Website không có nội dung là một website chết, hiện nay việc xây dựng nội dung tiếp thị được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Nội dung giúp khách hàng tin tưởng và có thể thay đổi hành vi mua hàng của họ. Nhưng việc viết nội dung thực sự không hề đơn giản. Làm sao để bài viết có thể phát huy hết hiệu quả bạn cần tránh các lỗi sau đây.
3 lỗi khi viết content cho website bạn cần tránh
1. Chúng ta sử dụng tiếp thị nội dung để xây dựng liên kết (link building)
SEO lỗi thời thể hiện qua tập trung vào việc xây dựng quá nhiều mạng liên kết trên website. Ngày nay để có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm cần có nhiều yếu tố khác. Ví dụ như chất lượng đường dẫn, nội dung bài viết…
Hãy để bài viết của mình có lượng link vừa phải (2-3 link) điều đó khiến khách hàng cũng dễ chịu hơn khi đọc bài. Nhồi quá nhiều từ khóa không phải là việc nâng cao giá trị một bài viết.
John Hall, CEO của Influence & Co., chia sẻ năm thành công của doanh nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị nội dung:
- Hiểu biết về thương hiệu
- Sự trung thành với thương hiệu
- Định hướng khách hàng
- Sự gắn bó lâu dài của khách hàng
- Chiêu mộ được nhân tài
Điều đáng nói trong danh sách này là lưu lượng giao tiếp và tỉ lệ click vào quảng cáo đã được bỏ qua. Thực tế thì rất ít khách hàng nhấp vào đường link được chèn trong bài. Nên từ giờ bạn hãy có một phương thức viết bài mới bỏ qua lỗi này.
2. Càng nhiều nội dung càng tốt
Sản xuất nội dung quá nhiều cũng không chắc mang lại thắng lợi cho bạn. Nội dung ngày nay yêu cầu sự chất lượng. Chất lượng ở đây là như thế nào? Chất lượng ở đây không phải việc bạn ghi đúng lỗi chính tả hay nội dung thật chị tiết và thật dài. Một bài viết chất lượng có lượng kiến thức được cô đọng trong câu từ. Hãy diễn giải ngắn nhưng đủ.
Hơn hết khi thời đại phát triển khách hàng đang có xu hướng thích những kiểu tiếp thị bằng thị giác. Tức là sử dụng video và hình ảnh để truyền tải nội dung. Nhưng hiện tại thì tiếp thị nội dung qua văn bản vẫn là kiểu tiếp thị chính. Bạn hãy học hỏi thêm nhiều kiểu tiếp thị nội dung mới nhé.
Rand Fishkin từ Moz gọi nó là “Sự thoái trào của nội dung”.
3. Nếu tôi tạo ra nó, mọi người sẽ đến xem
Các bạn viết content thường hay có suy nghĩ tôi viết nội dung-khách hàng click xem-họ mua hàng, tôi nhận tiền, hết.
Điều đó không hoàn toàn đúng, theo cuốn “The Advanced Guide to Content Marketing”, bí mật của tiếp thị nội dung hiệu quả nằm ở ba điểm: tạo ra những nội dung tuyệt vời, đảm bảo nội dung đấy xuất hiện trong kết quả của các công cụ tìm kiếm, và phổ biến nó cho khán giả của bạn.
Nếu bạn không quảng bá nội dung thì công sức viết cũng gần như đổ sông. Đúng đắn hơn hãy là.
“Nếu bạn tạo dựng và quảng bá nội dung, khách hàng sẽ tới”.
Chúng ta đều phải nhận ra rằng tiếp thị nội dung đang thay đổi. Ngày nay, hầu như mọi người đều đang làm tiếp thị nội dung, không cho cái này thì cái khác. Nhưng bạn đã làm đúng cách hay chưa? Nếu như bạn đang phạm vào bất kì lỗi nào trong các lỗi kể trên, bạn có thể đang làm công việc của mình trở nên thiếu hiệu quả.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.