang có tài khoản LinkedIn nhưng chưa biết cách tối ưu, hãy tham khảo ngay các “Bí quyết xây dưng hồ sơ LinkedIn hiệu quả” được WEBICO giới thiệu sau đây!
Bài viết tham khảo:
- Twitter là gì? Hướng dẫn sử dụng mạng xã hội Twitter cho người mới bắt đầu
- Những bí quyết chiến lược trong Pinterest Marketing (P.1)
- Cách tăng hiệu quả quảng cáo Facebook, thu về nhiều đơn hàng hơn
- 1 Bí quyết xây dựng hồ sơ LinkedIn hiệu quả
- 1.1 Tham gia các hội nhóm liên quan đến nghề nghiệp bạn quan tâm
- 1.2 Sử dụng các từ khóa trong hồ sơ của bạn
- 1.3 Cập nhật chính xác vị trí, khu vực bạn sinh sống
- 1.4 Chia sẻ các thông tin hữu ích, liên quan đến chuyên môn
- 1.5 Thêm các tài liệu, thông tin bổ sung cho profile của bạn hấp dẫn hơn
- 1.6 Sử dụng hình ảnh đại diện nghiêm túc, chuyên nghiệp
- 1.7 Tối ưu link profile của bạn
- 1.8 Chú ý đến phần tóm tắt profile của bạn
- 1.9 Chủ động kết nối, tạo cộng đồng riêng của bạn
Bí quyết xây dựng hồ sơ LinkedIn hiệu quả
Tham gia các hội nhóm liên quan đến nghề nghiệp bạn quan tâm
Nếu bạn quan tâm và yêu thích ngành nghề, lĩnh vực gì, bạn có thể tham gi vào các group, hội nhóm liên quan đến nghề nghiệp mà bạn quan tâm. Theo thống kê, 80% người dùng LinkedIn có tham gia vào ít nhất một nhóm, và có tổng cộng hơn 200 cuộc hội thoại diễn ra mỗi phút trên các group trên LinkedIn.
Sử dụng các từ khóa trong hồ sơ của bạn
Trên thực tế, công cụ tìm kiếm của LinkedIn cũng hoạt động giống như các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing… Vì vậy, để người dùng và các nhà tuyển dụng tiềm năng cso thể tìm thấy được bạn, bạn có thể thêm các từ khóa “hot”, có lượt tìm kiếm cao vào phần miêu tả hồ sơ, thông tin cá nhân của bạn. Đây có thể xem như một cách “lên top LinkedIn” hiệu quả được nhiều người áp dụng.
Cập nhật chính xác vị trí, khu vực bạn sinh sống
Đối với mạng xã hội doanh nghiệp LinkedIn, vị trí và khu vực sinh sống của các ứng viên khá quan trọng đối với người tuyển dụng. Bằng chứng là có nhiều nhà tuyển dụng hiện nay đã và đang tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho mình theo tiêu chí khu vực, đặc biệt là các công ty, tập đoàn có nhiều trụ sợ, chi nhánh ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Chia sẻ các thông tin hữu ích, liên quan đến chuyên môn
Một cách để bạn ghi điểm khi xây dựng hồ sơ LinkedIn nữa đó là việc chia sẻ và đăng tải các thông tin hữu ích,, thể hiện chuyên môn và sự liên quan đến năng lực của bạn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, video để minh họa hoặc chia sẻ các quan điểm cá nhân và duy trì đều đặn các hoạt động này.
Thêm các tài liệu, thông tin bổ sung cho profile của bạn hấp dẫn hơn
Bạn cũng có thể thu hút người xem truy cập và đọc profile của bạn bằng cách thêm vào các tài liệu về công việc của mình như video, file power point, các báo cáo, văn bản… đã thực hiện. Điều này sẽ giúp cho hồ sơ của bạn có nhiều cơ hội hơn trong trường hợp nhà tuyển dụng của bạn đang phân vân giữa bạn và một ứng viên tiềm năng khác.
Sử dụng hình ảnh đại diện nghiêm túc, chuyên nghiệp
Thống kê cho thấy: Hình ảnh đại diện chuyên nghiệp sẽ làm tăng 7 lần lượt xem của hồ sơ so với các hình ảnh quá bình thường hoặc không được đầu tư chuyên nghiệp. Vì vậy, khi đăng tải hình ảnh, khác với các trang mạng xã hội mang tính chất giải trí, bạn nên đăng tải các hình ảnh chín chắn, phù hợp với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.
Tối ưu link profile của bạn
Mỗi tài khoản LinkedIn đều sẽ có đường link cụ thể giúp bạn bè của bạn hay các người dùng khác có thể truy cập và tham khảo. Vì vậy, để xây dựng hồ sơ LinkedIn hiệu quả, bạn nên điều chỉnh link này một cách hợp lí. Thay vì để các kí tự mặc định như linkedin.com/user/4a/z89/145/ bạn có thể chỉnh sửa ngắn gọn lại thành linkedin.com/in/webicocompany
Chú ý đến phần tóm tắt profile của bạn
Đây sẽ là nội dung mà bạn bè hay nhà tuyển dụng sẽ đọc đầu tiên khi xem sơ lược qua hồ sơ của bạn và cũng là phần gây ấn tượng đầu tiên. Bạn có thể viết ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nổi bật nhất về khả năng cũng như chuyên môn của bạn.
Chủ động kết nối, tạo cộng đồng riêng của bạn
Nếu không có nhiều kết nối hay các bạn bè riêng nhiều, hồ sơ của bạn sẽ không xuất hiện nhiều trên các lượt tìm kiếm. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể chủ động kết nối vối các người dùng khác, xây dựng cộng đồng bạn bè của riêng bạn để có thể tiếp cận gần với các nhà tuyển dụng tiềm năng hơn. Nếu không có sẵn bạn bè, bạn cũng có thể tiến hành theo dõi và kết nối với các tài khoản hiện có trên LinkedIn. Đó có thể là các chuyên gia, các Influencers, những người có chuyên môn trong lĩnh vực bạn đnag theo đuổi… Bằng cách này, bạn sẽ có được vòng kết nối những người có cùng sở thích, mối quan tâm và có thể chia sẻ, trao đổi các thông tin hữu ích.
Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết Những ai đang sử dụng mạng xã hội LinkedIn? để hiểu hơn về các đối tượng đang sử dụng mạng xã hội này.
Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!
—
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!