Mẫu phản hồi khách hàng là gì?

Mẫu phản hồi khách hàng hay các testimonial là phần chia sẻ, phản hồi, bình luận của những khách hàng đã từng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp và được thể hiện trên website như một bằng chứng, cơ sở xác thực rằng dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh thực sự hiệu quả, thu hút được sự quan tâm và chú ý của nhiều khách hàng đa dạng.

Khi tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ trên Internet, các khác hàng mới cũng có thói quen đọc các bình luận, review của những khách hàng cũ để có cái nhìn tổng quan cũng như cơ sở lựa chọn và đánh giá các sản phẩm, dịch vụ của một đơn vị bất kì.

Thay vì đưa ra những lời tự tán thưởng hay cam kết, hứa hẹn về dịch vụ của mình, bạn cũng có thể xây dựng và đầu tư cho các mẫu phản hồi khách hàng chân thực, thu hút. Để hiểu hơn về tính năng này trên website, chúng tôi xin lấy một ví dụ đó chính là các trang fanpage Facebook. Khi bạn tạo lập page bán hàng hay kinh doanh dịch vụ Facebook đều cung cấp cho bạn chức năng mở reviews để khách hàng vào chấm điểm từ 1 – 5 sao và để lại các bình luận.

Hay khi mua sắm trên các kênh thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, bạn cũng có thể tìm thấy phần Đánh giá sản phẩm của khách đã mua hàng bên dưới trang sản phẩm. Không chỉ có các bình luận, nhận xét mà một số trang còn cho phép người mua đăng tải các hình ảnh thật để mang lại kênh tham khảo trực quan, chính xác hơn.

Quay lại với các thiết kế website bán hàng, website doanh nghiệp, các loại web cá nhân, bạn cũng cần thiết lập và bố trí các mẫu phản hồi khách hàng để thu hút người dùng và đặc biệt là các khách hàng tiềm năng. Hầu hết các mẫu website trong nhiều lĩnh vực nổi bật hiện nay đều có cung cấp tính năng này, tuy nhiên bạn có thể tối ưu và phát triển thêm để các mẫu phản hồi khách hàng phát huy tối đa khả năng của nó, giúp các hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn suôn sẻ và thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Trong bài viết này, WEBICO sẽ giới thiệu với bạn một số cách tổ chức và thiết lập mẫu phản hồi khách hàng bắt mắt, thu hút và độc đáo.

9 mẫu phản hồi khách hàng sáng tạo dùng trong website

Dạng trích dẫn

Mẫu phản hồi khách hàng dạng trích dẫn khá phổ biến trong các loại website hiện nay và từng được rất nhiều đơn vị thương hiệu, nhãn hàng lớn sử dụng.

Xem thêm:  Dịch vụ thiết kế web tại Bến Tre uy tín, cam kết chất lượng

Trong loại hình phản hồi này, các lời chứng thực của khách hàng thường kèm theo hình ảnh + một vài thông tin cơ bản của khách hàng (như tên tuổi, đơn vị công tác, địa chỉ email…) để gia tăng sự tin cậy.

Những bức ảnh tươi sáng và mỉm cười được sử dụng sẽ mang lại ấn tượng đặc biệt cho các khách hàng xem web cảm giác thoải mái, có thiện cảm và có mong muốn được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bài post từ các kênh Socia Media

Các bình luận, phản hồi của khách hàng sử dụng trực tiếp tài khoản mạng xã hội của họ chắc chắn sẽ mang lại độ tin cậy rất lớn bởi người xem biết rằng đây là các tài khoản “chính chủ”, được đăng nhập trực tiếp từ Facebook, Google

Testimonials tích hợp Facebook

Hơn nữa, khi sử dụng mẫu phản hồi khách hàng dạng này, bạn có thêm một lợi ích nữa là có thể tích hợp cho các bình luận xuất hiện trên trang Fanpage Facebook riêng của doanh nghiệp và cả trên website.

Ngoài ra, mức độ tương tác từ các phản hồi dạng Social Media cũng cao hơn khi các khách hàng khác có thể comment trực tiếp và hỏi các khách hàng đã từng sử dụng về chất lượng sản phẩm. Bạn thậm chí cũng có thể chụp lại màn hình các phản hồi tích cực và đưa vào porfolio, bài giới thiệu công ty khi đi pitching hoặc thương thảo hợp đồng với những đối tác tiềm năng.

Testimonials tích hợp tài khoản Twitter

Case Studies

Case Studies cũng có thể dùng làm lời chứng thực của khách hàng, tuy nhiên hình thức này tương đối phức tạp và mất nhiều thời gian hơn vì bạn phải tiến hành các nghiên cứu, khảo sát, khảo nghiệm trên nhóm người dùng, đối tượng người dùng về sản phẩm.

Ví dụ về mẫu phản hồi khách hàng dạng Case Studies

Video chứng thực

Bên cạnh các hình ảnh, nội dung thì video cũng là một cách chứng thực tuyệt vời cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc nhìn và nghe được giọng nói từ một cá nhân thực tế giúp cho các khách hàng có ấn tượng hơn với thương hiệu của bạn.

Để thực hiện mẫu phản hồi này, bạn cần cài đặt một số tích năng liên quan đến video trên trang chủ website của mình.

Vậy làm cách nào để bạn tạo video như thế này? Hãy xem chuyên gia Brandon Lucero giải thích cách để xây dựng video lời chứng thực của khách hàng hiệu quả theo 5 bước:

Bản đánh giá dài 

Bên cạnh các nhận xét, phản hồi ngắn gọn thì những bài đánh giá dài cũng được xem là mẫu phản hồi khách hàng hiệu quả.

Bạn có thể yêu cầu khách hàng của mình viết bài đánh giá dưới dạng bài đăng trên blog của họ trên trang web của họ. Đổi lại, họ được đặt một liên kết liên kết mà họ có thể sử dụng để kiếm được một phần từ doanh số bán hàng từ bạn. (dạng chia %)

Hình thức này chưa phổ biến lắm tại Việt Nam tuy nhiên nếu có thể áp dụng, chắc chắn sẽ rất thành công vì hiện nay nhiều khách hàng yêu thích đọc các review dài, tận tình, chi tiết hơn là những lời khen sáo rỗng.

Xem thêm:  Những tính năng mới trong jQuery 3.0

Dưới đây là một ví dụ về một bài đánh giá mà blogger Adam Connell đã viết về OptinMonster:

Như vậy, bạn có thể thấy ngoài việc thiết lập các mẫu phản hồi khách hàng cơ bản, bạn cũng có thể trích dẫn các link dẫn đến bài review trực tiếp của khách hàng trên Facebook hoặc trang Blog cá nhân của họ.

Các cuộc phỏng vấn

Các cuộc phỏng vấn đặc biệt hiệu quả bởi vì chúng giúp bạn nhận được nhiều chi tiết hơn từ khách hàng về trải nghiệm của họ, vẽ ra một bức tranh sống động trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn.

Để có cuộc phỏng vấn tuyệt vời, hãy chắc chắn bạn đặt câu hỏi gợi lên câu chuyện về cách thức và lý do khách hàng của bạn đến mua sản phẩm của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về các câu hỏi để hỏi khách hàng của bạn trong một cuộc phỏng vấn (đề xuất bởi Sean D’Souza ):

  • Trở ngại gì cản trở bạn mua sản phẩm này?
  • Bạn đã tìm thấy lợi ích gì khi mua sản phẩm này?
  • Đặc điểm cụ thể nào bạn thích nhất về sản phẩm này?
  • Theo bạn ba lợi ích cụ thể về sản phẩm này là gì?
  • Bạn muốn giới thiệu sản phẩm này cho người khác không? Nếu có thì vì lý do gì?

Sau khi thực hiện, bạn có thể đưa vào một phần riêng trên website của mình. Với các thông tin rõ ràng, ngắn gọn, súc tích, đúng những gì khách hàng đang tìm kiếm, chắc chắn họ sẽ dành thời gian đọc bài phỏng vấn và sớm đưa ra quyết định có nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không.

Ngoài ra đưa vào các Call To Action khuyến khích khách hàng mua và trải nghiệm sản phẩm cũng là một ý hay giúp bạn chốt deal ngay trên website của mình.

Sử dụng người nổi tiếng, chuyên gia

Nếu bạn may mắn có một hoặc nhiều khách hàng là người nổi tiếng hoặc các nhân vật có thẩm quyền, có ảnh hưởng đến cộng đồng hoặc đơn giản hơn là có tiếng nói trong ngành của bạn, hãy đảm bảo trang web của bạn sẽ có phần đánh giá, bình luận về sản phẩm của những đối tượng này. 

Thông thường, tâm lý khách hàng, đặc biệt là khách hàng trong một số ngành nghề đặc biệt như dược phẩm, thực phẩm cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp thì họ rất quan tâm và tin tưởng các review sản phẩm từ những người nổi tiếng, chuyên gia. Do đó đưa phần này vào website chắc chắn sẽ làm tăng độ tin cậy của nhãn hàng của bạn.

Trong trường hợp nếu bạn không thể xin bình luận hay đánh giá từ các đối tượng này, hãy chỉ cần trình bày trên website rằng họ ĐÃ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Xem thêm:  Dịch vụ thiết kế web tại Mỹ Tho, Tiền Giang chất lượng cao

Ví dụ: Trang web chuyên về spa đăng tải hình ảnh và tên những người nổi tiếng là hoa hậu, người mẫu từng đến trị liệu và sử dụng dịch vụ trên website của họ. Dù không có lời chứng thực cụ thể, nhưng ít nhất bạn đã cung cấp cho khách hàng của mình một thông tin vô cùng đắt giá đó là đã có những người nổi tiếng tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Trích dẫn các bài báo

Các bài phê bình báo chí có tính thuyết phục bởi vì họ đến từ những đơn vị có trình độ chuyên nghiệp để nói về chủ đề bất kỳ.

Nếu công ty, doanh nghiệp bạn được các kênh báo chí, tin tức viết bài đến hay từng xuất hiện trong các phóng sự, bài phỏng vấn của họ, hãy trích dẫn những tài liệu này như một mẫu chứng thực khách hàng hiệu quả.

Mặc dù các phản hồi không đến từ bất kì khách hàng cụ thể nào, nhưng nếu dịch vụ, sản phẩm của bạn được đánh giá cao bởi các đơn vị truyền thông, những đơn vị này cũng đủ khả năng chiếm được lòng tin nơi khách hàng của bạn.

Các chứng thực, phản hồi từ bạn bè

Trong trường hợp bạn chưa có khách hàng hay tài liệu đặc biệt nào để chứng thực cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn cũng có thể sử dụng nguồn feedback từ chính bạn bè, người thân của mình. Cho họ trải nghiệm thử các dịch vụ, sản phẩm và đưa ra một số nhận xét cũng là một ý tưởng tốt và chân thật.

Nếu bạn đang xây dựng và tìm hiểu thêm về các hình thức trình bày mẫu phản hồi khách hàng cho từng lĩnh vực cụ thể, bạn có thể tham khảo một số trang tổng hợp review khách hàng nổi bật sau đây:

  • Bazaarvoice – trang review đa dạng cho mọi loại sản phẩm, dịch vụ
  • Goodsnitch – trang review đa dạng cho mọi loại sản phẩm, dịch vụ
  • TripAdvisor – trang review về nhà hàng, khách sạn, địa điểm
  • Foursquare – trang review về các nhà hàng, cửa hàng địa phương
  • UrbanSpoon – trang review nhà hàng
  • Chefs Feed – trang review nhà hàng
  • Chekplate – trang review nhà hàng
  • GoodReads – trang review sách

? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!