Khi cả thế giới đều mua hàng qua vài cái click chuột thì gian hàng online ( website bán hàng) của bạn cũng phải thật đặc biệt , tôi bỏ qua phần giao diện bên ngoài của thiết kế web và chỉ nói về phần nội dung của website. Nội dung của web ngoài những mục cơ bản thì những tính năng dưới đây rất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà bạn cần biết.

5 tính năng cần có cho website bán hàng hiện đại

1. GỢI Ý KẾT QUẢ TÌM KIẾM

Gợi ý từ khóa hoàn chỉnh ngay khi bạn  chưa gõ hết, tuyệt vời hơn khi các sản phẩm tiềm năng đều xuất hiện. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với phía khách hàng, đối với doanh nghiệp hay cửa hàng thì việc xuất hiện ngay kết quả khi khách hàng chưa hoàn tất từ khóa và ngay cả những sản phẩm liên quan tiềm năng cũng xuất hiện, điều đó kích thích khách hàng quan tâm nhiều hơn về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn vì tất cả những sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm đều có ở đây.

S1

Ebay.com làm rất tốt điều này. Họ đã kết hợp chức năng autocomplete (tự động hoàn chỉnh từ khóa) với chức năng gợi ý kết quả. Với chức năng autocomplete, người dùng có thể biết là họ còn có các lựa chọn khác ngoài các kết quả được gợi ý đang hiển thị. Ở Việt Nam cũng nên áp dụng tính năng nhiều hơn.

Xem thêm:  Thiết kế website tại Vĩnh Phúc tiêu chuẩn cao cấp, giá cả phù hợp

Tham khảo: cách bán hàng online kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng 

2. XÁC NHẬN THÔNG TIN TỨC THÌ

Việc kiểm tra giỏ hàng và thanh toán còn rất phức tạp khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, rất dễ dẫn tới việc mất khách hàng. Khi có quá nhiều thông tin không cần thiết cần phải điền, hiện nay nhiều website đã đơn giản hóa việc kiểm tra và đặt hàng, chỉ cần những thông tin cần thiết và hoàn tất chỉ trong vài thao tác.

Những thôn g tin phức tạp như ở dưới đây hãy để khách hàng của bạn làm 1 lần duy nhất trong lần đăng kí thành viên, còn không hãy để nó thật đơn giản.

S2

3. GIỎ HÀNG TRỰC QUAN

Để khách hàng tiếp tục hứng thú với shopping có thể làm tăng doanh thu trên mỗi giao dịch hơn là đưa họ thẳng đến khâu thanh toán mỗi khi một mặt hàng được thêm vào giỏ.

Chính vì lẽ này mà việc thiết kế các giỏ hàng trực quan đã ra đời. Đó là một cách hiệu quả để đảm bảo với khách hàng rằng sản phẩm họ chọn đã được thêm vào giỏ và họ có thể dễ dàng thanh toán nếu muốn. Khách hàng cũng không cần phải làm gì thêm nếu muốn tiếp tục mua sắm.

Crate & Barrel  hiển thị giỏ hàng cùng với một số mặt hàng gợi ý khác trên cửa sổ pop-up.

S4

4. CẬP NHẬT TÌNH TRẠNG HÀNG HÓA

Đây là việc bạn buộc phải làm, hãy cập nhật đầy đủ thông tin sản phẩm không chỉ còn hay hết mà còn cả những thông tin khách hàng đang cần. Như size áo, màu sắc, kiểu phối… Làm tốt điều này tôi ti n khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng và bị thuyết phục ngay.

Xem thêm:  Những công cụ tìm kiếm được đánh giá an toàn khi truy cập

Dưới đây là cách Threadless xử lý thông tin về tình trạng hàng hóa của họ, mọi thông tin được đưa chính xác đến từng số áo:

S5

5. VIDEO DEMO VỀ SẢN PHẨM

Nếu thực hiện tốt, việc này có thể đưa trải nghiệm mua sắm online lên một mức mới. Người dùng sẽ cảm giác tự tin hơn khi đưa ra quyết định mua hàng.

Chỉ vài tính năng nhỏ cũng có thể cải thiện trải nghiệm của người dùng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Chúng cũng đem đến cảm giác được quan tâm cho khách hàng và thôi thúc họ làm gì đó để đáp lại sự quan tâm ấy. Tất cả tính năng trên đây đều áp dụng những công nghệ có sẵn và cũng không hề quá khó khăn để thực hiện. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm thành công cho trang web bán hàng của mình, không có lý do gì để không áp dụng chúng.