Những ai đã làm quen với SEO hoặc đã thực hiện những chiến dịch SEO cho doanh nghiệp mình thì chắc chắn đã thử qua các công cụ SEO Google miễn phí. Google cung cấp các công cụ SEO tuyệt vời để giúp các trang web phát triển thông minh hơn và đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Hơn nữa tất cả đều hoàn toàn miễn phí, các bạn cùng WEBICO tham khảo qua những công cụ SEO Google miễn phí để tăng cường SEO hiệu quả sau.

Resize Seo Tool Vging Chuan 2015071608040893

Bảng điều khiển Tìm kiếm Google ( Search Console) 

Nếu bạn đang tối ưu hóa trang web để cải thiện website của mình thì Search Console (trước đây gọi là Webmasters) là công cụ mà bạn nên sử dụng. Bảng điều khiển tìm kiếm cho dữ liệu khổng lồ về lượng traffic đều thông qua tìm kiếm của Google. Công cụ này cũng cho phép tìm kiếm dữ liệu về các lỗi, trùng lặp và các liên kết bị hỏng, sao chép mô tả meta và nhiều hơn nữa trên trang web của bạn.

Google Console

Tìm kiếm Google cung cấp dữ liệu như Số Hiển thị, CTR (Click-through-rate), Chức vụ (Google Search), liên kết đến các trang web, nội bộ Liên kết, lỗi trên trang web, Indexed Pages, Từ khóa Ranking, dữ liệu Sơ đồ trang web và nhiều hơn nữa. Dữ liệu này là nguồn tài nguyên tuyệt vời để cải thiện SEO của website của bạn. Bạn chỉ cần cho thêm URL của trang web của bạn để tìm kiếm giao diện điều khiển và xác minh sau đây phương pháp khác nhau.

Xem thêm:  5 biện pháp chống hack website hiệu quả nhất

Google Keyword Planner

Nghiên cứu từ khoá là bước quan trọng và nổi bật nhất của SEO, nếu bạn nhận được ngay từ khóa nghiên cứu. Google Keyword Planner hỗ trợ cho việc nghiên cứu của bạn dễ dàng, nó là công cụ hỗ trợ cho Google Adwords, tuy nhiên cần phải khai thác và tìm ra ý tưởng tốt nhất trên Google Keyword Planner

Google SEO Tools 2 1 768x485

Sử dụng công cụ này sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa tốt nhất để tối ưu hóa trang web của bạn, bạn có thể hình dung ra khối lượng tìm kiếm cho một từ khoá cụ thể, nói cách đơn giản cho một từ duy nhất bạn thực sự có thể ước tính có bao nhiều người đang tìm kiếm nó trong một khoảng thời gian cụ thể. Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất

Google Analytics

Google Analytics là công cụ phân tích mạnh mẽ nhất người ta có thể lựa chọn. Đây là công cụ đơn giản để sử dụng và cung cấp cho dữ liệu khổng lồ về hiệu suất của các trang web. Có thể là SEO hoặc bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nào, Analytics đều cho phép bạn để đo lường hiệu quả hoạt động có hiệu quả. Nó cung cấp cho dữ liệu về khách truy cập, trang truy cập, thời gian trung bình, tỷ lệ trả lại, các nguồn lưu lượng, báo cáo hành vi, dữ liệu Adwords, nguồn khu vực và nhiều để đếm. Phân tích giám sát thường xuyên được khuyến khích để hiểu trang web của bạn và lấy các cơ hội để phát triển.

Xem thêm:  Thiết kế website bán siêu thị, nhà sách online

Google SEO Tools 3

Google Trends

Google Trends là công cụ hấp dẫn và hữu ích nhất. Ví dụ, nếu bạn đang có kế hoạch sắp xếp nội dung cho SEO sau đó tìm kiếm cho chủ đề xu hướng sẽ được thực hiện dễ dàng bằng cách sử dụng Google Trends . Về cơ bản, công cụ này cho phép tìm kiếm dữ liệu của Google trong một khoảng thời gian.

Google SEO Tools 5 768x393

Ngoài ra Google Trends còn cho phép bạn tìm kiếm chủ đề xu hướng và so sánh giữa hai hoặc nhiều từ khóa. Tùy thuộc vào các dữ liệu tìm kiếm, bạn có thể tìm ra những chủ đề có thể nhận được sự chú ý nhiều hơn để bạn có thể tập trung vào chúng.

Google Alerts

Google Alerts là một cách tuyệt vời để khám phá ra những đề cập và liên kết trên internet cho các từ khóa nhằm mục tiêu của bạn. Bạn cần để tạo ra một cảnh báo cho một từ khóa và Google sẽ tích lũy tất cả các đề cập đến từ khóa đó và gửi e-mail. Ví dụ, nếu bạn đã viết một bài viết về “Digital Marketing Trends”, bằng cách thiết lập một cảnh báo bạn có thể tìm thấy nơi (nơi mọi người đang nói về Digital Marketing Trends) trên internet để liên kết nội dung của bạn. Bạn cần lưu ý rằng, cảnh báo sẽ không cung cấp cho 100% đề cập đến, nhưng nó cung cấp thông tin đến một mức độ nào đó.

Xem thêm:  Kiến thức về CSS (P1): CSS là gì?

Google SEO Tools 4

Google PageSpeed Insights

Một trong những yếu tố quan trọng của SEO là tốc độ của trang web. Thiết kế website có tốc độ tải trang nhanh hơn trên cả máy tính để bàn và điện thoại di động là chìa khóa để giúp bạn đem lại trải nghiệm cho người dùng tốt nhất và Google PageSpeed Insights sẽ giúp tìm ra tốc độ của một trang web và cũng liệt kê ra các cơ hội để cải thiện tốc độ.

Google SEO Tools 6 768x294

Trên đây là toàn bộ các công cụ SEO google miễn phí để tăng cường SEO và bổ ích mà bạn nên thử để hỗ trợ cho các chiến dịch của mình.