Mỗi ngày lại có hàng trăm đến ngàn shop bán hàng online ra đời, nhưng hơn một nửa số đó là có kế hoạch rõ ràng cho con đường kinh doanh, đó là lý do tại sao 60% các shop ngưng hoạt động sau 6 tháng đầu, 20% tiếp tục đóng shop sau 2 tháng tiếp theo. Vậy bạn là người mới bắt đầu, bạn đã biết phải chuẩn bị đầy đủ những gì cho một shop bán quần áo online hay chưa?

Tham vọng và tầm nhìn của bạn

Khi kinh doanh thứ được quan tâm hàng đầu là lợi nhuận, bạn đã thấy có những shop bán hàng thu nhập từ chục triệu đến cả trăm triệu,bạn muốn thu nhập của mình sau này ở mức nào? Ở mức đủ sống, duy trì ổn định, hay dự tính nâng tầm nó thành cái tên nhiều người biết đến. Suy nghĩ dẫn đến hành động, không thể kiếm 30 triệu mỗi tháng với suy nghĩ tháng kiếm trung bình 6 triệu là ổn.

Điều đang nói ở đây là suy nghĩ tham vọng của bạn, chứ tôi không khuyên bạn đầu tư lớn ngay thời gian đầu tiên. Vì những điều tôi sắp chia sẻ bên dưới đây là hướng đến một shop online với thu nhập chục triệu mỗi tháng trở lên. Bạn muốn shop mình có thể lớn và hơn và lớn hơn nữa thì hãy đọc tiếp. Nếu không thì bạn đừng đọc nữa, có thể bạn sẽ rơi vào 60% tôi nói ở đầu.

Xem thêm:  Những điều tuyệt vời không thể bỏ qua của Google Drive

Khát Khao 3

Phân loại khách hàng theo ngách thị trường

Nói đơn giản tức là bạn cần xác định:

  • Bán cái gì? Bạn định bán quần áo nữ, đồ cho em bé, đồ công sở hay thời trang nam.
  • Bán cho ai? Khách hàng bạn hướng đến là ai, nam hay nữ, ở độ tuổi nào, tính chất công việc, trình độ học vấn, nhu cầu về sản phẩm ra sao.

Ví dụ: Qua tìm hiểu bạn muốn bán quần áo em bé ở độ tuổi 2-3, vậy ai là người mua đồ em bé? Độ tuổi bao nhiêu sẽ mua đồ em bé? Mua để tặng hay trực tiếp sử dụng trong gia đình. Tất nhiên bạn biết thường khách hàng chính của bạn là người mẹ tầm 23-28 tuổi có con ở độ tuổi đấy. Với độ tuổi đấy họ quan tâm giá cả mẫu mã hay chất lượng vải là chính?

Niche Marketing

  • Bạn muốn chiếm lĩnh phân ngách thị trường nào? Càng thu hẹp bạn càng có nguồn khách hàng ổn định. Để phân ngách bạn cần chi tiết hơn nữa?

Tiếp ví dụ trên, những bạn nữ ở độ tuổi 23-28 có con 2-3 tuổi là khách hàng của bạn. Hiện đang sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh, với công việc gì họ sẽ mua hàng online mà không ra ngoài mua? Thường làm công sở giờ hành chính, thì có thói quen mua hàng online. Nếu làm công sở hoặc nội trợ thì trình độ như thế nào? Quan tâm giá hay chất lượng. Bạn có thể chia sản phẩm của mình ra làm hai loại chính, đẹp-rẻ, đẹp-đắt-chất lượng hoặc tập trung một loại.

Xem thêm:  Kinh nghiệm bán nước hoa online mới nhất 2024

Việc chi tiết như vậy sẽ giúp bạn đánh trúng tâm lý đúng đối tượng chứ không lang bang, cách truyền tải thông tin sản phẩm cũng phù hợp hơn.

Không phải người ta kinh doanh gì đông thì mình cũng nhảy vào, hãy chọn cho mình một ngách và làm cho ngách đó sáng lên bởi bạn.

Bán hàng online – Cần website chuyên nghiệp

Trước đó bạn đã chọn cho mình một trang mạng để PR sản phẩm, Facebook là nơi lý tưởng cho bạn bán quần áo trực tuyến. Bạn cũng đã lập fanpage, sử dụng công cụ, chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng ở tháng đầu tiên hoặc thứ 2.

Có thể bạn muốn xem >> Kinh nghiệm bán quần áo online thực tế nhất

Thứ quan trọng nhất bạn cần có là một website. Nếu bạn kinh doanh nhỏ thì thời gian đầu còn chưa cần, nhưng nếu kinh doanh lâu năm và tham vọng lớn buộc bạn phải có một website bán hàng. Bạn nên hiểu website giống như nhà của bạn tương đương với shop được mở bên ngoài vậy. Nơi đây tạo niềm nên niềm tin với khách hàng, có website shop bạn sẽ không còn trông nhỏ bé nữa.

Thiet Ke Website Thoi Trang

 

Website thể hiện tên tuổi của shop bạn, cần thiết kế một website đẹp chuyên nghiệp, tối ưu hóa trên điện thoại, nội dung website phải thật chất lượng, 2016 khách hàng có xu hướng quan tâm đến nội dung website để đánh giá, website không nghèo nội dung là website chết.

Xem thêm:  Marketing online là gì? Các hình thức marketing online?

Đây là những điều bạn thường bỏ qua hoặc làm sơ xài, điều đó dẫn đến kết quả không tốt. Bạn nên lưu ý những điều trên. Ngoài ra việc lấy nguồn hàng bạn cũng nên chú ý, cần người có kinh nghiệm dẫn dắt những đợt hàng đầu tiên, vì trông mặt mà hét giá à chuyện xảy ra thường xuyên với những bạn mới bắt đầu bước vào kinh doanh.

Chúc bạn thành công.