SEO website luôn là vấn đề được nhiều doanh nghiệp chú trong, biết được đâu là phương pháp tìm kiếm mới nhất và nó ảnh hưởng thế nào đến website của bạn sẽ giúp cho hoạt động SEO hiệu quả hơn và mang lại nhiều. Mặc dù với sự hỗ trợ về kỹ thuật, Google đã cập nhật tính năng giúp tăng độ dài cho các từ khóa tìm kiếm nhưng ngược lại, người dùng đang dần chuyển sang xu hướng sử dụng những thông điệp tìm kiếm ngắn gọn và đơn giản hơn như thông qua các tags hay tìm kiếm bằng giọng nói chẳng hạn.
Dưới đây là phần chia sẻ về những xu hướng được cho là sẽ gây tác động đến hoạt động SEO website trong năm 2016
Tags tương tự như categories (chuyên mục), nhưng chúng thường được sử dụng để mô tả chủ đề bài viết của bạn một cách chi tiết hơn. Nếu categories là thư mục chính thì tags chính là thư mục con. Tags cung cấp một cách hữu ích để tạo nhóm các bài viết có liên quan và nhờ đó giúp người dùng dễ dàng tìm ra các bài viết tương tự.
2. Liên kết trang/ bài viết (backlink)
Khái niệm backlink hẳn không còn xa lạ với SEOers, tuy nhiên, backlink thế nào để đạt được hiểu quà mong muốn thì không hẳn ai cũng làm tốt. Hãy để khách hàng thấy những thông tin họ thật sự cần thông qua những liên kết bài viết hữu ích và sát với nhu cầu hiện tại, từ đó, khách hàng sẽ tự động quay lại website vào những lần tiếp theo.
3. Tìm kiếm bằng giọng nói
Thay vì phải mài mò trên bàn phím laptop hay thiết bị di động để gõ những từ khóa, câu hỏi bạn có thể nói to vào microphone phần thắc mắc của mình và ngồi đợi kết quả trả về từ Google. Điều này thực sự thú vị, đặc biệt là với người thường xuyên sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin. Hơn nữa, với tính năng này, doanh nghiệp có thể giảm bớt được nổi lo về việc khách hàng không thể nhớ được cách viết tên thương hiệu.
4. Sử dụng hình ảnh định dạng GIF
Hãy thử thêm vào website hoặc các bài post trên fanpage những hình ảnh GIF bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi rõ rệt về độ tương tác của bài post. GIF giúp thông tin bạn đưa ra trở nên sinh động và dễ nhớ hơn.
5. Tính năng xếp hạng cho người dùng
Việc cho phép người dùng đánh giá và xếp hạng cho doanh nghiệp đã được phổ biến từ lâu, tuy nhiên vẫn chưa được chú trọng đến. Xem xét những đánh giá của khách hàng, thay nút like bằng những bình luận hoặc trả lời khách hàng sẽ giúp page/ website của bạn có được độ tương tác cao và giúp hạn chế tỉ lệ rời trang. Nhiều hơn một sản phẩm tốt, khách hàng tìm kiếm cho mình dịch vụ chăm sóc tốt nhất.
6. Thuật toán Google Panda
Cập nhật những thay đổi trong thuật toán Google Panda sẽ giúp bạn hạn chế những bài viết kém chất lượng, hạn chế việc spam tin trên website làm giảm uy tín thương hiệu. Tuy nhiên, đối với thuật toán này, SEOers cần phải xây dựng cho thương hiệu một nội dung thật sự tốt như vậy mới có thể năng cao khả năng lên top trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
7. Video Content
Bằng việc tích hợp video vào website, tất cả những thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng sẽ được biểu đạt tốt hơn về cả hình ảnh lẫn cảm xúc. Điều này cũng áp dụng rất tốt cho các bài viết trên fanpage thông qua tính năng tự động phát video của Facebook. Bạn có một câu chuyện với nội dung hay, vậy hãy làm cho nó hấp dẫn hơn thông qua 1 đoạn video và khéo léo để lồng ghép thông điệp của thương hiệu mà bạn muốn truyền tải.
Bên cạnh đó, việc xây dưng một website chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng hiện đại chính là nền tảng cho các hoạt động SEO của doanh nghiệp về lâu vầ dài. Tối ưu hóa website của doanh nghiệp kết hợp với việc vận dụng linh hoạt những xu hướng nêu trên có thể giúp bạn đạt được tỉ lệ chuyển đổi cao trong việc bán hàng và quảng bá thương hiệu.