Chiến lược Digital Marketing (Tiếp thị kĩ thuật số) có thể hiểu là một tập hợp bao gồm nhiều hành động, thao tác và kế hoạch khác nhau làm nhiệm vụ hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện và đạt được những mục tiêu kinh doanh nhất định của mình.
Mỗi ngày, những phương pháp này đều được nâng cấp với sự ra đời của những công nghệ mới trên toàn thế giới. Do đó, giới làm Digital Marketing đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể của ngàng công nghiệp này trong vài năm qua. Cũng trong bối cảnh này, mỗi nhà tiếp thị kỹ thuật số cần phải nhận thức được sự thay đổi liên tục và có những chiến lược nhất định cho công ty và doanh nghiệp của mình trong năm 2024.
Bạn muốn cải thiện hiệu suất quảng bá trực tuyến cũng như các hoạt động Digital Marketing trong năm 2024 này? Hãy tham khảo ngay “7 chiến lược Digital Marketing cần chú trọng trong năm 2024” mà WEBICO sẽ gửi đến bạn sau đây!
(*) Bài viết được dịch từ trang A1FUTURE.com
Các bài viết tham khảo:- Tầm quan trọng của website trong Digital Marketing
- Vai trò của Digital Marketing trong Marketing Communications là gì?
- Cách kiếm tiền online với affiliate marketing nhanh chóng, hiệu quả
- 1 7 chiến lược Digital Marketing cần chú trọng trong năm 2024
- 1.1 Đầu tư sử dụng trí tuệ nhân tạo và các thiết bị công nghệ số
- 1.2 Tập trung hơn vào việc chia sẻ video trực tiếp trên Social Media
- 1.3 Thiết kế website tương thích với thiết bị di động
- 1.4 Tập trung vào trải nghiệm khách hàng để tăng doanh thu B2B
- 1.5 Tập trung vào xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói
- 1.6 Marketing thông qua influencers để tăng trải nghiệm thương hiệu
- 1.7 Đánh giá lại chiến dịch quảng cáo thông qua nền tảng truyền thông xã hội
7 chiến lược Digital Marketing cần chú trọng trong năm 2024
Đầu tư sử dụng trí tuệ nhân tạo và các thiết bị công nghệ số
Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, trong năm nay, AI (artificial intelligence – trí tuệ nhân tạo) và các thiết bị điện tử sẽ trở nên nổi bật và được sử dụng phổ biến hơn trong Digital Marketing
Chatbots là công cụ hầu như được sử dụng cho dịch vụ khách hàng. Và dự kiến trong năm nay công cụ này sẽ sớm có nhiều thay đổi trong các chiến lược Chatbot ở các doanh nghiệp. Theo ước tính vào năm 2024, 85% tương tác của khách hàng sẽ được quản lý bằng công cụ chatbots
Các chương trình truyền thông xã hội sẽ được sử dụng như các công cụ chính để kết nối với khách hàng một cách hiệu quả hơn. Các thương hiệu sẽ cần tập trung hơn vào các kênh mạng xã hội để xây dựng nên các kế hoạch truyền thông khách hàng hiệu quả.
Có một thời điểm khi chỉ có các doanh nghiệp lớn mới có cơ hội đưa công nghệ AI vào sử dụng để tiếp thị. Ngày nay, mọi thứ đã thay đổi và thậm chí các chủ doanh nghiệp nhỏ cũng có thể đăng ký sử dụng các trí tuệ nhân tạo này. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra những bước tiến vượt bậc và đưa thương hiệu của bạn lên phía trước.
Tập trung hơn vào việc chia sẻ video trực tiếp trên Social Media
Mức độ xem các video trực tiếp trên mạng xã hội của người dùng sẽ tăng lên trong năm nay. Đây được xem là khía cạnh quan trọng thứ 2 trong chiến dịch Digital Marketing mà doanh nghiệp bạn cần lưu ý.
Một video được trình bày đẹp mắt luôn bắt mắt và thu hút người dùng trực tuyến nhiều hơn so với nội dung hoặc hình ảnh. Do đó, cho dù bạn đang tiếp thị trên YouTube, Facebook, Instagram, Twitter hay Snapchat, hãy chia sẻ nhiều video phát trực tiếp hơn về thương hiệu của bạn.
Nghiên cứu cho biết rằng 80% người dùng thích xem video trực tiếp, Dưới đây là thống kê để chứng minh mức độ tương tác của video trên mạng xã hội:
- Người dùng YouTube có thể xem hàng tỷ giờ video trên nền tảng này
- Người dùng Facebook tiếp nhận hơn 8 tỷ video mỗi ngày.
- Khoảng 82% người dùng trên Twitter thích xem các nội dung video trên newsfeed.
Video trực tiếp đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong một thời gian khá dài, nhưng vào năm 2024, việc đăng tải các video được mong đợi sẽ đạt đến tầm cao mới hơn. Do đó, các đơn vị công ty, doan nghiệp cần lập kế hoạch tạo video trực tiếp một cách bài bản để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của mình tốt hơn.
Cụ thể, bạn có thể lên kế hoạch thêm một số yếu tố độc đáo trong video trực tiếp để tăng thêm sự tham gia của khách hàng, sử dụng nhiều định dạng Video khác nhau, nội dung khác nhau, các video được tối ưu trên thiết bị di động… càng sáng tạo thì bạn càng nắm nhiều phần thắng trong việc cạnh tranh trên thị trường.
Thiết kế website tương thích với thiết bị di động
Thiết kế web và chiến lược tiếp thị của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố tối ưu thiết bị di động trong năm nay. Theo thuật toán gần đây của Google, nếu trang web của công ty không được tối ưu hóa cho điện thoại di động, công cụ tìm kiếm sẽ không đánh giá cao các trang web này và tiến hành xếp hạng thấp hơn các trang web có tối ưu thiết bị di động (sử dụng công nghệ responsive)
Hiện tại điện thoại di động đã trở thành thiết bị không thể thiếu khi mua sắm hay lướt web của người tiêu dùng. Nhiều dự đoán và thống kê trong năm 2024 cho rằng mức xem và mua hàng thông qua thiết bị di động sẽ tăng 25% so với mức sử dụng máy tính để bàn.
Vì vậy, để cạnh tranh tốt, hãy làm cho trang web của bạn đáp ứng và thích ứng. Với thiết kế web đáp ứng (RWD) mang đến trải nghiệm xem tối ưu cho người dùng của bạn. Trong khi thiết kế web thích ứng (AWD) mang đến trải nghiệm xem tốt nhất có sẵn trên một thiết bị cụ thể cho người dùng.
Tập trung vào trải nghiệm khách hàng để tăng doanh thu B2B
Cho dù đó là một công ty B2B hay một tổ chức B2C, khách hàng là “mạch máu” của tất cả các doanh nghiệp. Do đó, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng là một trong những vấn đề cơ bản ngay cả trong Marketing truyền thống lẫn Digital Marketing.
Các công ty, doanh nghiệp ngày nay cần phải ý thức hơn về việc ưu tiên:
- Xây dựng mối quan hệ khách hàng
- Sắp xếp các hoạt động tiếp thị và bán hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Xây dựng trải nghiệm khách hàng đặc biệt với các công cụ tiếp thị khác nhau
Các nhà viết kịch nổi tiếng như Eugene Schwartz, Joe Sugarman và John Caples từng nói: “Để bán sản phẩm của bạn, bạn cần tập trung vào những lợi ích cho khách hàng của mình”.
Tập trung vào xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói
Truy vấn bằng giọng nói là xu hướng hiện tại trong SEO. Tính năng truy vấn bằng giọng nói của Google đã tác động đến khá nhiều chiến lược SEO của doanh nghiệp. Ngày nay, phần lớn người dùng trong độ tuổi từ 18–43 thích tìm kiếm bằng giọng nói hơn.
Tìm kiếm thông tin bằng giọng nói sẽ trở thành ưu thế trong năm 2024 vì hai lý do chính:
- Đây là cách tự nhiên và đàm thoại để hỏi thông tin
- Người dùng thích câu trả lời trực tiếp cho phương pháp tiếp cận cá nhân.
Tìm kiếm bằng giọng nói SEO có những đặc điểm cần thiết để giúp doanh nghiệp phát triển. Do đó, hãy đi đầu xu hướng và tập trung nhiều hơn vào công nghệ này, tăng cường cơ sở truy vấn bằng giọng nói cho doanh nghiệp của bạn.
Marketing thông qua influencers để tăng trải nghiệm thương hiệu
Tiếp thị sử dụng Influencer cũng đang là một trong các xu hướng phổ biến trong nhiều chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp. Trong thời gian gần đây, quảng cáo truyền thông xã hội chủ yếu bị ảnh hưởng bởi những người có ảnh hưởng tiếp thị hoặc các nhà lãnh đạo quan trọng (KOLS). Trên thực tế, những nhân vật này tạo ra tác động đến quá trình mua sản phẩm trong suốt quá trình của khách hàng từ tìm hiểu sản phẩm đến đưa ra quyết định mua hàng
Ba loại Influencer hiệu quả mà bạn có thể sử dụng cho các chiến dịch Marketing của mình là: Những người có ảnh hưởng lớn, những người có ảnh hưởng vĩ mô và những người nổi tiếng. Năm 2024 là năm của những người có ảnh hưởng nhỏ, nhưng năm 2024 sẽ là giai đoạn hội nhập.
Các chiến lược tiếp thị có sử dụng các influencers sẽ mang lại lợi ích bán hàng cao hơn. Các nhà tiếp thị cũng có kết họp các cách tiếp cận khác, các chương trình giới thiệu hoặc vận động để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Đánh giá lại chiến dịch quảng cáo thông qua nền tảng truyền thông xã hội
Quảng cáo là cách kể chuyện mới mẻ và chưa bao giờ lỗi thời trong nhiều năm qua. Có thể nói, quảng cáo sẽ là một trong những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số thay đổi lớn thị trường kinh doanh của bạn trong năm 2024.
Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội có hiệu quả hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào trong thời điểm hiện tại. Mỗi thương hiệu hàng đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo truyền thông xã hội cao cấp để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Vì vậy, người ta phải lập kế hoạch một chiến lược hiệu quả để đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt.
Tuy nhiên, các nền tảng xã hội như FB, Twitter, Instagram và các trang web mạng xã hội khác cũng liên tục cập nhật nền tảng của họ. Các marketers muốn lên cách chiến lược quảng cáo cho những nền tảng này cần phải giữ cho mình luôn sáng tạo, thay đổi và cập nhật với những phát triển mới nhất trong khía cạnh phương tiện truyền thông xã hội này.
Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!
—
? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?
? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
? Hotline: 1800 6016 – 0886 02 02 02
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!