Bạn mới bắt đầu tập tành kinh doanh, bán hàng? Hay bạn đã vào nghề được một thời gian dài? Dù là đối tượng nào đi chăng nữa thì một khi đã bước vào lĩnh vực này, chúng tôi hiểu rằng mong muốn lớn nhất của bạn vẫn là tăng doanh số mỗi ngày nhiều hơn. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn có chiến lược bán hàng hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng chỉ trong một thời gian ngắn.
Đẩy mạnh hoạt động bán hàng online
Bạn biết đấy bán hàng online giờ đã gần như là một nhánh chính của bất kì doanh nghiệp kinh doanh ở mọi lĩnh vực. Vậy đầu tư cho online cũng là một cách giúp doanh số bán hàng của bạn tăng lên, vì thị phần khách hàng online khá lớn. Ngay bây giờ đầu tư bán hàng trên website bán hàng, mở cửa hàng online trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Zing, Zalo… để quảng bá sản phẩm của mình.
các website bán hàng hay mạng xã hội đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tối ưu thứ hạng trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm có thể điều hướng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn thường xuyên hơn nếu trang web của bạn chất lượng, có các nội dung bổ ích cho họ. Hơn nữa, các bài viết, album ảnh, và blog sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hành vi mua hàng ở khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ được khẳng định và nổi bật.
Quảng cáo online là một giải pháp hiệu quả để khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn. Sử dụng Google và YouTube là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu và tạo ra doanh thu. Qua các video đăng tải, bạn có thể giới thiệu về sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Ngoài ra, theo một thống kê cho thấy, phần trăm khách hàng mà doanh nghiệp kiếm được mỗi năm từ Google Adword đang tăng nhanh. Vì vậy Google cũng chính là một thị trường tiềm năng bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng cho mình.
Xem thêm: Lý do website bán hàng của bạn vẫn chưa lên “top”
Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng
Đối với đối tượng đã là khách hàng, bạn cần khuyến khích hành vi mua hàng ở họ nhiều hơn nữa. Một cách để làm được điều này chính là đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng tiềm năng, thân thiết hoặc thẻ tích điểm, thẻ thành viên.
Đừng ngại khi giảm giá hay trao quà tặng cho khách hàng cũ của bạn bởi khi đã có lòng tin và yêu quý thương hiệu của bạn khả năng họ quay lại mua hàng là rất cao. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đừng làm ảnh hưởng đến lợi nhuận bán hàng của mình với các hình thức khuyến mãi nguy hiểm như “Mua một tặng một”, “giảm giá 50%”… Nghe thì sốc thật đấy nhưng cách này sẽ làm bạn huề vốn hoặc lỗ chứ lợi nhuận thì không tăng.
Thiết lập đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp
Nhân viên bán hàng chính là đối tượng tiếp xúc trực tiếp và gần gũi nhất đến khách hàng của bạn, dù là bán hàng online hay offline đi chăng nữa. Vì vậy, chú trọng đầu tư và training cho đội ngũ này cũng là điều bạn nên quan tâm. Một số yếu tố ở nhân viên bán hàng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của bạn là:
Nụ cười: Nhân viên của bạn cười có tươi hay không? Có thân thiện với khách hàng hay không? Thậm chí một nhân viên nói chuyện qua điện thoại có nở nụ cười hay không thì người đối diện cũng sẽ cảm nhận được thái độ của những bạn đó có chân thành hay không, đó chính là khách hàng của bạn.
Lời chào: Bạn đã bao giờ bước vào một cửa hàng mà toàn bộ nhân viên trong đó đều đồng loạt nói “(tên thương hiệu) + Xin chào!” thật to rõ và đầy năng lượng chưa? Nếu một cửa hàng hay công ty có văn hóa lời chào như vậy, chắc chắn đó sẽ là một công ty có doanh thu bán hàng tốt hơn. Bởi lời chào đóng vai trò không chỉ là thể hiện thái độ tôn trọng, lịch sự mà còn cho thấy nhãn hàng của bạn thực sự cần đến khách hàng.
Thái độ: Tác phong chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, hiểu rõ sản phẩm cũng chính là điểm cộng giúp cửa hàng của bạn tăng doanh số nhanh hơn.
Đầu tư cho webste bán hàng của bạn
Website bán hàng cũng là một kênh bán hàng quan trọng, chính vì vậy đầu tư cho một trang web chất lượng đầy đủ các nội dung, hình ảnh, thông tin sản phẩm và quan trọng là phải update thường xuyên thì doanh nghiệp của bạn mới mong “đấu” lại với các đối thủ cũng đang cố gắng mỗi ngày.
Chúng tôi khuyến khích bạn thường xuyên cập nhật trang tin tức, giao diện website, danh sách sản phẩm mới về… để kéo traffic về website cao nhất cũng như tăng doanh số bán hàng lên mức tối đa. Nếu bạn chưa có website? Hãy nhấc điện thoại và gọi cho một dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp gần bạn nhất.
CÔNG TY TNHH WEBICO
Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TPHCM
Hotline: 1800 6016 – 0886.02.02.02
Webiste: www.webico.vn
Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Email: email@webico.vn
Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua emai hoặc tin nhắn để WEBICO liên hệ lại và giải đáp mọi thắc mắc!