Hand writing Start-up concept with black marker on transparent wipe board.

Tất cả những doanh nghiệp khi mới start-up thường mong muốn và thèm khát đạt đến con số doanh thu 1 triệu $ mỗi năm. Đó là mục tiêu mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thế thực hiện được. Để đạt được mức doanh thu đáng mơ ước như vậy đòi hỏi bạn phải biết được doanh nghiệp bạn đang ở giai đoạn nào, những hạn chế nào kiềm hãm sự phát triển của bạn và tìm ra được chìa khóa để phát triển. Những điều này sẽ đem đến cho bạn sự tự tin và khả năng hành động hiệu quả là rất cao.

Dưới đây là năm giai đoạn tôi tin rằng bạn và doanh nghiệp start-up của bạn phải trải qua để đạt được sự hiểu biết đó và chạm được vào mức doanh thu 1 triệu đô mỗi năm.

 

Những giai đoạn quan trọng mà các doanh nghiệp start-up phải trải qua 

Giai đoạn 1. Tìm kiếm thị trường sản phẩm phù hợp

Mục tiêu của bạn trong giai đoạn này nên tìm một thị trường phù hợp với sản phẩm. Đừng bao giờ để bản thâm rơi vào tình trạng bị phân tâm bởi rất nhiều cơ hội khác nhau cho việc kiếm tiền, hãy tập trung vào kế hoạch tìm kiếm thị trường phù hợp cho sản phẩm, chứng minh giá trị của mình và tìm cách để thu hút khách hàng ở thị trường đó.

Có thể là bằng nhiều hình thức khác nhau như giảm giá hoặc miễn phí tùy vào nghiên cứu hành vi khách hàng của bạn để có những chiến lược thu hút khách hàng tốt nhất.Kết hợp với việc nhờ bạn bè và gia đình giới thiệu chia sẻ giúp bạn để nhiều người biết đến hơn.

Giai đoạn 2. Chuyển từ bán thời gian sang kinh doanh toàn thời gian

Bước qua giai đoạn một có nghĩa là bạn đã xây dựng được một danh tiếng nhỏ trong thị trường nhất định, hay nói cách khác là bạn đã có được khách hàng. Sang giai đoạn thứ hai này có thể bạn sẽ gặp rất nhiều khó khắn bởi nhiều vấn đề bạn sẽ phải đặt ra ví dụ như làm sao để tiếp tục phát triển và mở rộng khách hàng ra,v.v… Và chìa khóa để giải quyết tốt ở giai đoạn này đó là thúc đẩy bán hàng. Hãy dành 70 phần trăm thời gian của bạn cho hoạt động bán hàng, bạn có thể thuê thêm nhân viên và chuyển sang tập trung kinh doanh toàn thời gian.

Giai đoạn 3. Thiết lập một mô hình kinh doanh mở rộng

Ở giai đoạn này, bạn nên tạo ra quy trình làm việc và xác định rõ ràng vai trò công việc của người lao động và làm thế nào để họ phải chịu trách nhiệm với công việc của họ. Bạn nên sử dụng những công cụ quảng cáo để mở rộng cách tiếp cận khách hàng, thiết kế website chuyên nghiệp để thu hút khách hàng. Đây không phải là vấn đề đơn giản, bạn cần phải đầu tư một cách nghiêm túc cho việc marketing.

Tiếp tục dành 70 phần trăm thời gian của bạn cho hoạt động bán hàng . Bạn sẽ cần phải thiết lập theo dõi cơ bản và hệ thống quản lý bán hàng và đội ngũ của bạn xung quanh mô hình kinh doanh khả năng mở rộng mới của bạn.

Xem thêm: Top 10 website có lượng truy cập lớn nhất thế giới 2017

Giai đoạn 4. Xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng và tăng trưởng

Nếu bạn đã thực hiện nó đến giai đoạn bốn, sau đó bạn cần phải bắt đầu xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng tốt hơn và tăng trưởng. Ở giai đoạn này, hầu hết các quyết định đó là những cảm xúc bởi vì theo dõi và chỉ số của bạn vẫn chưa được thành lập.

Bây giờ với một mô hình kinh doanh khả năng mở rộng được đặt ra, bạn có thể tập trung vào việc tạo mô tả công việc, quy trình vận hành tiêu chuẩn và các chỉ số hoạt động quan trọng đối với mỗi vai trò. Bạn có thể bắt đầu thuê và tăng cường nhân lực của bạn, đồng thời bạn cũng nên tối ưu hóa mô hình bán hàng của bạn và tăng số lượng doanh thu bạn làm cho mỗi khách hàng bằng cách tăng cường chiến dịch marketing.

Giai đoạn 5. Mở rộng quy mô nhóm của bạn và chứng minh hệ thống

Một khi bạn thực hiện nó đến giai đoạn năm, đó là thời gian để mở rộng quy mô nhóm của bạn và hệ thống đã được chứng minh. Trong giai đoạn năm, việc tăng trưởng có lẽ vẫn đang bị giới hạn và nguồn tài chính vẫn là một tác nhân gây stress cho bạn như việc đầu tư và các khoản chi phí phải chi,v.v… Tuy nhiên đừng quá căng thẳng, một khi bạn nắm được rõ ràng cho những gì bạn cần phải làm, và hiểu tài chính của bạn, sự căng thẳng sẽ được giảm.

Bạn nên dành nhiều thời gian cho việc đào tạo và quản lý, luôn cải thiện công nghệ của bạn để xử lý báo cáo và theo dõi nâng cao hơn. Bạn sẽ có được cơ hội để cuối cùng thúc đẩy và mở rộng những gì đang làm việc.

Trên đây là 5 giai đoạn mà các công ty Start-up phải trải qua để đạt được thành công. Hi vọng với bài viết này, các bạn sẽ xác định được mình đang ở giai đoạn nào và nên làm gì để phù hợp với doanh nghiệp mình nhất.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN