Một nội dung khi được truyền tải lên website hay trên mạng xã hội có thể bổ ích hoặc thừa thải. Nhưng nếu gây sự chú ý thu hút người đọc thì bất kể có cần thiết hay không họ sẽ click vào. Điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng cứng trong tay nghề của bạn. Kỹ năng ấy người ta gọi là kỹ năng giật tít báo chí và không phải ai cũng có thế làm được.
Bài viết sau đây của WEBICO sẽ cung cấp cho bạn một vài kĩ năng giật tít của báo chí khiến người dùng không thể không đọc bài viết của bạn.
Các bài viết tham khảo:- Top 10 cách tối ưu trang sản phẩm trên website để bán được nhiều hàng hơn
- Top 7 cách tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
- 10 mẹo thiết kế giao diện người dùng hiệu quả 2018
- 1 9 kỹ năng giật tít của báo chí khiến người dùng không thể không đọc
- 1.1 Kỹ năng giật tít báo chí qua những con số
- 1.2 Sử dụng những câu hỏi
- 1.3 Sử dụng cách câu tục ngữ, ca dao, dân ca
- 1.4 Đưa ra những câu nói cảnh cáo
- 1.5 Dùng cấu trúc bỏ lửng
- 1.6 Đặt tiêu đề là những vấn đề mà tranh luận không có hồi kết
- 1.7 Mang tính chất kêu gọi
- 1.8 Sử dụng những câu nói của người nổi tiếng hoặc đang có sức ảnh hưởng
- 1.9 Sử dụng những từ ngữ có tính chất gần gũi “Chia sẻ”, “ kinh nghiệm”
9 kỹ năng giật tít của báo chí khiến người dùng không thể không đọc
Kỹ năng giật tít báo chí qua những con số
Tiêu đề bằng những kí tự chữ đã quá quen thuộc với người dân Việt. Tại sao ta không dùng con số cụ thể tạo nên khả năng “giật” cho bài viết? Chúng vừa rõ ràng về lợi ích mang lại cũng như mục đích kết quả mà bài viết có thể mang đến. Những con số có tính chân thực và chính xác cao hơn khiến người đọc cảm thấy tin cậy hơn.
Sử dụng những câu hỏi
Người đọc sẽ không khỏi tò mò và thắc mắc khi gặp những tiêu đề có câu hỏi lửng ở tiêu đề. Có thể là vì câu hỏi đó thú vị hoặc họ không thể trả lời và giải quyết. Và rồi họ sẽ tìm đọc nội dung của bạn để tìm đáp án. Đây cũng là một trong những kỹ năng giật tít báo chí bạn nên bỏ túi ngay.
Sử dụng cách câu tục ngữ, ca dao, dân ca
Những câu nói truyền miệng của ông bà ta từ xa xưa đến bây giờ được gọi là ca dao, tục ngữ. Nó mang đậm nét văn hóa Việt Nam được gìn giữ và bảo vệ qua nhiều thế hệ. Những câu nói ấy được hình thành từ cuộc sống thường ngày cũng như kinh nghiệm quý báu mà người xưa đúc kết lại.
Việc sử dụng chúng trong tiêu đề tạo sự quen thuộc và gần gũi với người đọc. Tuy không mới nhưng đây cũng là một trong các cách khiến cho tiêu đề bài viết của bạn trở nên hấp dẫn, thú vị hơn
Đưa ra những câu nói cảnh cáo
Bằng việc khuyên răn hay khích lệ một vấn đề nào đó có thể quá nhàm chán trong tiêu đề. Sao bạn không thử đưa ra một số lời cảnh báo dễ thương khiến cho người đọc phải suy ngẫm?
Dùng cấu trúc bỏ lửng
Sự nửa vời trong tiêu đề góp phần gây thích thú cho người đọc. Câu văn chưa diễn đặt hết ý nhưng đây cũng là một trong những kỹ năng gây “ giật “ không đụng hàng hay ho. Như là: “Những điều bạn phải thử trong……………………”.
Đặt tiêu đề là những vấn đề mà tranh luận không có hồi kết
Cách đặt tiêu đề này khiến người đọc phải dừng chân vào xem cuộc tranh cãi nó đã có hồi kết hay chưa. Tiêu đề theo dạng này mang một chút ngông và áp đặt. Tuy nhiên hiệu quả mang lại của nó thì không thể xem nhẹ.
Mang tính chất kêu gọi
Tính chất của kỹ năng giật tít báo chí này thường được áp dụng vào việc chào bán, PR cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó khiến cho người đọc phải hành động bằng cách click chuột vào xem nội dụng bài viết.
Sử dụng những câu nói của người nổi tiếng hoặc đang có sức ảnh hưởng
Giới trẻ thường có xu hướng nhớ dai nhớ lâu về những câu nói hot trên mạng. Đặc biệt những câu nói đó xuất phát có thể từ những thần tượng hoặc những người nổi tiếng. Tận dụng những câu nói ấy là một trong những kỹ năng gây giật đối với người đọc. Bên cạnh đó những câu nói ấy không những có sức mạnh lan truyền mà còn tạo sự tiếp cận gần gũi hơn với người đọc.
Sử dụng những từ ngữ có tính chất gần gũi “Chia sẻ”, “ kinh nghiệm”
Khi đang cần tư vấn những vấn đề nào đó thì người đọc thường hay search những từ ngữ như “chia sẻ”, “kinh nghiệm”,…. Họ đang muốn tìm kím thêm thông tin và click vào những mục được cho là tin cậy. Việc tận dụng điểm này để đặt tiêu đề cho bài viết sẽ giúp bạn không bỏ sót bất kì đối tượng khách hàng nào. Đừng bỏ qua kỹ năng giật tít báo chí này nhé!
Qua bài viết hi vọng bạn có một cái nhìn rộng hơn về kỹ năng giật tít báo chí. Qua đó ta thấy được ngôn ngữ Việt quả là đa dạng và phong phú. Chỉ cần nắm chắc và sử dụng linh hoạt từ ngữ thì không xa bạn có thể trở thành một biên tập viên hoặc copywriter chuyên nghiệp.
Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!
—
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!