Thương trường như chiến trường chính vì vậy những nhà kinh doanh online luôn tìm cách để dành giựt khách hàng về phía mình và trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn mẹo bán hàng đắt khách để có thể chiến thắng trong “công cuộc” thu hút khách hàng
Bán hàng đắt khách nhờ nâng giá một lựa chọn
Đây là một trong những cách bán hàng được áp dụng rất rộng rãi trên toàn thế giới, với cách này bạn sẽ tạo ra các combo khác nhau nhưng đừng đánh đồng các combo này có lợi như nhau mà bạn hãy chú ý vào một combo chủ đích của bạn và làm cho nó “có vẻ” hời hơn các combo khác. Combo đã rẻ mà combo rẻ hơn các combo khác chắc chắn sẽ hút khách tốt nhất.
Bán hàng online đắt khách nhờ con số 9 kỳ diệu
Tới các siêu thị và cửa hàng quần áo ban có bao giờ thắc mắc và tự hỏi “100.000 thì khác gì 99.000 mà phải để 99k chứ không phải 100k” Bạn nghĩ là vậy và nghĩ nó không khác gì nhau nhưng thực sự là nó có sự khác biệt đó. theo nghiên cứu mới nhất được thực hiện tại đại học Chicago và MIT thì mức giá kết thúc bằng số 9 thu hút khách hàng nhiều hơn 24% so với các mặt hàng có giá nhiêm yết tròn chục.
Bối cảnh nhận thức: ảo tưởng về sự sang trọng
Một chai nước 10k trong siêu thị bán giá gấp vài lần khi ở trong bar hay trong khách sạn 5 sao nhưng bạn vẫn sẵn sàng chi tiền mua cho dù hai chai nước trong siêu thị và trong khách sạn chẳng có gì khác nhau. Hay một loại bánh được đóng hộp giấy và đóng bọc nylon thì chắc chắn bánh trong hộp giấy sẽ bán được với giá cao hơn phải không nào. Bài học rút ra đó là hãy thiết kế website bán hàng của bạn trong thật đẹp, thật sang trọng và chuyên nghiệp họ sẽ tự thấy mình sang trọng và dám bỏ ra số tiền cao hơn để mua sản phẩm.
Nghệ thuật tương phản giá
Rất đơn giản những không phải ai cũng để ý tới cả, hãy để cây son giá 200k cạnh cây son giá 800k và 1000k để thấy 200k cho một cây son không phải là giá đắt.
Quy luật 100
Đây là một trong những quy luật bạn cần biết để kinh doanh online hiệu quả.
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao có sản phẩm thì giảm giá tính theo % còn có sản phẩm giảm theo giá tiền? Không phải do người bán hàng muốn giảm theo hình thức nào thì giảm đâu, nó theo quy luật 100 đang được áp dụng tại các siêu thị điện máy lớn.
Với các sản phẩm có giá trị thấp dưới 100k thì nếu giảm giá bạn sẽ đăng giảm giá theo % ví dụ áo 100k bạn giảm ngay 30% chứ đừng ghi là giảm 30k. Nó gây ấn tượng hơn trong khi chả có gì khác biệt.
Còn đối với các sản phẩm giá trị lớn trên 1.000.000 thì bạn sẽ sử dụng giảm giá tiền cụ thể chứ không là % nữa. Ví dụ tivi 15triệu bạn sẽ ghi là giảm 3.000.000 chứ không phải là giảm 20% nữa. Cũng giống ví dụ trên hoàn toàn giống về bản chất nhưng ấn tượng lại không giống nhau.
Vậy là mình đã giới thiệu xong một số cách bán hàng hiệu quả cho các bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công.
Còn nhiều bài viết tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.