Thiết kế form liên hệ cho website sao cho đẹp, bắt mắt, phù hợp là việc mà các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ngày nay cần làm để có thể thu hút nhiều lead hơn. Bạn có thể thấy bên cạnh việc gọi điện thoại trực tiếp hay tương tác thông qua khung chat online trên website, các khách hàng tiềm năng còn rất ưa chuộng việc điền vào các form liên hệ yêu cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình để kết nối với công ty, doanh nghiệp dễ dàng hơn.
Vậy, form liên hệ của bạn cần được thiết kế như thế nào, tích hợp các tính năng ra sao để khách hàng cảm thấy uy tín và giúp cho các lead bạn nhận được có chất lượng hơn? (đầy đủ thông tin, yêu cầu rõ ràng, có thể phân chia loại khách hàng…)
Trong bài viết này WEBICO sẽ hướng dẫn bạn một số bí quyết thiết kế form liên hệ cho website phù hợp và thực sự chuyên nghiệp!
Các bài viết tham khảo:- 5 bí quyết thiết kế giao diện web mobile thu hút người dùng
- Gợi ý tối ưu trang thanh toán trong website bán hàng mang lại hiệu quả cao
- Cách trình bày nội dung trên trang chủ website hợp lí, thu hút người xem
Tips thiết kế form liên hệ cho website đẹp, tăng tỉ lệ chuyển đổi
Đặt ở các vị trí dễ tìm, dễ nhận thấy
Khi đã có nhu cầu muốn liên hệ với doanh nghiệp, công ty của bạn để được tư vấn thêm về sản phẩm, dịch vụ, khách hàng sẽ chủ động tìm kiếm các form liên hệ này. Do đó, hãy cố gắng bố trí form ở những vị trí dễ nhìn thấy trên website.
Tránh đặt các mẫu liên lạc của bạn trong trình đơn điều hướng hoặc hiển thị dưới dạng các box mơ hồ hoặc khó hiểu, thậm chí quá đơn giản hay không có bất kì mô tả gì. Điều này sẽ dễ khiến khách hàng bỏ qua các form liên hệ của bạn.
Cụ thể, bạn có thể đặt chúng ở các khu vực mà tầm mắt khách hàng thường nhìn đến và ghi rõ ràng “Form Liên Hệ”. Tham khảo tại: Quy tắc bố cục hình chữ F trong thiết kế giao diện web
Một số đơn vị dùng các kênh Social Media thay cho form liên hệ, điều này cũng có thể tốt tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên bạn có một form liên hệ vì không phải khách hàng, ngành hàng nào cũng có các tài khoản Social Media hay biết cách sử dụng chúng thành thạo. Đừng làm khó khách hàng của bạn.
Tương thích với điện thoại di động
Hơn 50% lượt xem trang web đến từ các thiết bị di động, vì vậy hãy đảm bảo mẫu form đăng ký của bạn có thân thiện với thiết bị di động và đáp ứng nhiều hệ điều hành.
Nếu website doanh nghiệp hiện tại của bạn không tương thích với điện thoại di động, hãy chuyển sang sử dụng các mẫu web có sẵn hoặc làm việc với lập trình viên để cập nhật trang web hiện tại của bạn tốt hơn. Kiểm tra tính năng form liên hệ thật kỹ để đảm bảo rằng các leads được gửi đến đúng email của Ban Quản Trị.
Suy nghĩ về mã CAPTCHA
Một số các công ty, doanh nghiệp khi thiết kế form liên hệ trên website thì có cài đặt vào tính năng gọi là CAPTCHA để yêu cầu khách hàng xác nhận trước khi gửi form. Thế nhưng, nhiều khách hàng của bạn sẽ không đủ kiên nhẫn để xem và gõ lại một đoạn chữ ngoằn ngoèo, khó đọc.
Theo thống kê, 8.66% người dùng nhập nhầm CAPTCHA trong lần đầu tiên nhập của họ và phân nửa trong số đó cảm thấy mất kiên nhẫn với việc này.
Tuy nhiên, nếu không có hình thức này thì rất có thể form đăng ký của bạn sẽ bị spam vô tội vạ và thiếu an ninh. Giải phép tốt nhất là bạn có thể thử cài đặt RECAPTCHA của Google. Trong hình thức xác nhận này, khách hàng chỉ cần xác nhận rằng họ là con người, không phải robot là đã có thể gửi form cho bạn.
Nên giữ cho các form liên hệ ngắn gọn
Một trong các lời khuyên quan trọng nữa khi thiết kế form liên hệ cho website mà bạn cần nhớ chính là hãy giữ cho form của bạn ngắn gọn, chỉ yêu cầu ở khách hàng các thông tin thực sự cần thiết, tránh yêu cầu nhiều thông tin quá dông dài và chi tiết. Bạn có thể hỏi lại khách hàng các thông tin phụ khi gọi điện lại tư vấn cho họ.
Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này là một mẫu đăng ký không mất hơn 1-2 phút để điền vào và chỉ nên có tầm 3-6 lĩnh vực. Nếu một lĩnh vực không phục vụ mục đích của bạn, có lẽ bạn không cần đưa vào. Nhưng hãy chắc chắn rằng mẫu form liên hệ của có phần cho phép khách truy cập giải thích chính xác những gì họ cần như một khung nhập các yêu cầu cụ thể về dịch vụ.
Những yếu tố có thể khiến khách hàng ngừng điền form đăng ký
Để giữ cho khách hàng tiềm năng tiếp tục điền form mà không nhấn thoát bất thình lình, bạn nên chú ý đến các yếu tố sau đây:
- CAPTCHA
- Số điện thoại
- Tuổi tác
- Vị trí
- Địa chỉ
- Đăng ký tự động nhận bản tin
- Văn bản khó đọc
Có những thông tin khách hàng rất ngại cho, nếu bạn cảm thấy những thông tin này có thể làm khách hàng ngập ngừng khi điền vào, hãy để họ tuỳ chọn có thể điền hoặc không điền. Bằng cách này bạn vẫn có thể nhận được các thông tin khác và liên hệ lại để hỏi các thông tin còn lại hơn là đánh mất một khách hàng tiềm năng.
Cung cấp thông tin liên lạc của bạn
Các form liên hệ là một cách tuyệt vời để dễ dàng thu thập thông tin, nhưng chúng cũng không phải là phương thức liên lạc duy nhất của bạn. Trên thực tế, bạn không thể tăng tỷ lệ chuyển đổi mà không đưa ra nhiều phương pháp để thu hút các leads.
Bên cạnh form liên hệ, hãy đặt các phương thức liên hệ khác vào để khách hàng biết.
Ví dụ: Cung cấp số điện thoại, cho dù đó là số cá nhân, doanh nghiệp hoặc di động (ví dụ WhatsApp hoặc Google Voice), địa chỉ email phụ mà mọi người có thể sử dụng để gửi đến bạn thay vì gửi biểu mẫu. Nếu bạn có một văn phòng và cho phép khách ghé thăm trực tuyến, hãy đề cập đến nó. Và đừng quên đặt vào các liên kết đến các trang truyền thông xã hội của bạn.
—
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!