Những trang blog sẽ sinh động và thu hút hơn nếu bạn kết hợp với chia sẻ hình ảnh. Bên cạnh việc thiết kế website thì viết blog là một trong những cách tốt nhất để xây dựng một hình ảnh lớn và uy tín cho doanh nghiệp. Hình ảnh thường ảnh hưởng đến nhận thức của người đọc vì thì bạn đừng đánh giá thấp giá trị của việc đặt hình ảnh vào trong bài viết .Dưới đây là 7 lời khuyên về việc làm thế nào để quản lý hình ảnh trong Photoblog của bạn hiệu quả hơn để tạo sự dễ chịu cho người xem và tăng lượt truy cập cho blog của bạn.

What Is A Blog Bhakti

1. Cân bằng hình ảnh có văn bản.

Người dùng thường sẽ có xu hướng tìm kiếm và đi lướt qua nhiều trang và sẽ dừng lại khi bị thu hút bởi một tín hiệu gì đó. Vì thế blog của bạn phải chọn những hình ảnh phù hợp, và gây chú ý được với người xem thì khi đó họ mới dừng lại blog của bạn lâu hơn để đọc bài viết.

Chỉ hiển thị nhiều hình ảnh khi cần thiết để hoàn thành câu chuyện của bạn .Minh họa suy nghĩ của bạn với những hình ảnh này. Trong quan điểm của tôi, bốn hoặc năm ảnh trên 1000 từ là lý tưởng mặc dù trong nhiều trường hợp, con số hình ảnh cuối cùng cần phụ thuộc vào chủ đề bạn đang viết blog về.

John Does Blog Theme

2. Tối ưu hóa tốc độ tập tin hình ảnh.

Xem thêm:  Xu hướng Marketing Online nổi bật trong năm 2016

Những hình ảnh có kích thước lớn đôi khi sẽ gây ra những vấn đề cho blog của bạn. Để cải thiện hiệu suất cho trang web bạn cần tối ưu hóa kích thước tập tin hình ảnh và làm cho nó dễ dàng tải xuống với tốc độ nhanh. Google sử dụng tốc độ tải trang làm yếu tố để xếp hạng vị trí trên trang tìm kiếm.Vì vậy, khi đăng ảnh trực tuyến, bạn hãy chắc chắn đã tối ưu hóa tốc độ tập tin rồi.

Trước hết, bạn thay đổi độ phân giải đến 72 dpi. Sau đó, Lưu cho Web & thiết bị trong Photoshop. Sử dụng JPEG – Very High cài đặt sẵn, vì nó không làm giảm chất lượng của hình ảnh đáng kể. Ngoài ra còn có một vài công cụ khác có thể nén các bức ảnh của bạn. Ví dụ Smash.it từ Yahoo hoặc bổ sung cụ thể cho WordPress, như WP Smush. 

3. SEO cho hình ảnh của bạn

Công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh cũng được sử dụng rất nhiều, nhiều người dùng sử dụng cách này để tìm kiếm thông tin vì thế việc tối ưu hóa hình ảnh của bạn lên các trang tìm kiếm sẽ giúp khách hàng truy cập được trang Blog của bạn nhanh hơn đấy. Rất nhiều trang web bán hàng đã dùng cách này để đưa sản phẩm của họ tiếp cận gần hơn vưới khách hàng.

Blogging (1)

4. Bảo vệ hình ảnh của bạn.

Xem thêm:  7 phần mềm thử nghiệm người dùng tốt nhất dành cho website

Khi hình ảnh của bạn được chau chuốt và tạo được sự thu hút thì sẽ có rất nhiều người sử dụng nó để quảng cáo riêng cho sản phẩm kinh doanh liên quan. Vì thế để bảo vệ hình ảnh của bạn không bị đánh cắp bạn có thể dùng các cách sau :

+ Blend hình mờ vào các bức ảnh của bạn

+ Vô hiệu hóa nhấp chuột phải (không ngăn cản ảnh chụp màn hình).

+ Theo dõi việc sử dụng các bức ảnh của bạn trực tuyến với các công cụ tra cứu hình ảnh, chẳng hạn như TinEye

+ Chỉnh sửa siêu dữ liệu hình ảnh

5. Đáp ứng với các thiết bị di động

Google luôn đánh cao tính thân thiện của các trang web, hình ảnh thiết kế thân thiện, đáp ứng với các thiết bị di động. Nếu bạn không muốn bị đánh giá thấp trên bảng xếp hạng thì hãy điều chỉnh hình ảnh sao cho phù hợp với kích thước, độ phân giải của các thiết bị di động

6. Sử dụng hình ảnh dựa trên truyền thông xã hội

Mạng xã hội là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn và giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và cơ hội  bài viết của bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

7. Thêm Headshot và Bio 

Một phần tiểu sử được viết tốt và một headshot là những yếu tố thiết yếu của bất kỳ bài đăng blog. Trên Internet, mọi người xây dựng lòng tin dựa trên những gì họ có thể nhìn thấy. Đó là chính xác giống như đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó. Vì thế  hãy viết một bài giới thiệu ngắn bao gồm kỹ năng, kinh nghiệm, và một số liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Điều này sẽ giúp các khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về bạn, và nhận được liên lạc với bạn một cách dễ dàng.

Xem thêm:  Buzzsumo là gì? cách sử dụng công cụ xây dựng content trends số thị trường