Thiết kế website đẹp để thu hút khách hàng đã là cả một bài toán khó chính vì thế khi khách hàng đã ghé thăm thì bạn phải thuyết phục họ mua hàng của mình. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết viết mô tả sản phẩm hấp dẫn bởi khách hàng sẽ chả bao giờ mua sản phẩm mà không biết mình đang mua gì, xem gì phải không, chính vì thế mô tả sản phẩm hấp dẫn sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.
Bài viết giới thiệu sản phẩm sẽ được chia thành các phần dưới đây.
Phần 1: Câu mở đầu ấn tượng
Câu này giống như là sologan của sản phẩm. Câu mở đầu thường sẽ khá là ngắn gọn nhưng đặc biệt phải tóm gọn được toàn bộ điểm nổi bật của sản phẩm, chính điều này sẽ gây hứng thú, kích thích tò mò của khách hàng từ đó sẽ đưa khách hàng vào xem sản phẩm kỹ hơn. Bởi bình thường một sản phẩm được bán sẽ đăng kèm với mức giá thông số kỹ thuật và tính năng. Những thông số này khá nhàm chán, nếu không có câu mở đầu ấn tượng họ sẽ chẳng thấy gì thú vị và sẽ bỏ qua.
Ví dụ câu mở đầu của điện thoại:
Phần 2: Đoạn mô tả kích thích
Sau khi gây ấn tượng với khách hàng qua câu mở đầu thì việc tiếp theo bạn cần làm đó là những câu mổ tả kích thích, ở đây sẽ mô tả về những tính năng có trên sản phẩm nhưng không phải là nổi bật hoàn toàn như ở trên câu mở đầu. Bạn nên làm đoạn mô tả này khéo léo để kích thích được sự tò mò của sản phẩm chứ không phải là miêu tả sản phẩm một cách khô khan.
Ví dụ: Bạn gặp phải vấn đề…. bạn muốn…. thì sản phẩm… của chúng tôi là giải pháp dành cho bạn. Tuỳ vào sản phẩm của bạn là gì và chức năng sản phẩm của bạn, bạn có thể đưa ra các câu mô tả khác nhau cho phù hợp
Phần 3: Nêu lợi ích của những tính năng sản phẩm
Mặc dù là bài viết mô tả sản phẩm nhưng nếu bạn cứ đem vài cái gạch đầu dòng để kể về các tính năng sản phẩm thì quả thực khách hàng sẽ phải rất kiên nhẫn mới đọc hết được.
Điều bạn cần làm là bê những phần tính năng sản phẩm xuống và thêm chút mắm muối cho nó trở nên hấp dẫn hơn. Không chỉ nêu tính năng có săn của sản phẩm mà bạn nên nói thêm một chút về công dụng, sự vượt trội tính năng đó (nếu có) của sản phẩm.
Hình ảnh ví dụ:
Phần 4 (nếu có): Chương trình khuyến mãi, ưu đãi
Một trong những phần kích thích khách hàng mua hàng đó chính là chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Chính vì thế nếu như ban có chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá thì chắc chắn phải làm nổi bật nó hơn cả.
Phần 5: Câu kêu gọi hành động
Call-to-action (kêu gọi hành động) Còn được viết tắt là nút CTA đây là câu có chức năng khuyến khích khách hàng mua hàng ngay mà không phải phân vân mua hay không mua nữa. Nếu có điều kiện hãy thiết kế website bán hàng của bạn có một nút CTA riêng còn không thì chỉ cần một câu kêu gọi hành động Ví dụ như “Mua hàng ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng”…
Viết một bài giới thiệu sản phẩm tốt không chỉ cần bạn am hiểu về sản phẩm nó còn cần bạn phải đặt mình vào vị trí khách hàng để biết được khách hàng cần thông tin gì và sẽ bị hấp dẫn bởi nhưng thông tin gì từ đó bạn sẽ có thể viết ra những bài viết với chất lượng cao nhất. Chúc các bạn thành công.