Khái quát về công cụ quản lí và chăm sóc khách hàng

Thay vì quản lí và chăm sóc khách hàng thủ công, ngày nay nhiều doanh nghiệp đã cải tiến và chuyển sang các phần mềm chuyên nghiệp. Việc sử dụng “công cụ quản lí và chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn một khối lượng lớn thời gian đồng thời mang lại hiệu suất kinh doanh nhiều hơn khi sử dụng các giải pháp truyền thống. Vì vậy nhiều doanh nghiệp đã tìm đến các công cụ này như một giải pháp hỗ trợ kinh doanh đắc lực.

Công cụ quản lí và chăm sóc khách hàng thường được gọi theo tên chuyên ngành là CRM (Customer Relationship Management) bao gồm một loạt các ứng dụng được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý nhiều quy trình kinh doanh trong đó mục tiêu tổng thể về quản lý quan hệ khách hàng là yếu tố trong tâm chủ yếu.

Xem thêm:

7 công cụ quản lí và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Dưới đây là 7 công cụ quản lí và chăm sóc khách hàng miễn phí (hay còn gọi là CRM) mà doanh nghiệp bạn có thể dùng để xây dựng hệ thống quản lí cũng như chăm sóc các khách hàng online lẫn offline của mình. 

1. VTiger

Được đánh giá là phần mềm mạnh có khả năng thay thế Excel, Vtiger sở hữu các chức năng quản trị và chăm sóc khách hàng hoàn hảo, chuyên nghiệp như  thanh toán, theo dõi hàng tồn kho và khả năng quản lý dự án… và một số chức năng không thể tìm thấy trong bất kỳ hệ thống CRM nào khác.

2. CapsuleCRM

Capsule là phần mềm quản lí và chăm sóc khách hàng được đánh giá là sở hữu nhiều tính năng nổi bật, trong đó có khả năng tương thích với ít nhất 33 phần mềm hoặc trang ngoài như Mailchimp, Gmail, Faceboook…

3. Insightly 

Insightly từng công bố trên trang chủ của mình rằng họ chính là “CRM số 1 dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Thật vậy, Insightly cung cấp gói hệ thống miễn phí với 200 megabyte bộ nhớ cùng 10 trường tùy chỉnh tùy chọn. Nếu muốn nâng cấp lên, bạn cần thanh toán 12 $ / người dùng / tháng cho gói dung lượng 1GB.

Một ưu điểm của Insightly là nó hỗ trợ hệ thống gửi email tự động cực kì hiện đại và phư hợp cho các doanh nghiệp có quy mô vừa phải.

4. Really Simple System 

Really Simple System được đánh giá là CRM tốt có thể sử dụng được cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Công cụ này cung cấp hệ thống người dùng miễn phí với hơn 100 tài khoản (hoặc nhiều hơn tùy theo mong muốn của bạn, liên hệ không giới hạn trong các tài khoản và các chức năng hỗ trợ khách hàng đầy đủ, tuyệt đối.

5. Bitrix24 

Bitrix24 được nhiều khách hàng yêu thích bởi nó cung cấp khá nhiều tùy chọn linh hoạt và dễ sử dụng, phiên bản miễn phí của Bitrix24 có thể mang lại cho bạn các tính năng như sau:

  • Các tính năng quản lý dự án: Quản lý thao tác, biểu đồ, và theo dõi thời gian dự án được thực hiện 
  • Tích hợp tiếp thị qua email
  • Các tính năng liên quan đến chăm sóc khách hàng qua điện thoại như: Ghi âm cuộc gọi, trình quay số ngay từ bên trong giao diện của CRM.
  • Tự động hóa bán hàng
  • Bán hàng + báo cáo
  • Lập hoá đơn
  • Quản lý nhóm bán hàng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sở hữu nhiều tính năng hay dung lượng hơn bằng các sử dụng các gói nâng cấp có sẵn hoặc đăng ký tùy chọn theo nhu cầu.

6. Raynet

Raynet là hệ thống CRM được đánh giá cao bởi giao diện đẹp và chức năng “thẻ tài khoản” – công cụ giúp bạn thu thập hầu hết thông tin bạn cần về khách hàng, bao gồm cả số tiền mà họ đã đầu tư vào công ty của bạn.

Tuy nhiên phần mềm này còn khá mới và chưa thực sự gây đột phá bởi những tính năng nổi bật

7. Hubspot CRM

Hubspot CRMcông cụ quản lí và chăm sóc khách hàng phổ biến và khá nổi tiếng hiện nay. Nó cung cấp khả năng thu thập dữ liệu người dùng khá tốt dựa trên những hành vi và thói quen mua hàng của họ. Nếu như trước đây, công việc nắm thông tin khách hàng hay khảo sát thói quen mua hàng của người dùng là nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng thì giờ đây, các CRM như Hubspot đã có khả năng làm điều đó.

Hubspot cũng được yêu thích với giao diện nhẹ và dễ sử dụng.

Trên đây là 7 CRM phổ biến và được đánh giá cao, ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo, đối chiếu và so sánh chức năng, giá cả, mức độ hiển thị của chúng thông qua bảng sau đây:

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều CRM – công cụ quản lí và chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp có thể dùng để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên tùy vào quy mô công ty và lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể chọn ra một CRM phù hợp nhất với mình. Không nhất thiết phải chọn CRM nổi tiếng nhất hay được nhiều đơn vị sử dụng nhất, điều bạn cần là một CRM có khả năng mang lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.

Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

🏆 WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏆

📌 Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
📞 Hotline: 1800 6016
📞 Email: email@webico.vn
💻 Website: www.webico.vn
➡ Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN