Kinh doanh mỹ phẩm online là một trong các lĩnh vực kinh doanh, hình thức kinh doanh khá phổ biến trong thời điểm hiện nay. Mặt hàng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có thể xem là mặt hàng bán chạy, có sức mua cao và khả năng mua lại lớn. Do đó rất nhiều đơn vị, cá nhân đã lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm online làm định hướng chính cho hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp của mình.

Tuy nhiên, đây cũng là mặt hàng có tính cạnh tranh cao và cần có sự đầu tư nhất định. Nếu bạn đang có ý tưởng, có hứng thú trong lĩnh vực này và mong muốn kinh doanh mỹ phẩm online thành công, bạn nên tham khảo các bí quyết mà chúng tôi gợi ý sau đây!

Các bài viết tham khảo:

Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online thành công

Lựa chọn phân khúc sản phẩm phù hợp để kinh doanh

Mỹ phẩm là mặt hàng rất đa dạng, có nhiều thương hiệu, loại sản phẩm và có khả năng phục vụ cho nhiều đối tượng. Do đó, khi đã lựa chọn kinh doanh mặt hàng này, bạn nên xác định trước đối tượng khách hàng mà mình muốn nhắm đến.

Xem thêm:  6 nguyên nhân dẫn đến khởi nghiệp thất bại

Tốt nhất là nếu bạn ở lứa tuổi nào thì nên chọn nhập các sản phẩm phù hợp với đối tượng ở lứa tuổi của mình để dễ tư vấn, cung cấp các thông tin đúng cho khách hàng cũng như hiểu hơn về nhu cầu, thói quen sử dụng sản phẩm của họ. Điều này có khả năng hỗ trợ rất lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

Lựa chọn kênh kinh doanh online phù hợp

Khi kinh doanh mỹ phẩm online, chắc chắn bạn cần lựa chọn các kênh phân phối và đăng tải sản phẩm online phù hợp, giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Hiện tại, có khá nhiều kênh kinh doanh online rất phổ biến mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn ví dụ như:

  • Kinh doanh mỹ phẩm online thông qua Facebook (Facebook cá nhân, Fanpage Facebook)
  • Kinh doanh mỹ phẩm online thông qua mạng xã hội Zalo
  • Kinh doanh mỹ phẩm online thông qua mạng xã hội Instagram
  • Kinh doanh mỹ phẩm online thông qua các kênh thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki
  • Kinh doanh mỹ phẩm online thông qua trang website bán hàng mỹ phẩm

Tham khảo thêm: Thiết kế web bán hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp

Đầu tư cho hình ảnh sản phẩm

Giữa rất nhiều shop đăng tải hình ảnh lấy trên mạng, ảnh cung cấp bởi thương hiệu, ngành hàng thì khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi những shop đăng tải ẢNH THẬT của sản phẩm. Điều này cho họ niềm tin rằng shop của bạn có sẵn các mặt hàng này ở ngoài và phản ánh đúng chất lượng hơn các shop chỉ dùng hình ảnh trên Internet.

Xem thêm:  5 khó khăn thường gặp đối với các doanh nghiệp startup

Và khi kinh doanh mỹ phẩm online thì cũng không quá khó để bạn tự chụp các hình ảnh sản phẩm của mình. Kết hợp với các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa ảnh, bạn sẽ có ngay một album ảnh độc quyền của riêng shop bạn.

Nếu muốn, bạn cũng có thể nhờ đến các dịch vụ chụp ảnh sản phẩm hộ và trả phí cho mỗi lần thực hiện.

Đầu tư cho dịch vụ khách hàng

Khi kinh doanh online, việc hoàn tất các giao dịch thôi là chưa đủ, bạn còn cần chú trọng đầu tư vào việc chăm sóc khách hàng, cải thiện dịch vụ khách hàng. Như chúng tôi đã đề cập, mỹ phẩm là mặt hàng có sức mua lại rất cao, nên việc làm cho khách hàng yêu thích và quay lại shop của bạn là điều chẳng thừa chút nào.

Một số gợi ý giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của mình có thể kể đến:

  • Gửi kèm namecard, danh thiếp và lời cảm ơn khi gói hàng cho khách
  • Tặng kèm những món quà nhỏ đối với các khách hàng thân thiết
  • Tương tác với khách hàng thông qua các tài khoản mạng xã hội của họ (Like, comment, trò chuyện…)
  • Thông báo với khách hàng các đợt hàng mới, ưu đãi giá…
  • Ghi nhớ tên và thói quen sử dụng sản phẩm của khách hàng

Lựa chọn đội ngũ nhân sự phù hợp

Nếu như bạn triển khai hoạt động kinh doanh mỹ phẩm online với quy mô lớn và cần có đội ngũ nhân sự hỗ trợ, hãy chọn lựa thật chi tiết và kĩ càng. Thai độ của nhân viên bán hàng, trực chat hay trực hotline có yếu tố quyết định đến khả năng mua hàng của khách. Do đó, đừng qua loa xuề xòa ở khâu này mà hãy tổ chức tuyển chọn nghiêm túc, sử dụng những người có kinh nghiệm, nhiệt tình và yêu thích việc kinh doanh mỹ phẩm giống như bạn.

Xem thêm:  Cách lựa chọn tổng đài nội bộ phù hợp cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, nếu muốn khách hàng trung thành với bạn, bạn nên có một quy trình cụ thể để đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, lâu dài. Chẳng hạn, có sự phân công rõ ràng các khâu như tiếp đón, tư vấn, xử lý và quản lý thông tin khách hàng, giải quyết phản hồi từ khách hàng và các chương trình khuyến mãi…

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!


? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!