WordPress là một CMS, một mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí để làm blog, trang web cá nhân hoặc bất cứ gì mà bạn thích, được sử dụng phổ biến trên thế giới trong việc thiết kế web nó có thể cài thêm các plugin để tăng cường chức năng hoặc cũng có thể thay đổi giao diện trong nháy mắt.

Trong bài viết này mình sẽ với các bạn 7 Plugin SEO WordPress buộc phải có khi thiết kế web.

1. SEO Yoast

SEO by Yoast là một trong plugin WordPress quan trọng và phổ biến nhất hiện nay giúp tối ưu công việc SEO cho website. Được xây dựng và phát triển bởi Team Yoast từ năm 2010 đến nay, đây là Plugin All In One cho tối ưu SEO trong wordpress, plugin SEO này rất nổi tiếng giúp cải thiện thứ hạng trên Google bằng cách tối ưu nội dung website.

 SEO by Yoast hiện đang có 2 bản miễn phí và trả phí. Bản trả phí sẽ giúp bạn thêm một số tính năng như redirect trang về một trang khác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể SEO tốt với bản miễn phí của công cụ này.
Các bạn có thể tải Plugin SEO Yoast tại đây
2. Page Builder by SiteOrigin
Plugin này cung cấp cho bạn công cụ xây dựng bố cục trang web một cách đơn giản mà không cần sử dụng đến code. Nó không tạo ra shortcode như các plugin khác tức là khi ta xoá plugin này đi thì nội dung vẫn giữ nguyên, không bị mất đi đó là đặc điểm rất tuyệt của plugin này.Ngoài ra, plugin còn hỗ trợ tại bộ sư tập ảnh, play video tự host trên web, hỗ trợ Loop Widget cho bài viết và các thành phần như: Button, Danh sách, Call To Action,Testimonial và ảnh động,…Đặc biệt, nó hoàn toàn miễn phí.Các bạn có thể tải Plugin Builder by SiteOrigin tại đây

Xem thêm:  Kiến thức về HTML (P7): HTML Symbols-Mã kí tự số

3. Author Bio Box

Plugin này giúp bạn cài đặt quyền tác giả viết bài cho mỗi bài viết. Trong plugin này bạn có thể đặt ảnh Avatar và các liên kết cá nhân thuộc về bản quyền tác giả như: tài khoản facebook, twitter, website cá nhân và đặc biệt cuối cùng là tài khoản google +. Nó vô cùng cần thiết thể bạn thực hiện SEO với Authority.

Các bạn có thể tải Plugin này tại đây: Tải Author Bio Box

4. WP Super Cache

WP Super Cache giúp tăng tốc bằng cách tạo cache file HTML tĩnh cho trang web của bạn và sẽ được tải ra ở lần truy cập sau, giảm tải cho máy chủ.  Đây là cách tăng tốc rất đơn giản mà hiệu quả.Các bạn có thể tải Plugin này tại đây: Tải WP Super Cache

5. SEO Facebook Comments

Đây là plugin giúp bạn chèn một khung dưới mỗi bài viết và cho phép bạn hay bất cứ người nào đó có thể Like, comment tại đó và được hiển thị trên chính tài khoản cá nhân mình trên facebook.

Nó rất tiện lợi khi bạn muốn SEO bài viết đó hay chia sẻ bài viết đó lên mạng xã hội để nhiều người biết tới.

Các bạn có thể tải Plugin SEO Facebook Comments tại đây: Tải về

6. SEO Smart Link

SEO Smart Link đặc biệt rất nhanh chóng, hiệu quả và vô cùng thuận lợi.

Plugin SEO Smart Link này sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn. Nó sẽ tự động chèn liên kết vào một từ hoặc nhiều từ mà chúng ta đã cài đặt từ trước.

Xem thêm:  Các trang web đặt phòng, đặt chỗ khách sạn phổ biến hiện nay

Các bạn có thể tải Plugin SEO Smart Link tại đây

7. WordPress Super Cache

Đây là plugin giúp website của bạn có thể chạy nhanh hơn và tốc độ tải của website là một thành tố quan trọng trong SEO. Lưu trữ thông tin và nén thông tin rất nhanh nhẹ.

Các bạn có thể tải Plugin WordPress Super Cache: tại đây